ระยองครองแชมป์! ตั้งรางวัลนำจับ หลังสถิติ "ลักตัดสายโทรศัพท์" สูงสุดในประเทศ

ระยองครองแชมป์! ตั้งรางวัลนำจับ หลังสถิติ "ลักตัดสายโทรศัพท์" สูงสุดในประเทศ

ระยองครองแชมป์! ตั้งรางวัลนำจับ หลังสถิติ "ลักตัดสายโทรศัพท์" สูงสุดในประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรลักตัดสายโทรศัพท์อาละวาด ก่อเหตุไม่เว้นวัน จนต้องประกาศตั้งรางวัลนำจับ หลังสถิติโจรระยองครองแชมป์อันดับหนึ่งของประเทศ ล่าสุดจับได้ทันควัน พบคนร้ายใช้รถเหมือนผู้รับเหมาทำให้ประชาชนแยกแยะไม่ออก ตำรวจเตรียมขยายผลกวาดล้างทั้งขบวนการ

11 ต.ค. 2561 พันตำรวจเอก ณรงค์เดช ทัพพะจายะ ผกก.สภ.เพ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา คนร้ายตระเวนลักตัดสายโทรศัพท์บ่อยครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีโอทีประชุมร่วมมือวางแผน ปูพรม เฝ้าระวัง เน้นการแจ้งข่าวและไปถึงที่เกิดเหตุให้รวดเร็ว

ทำให้ล่าสุดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา พลเมืองดีแจ้งมีรถยนต์ต้องสงสัยจนนำไปสู่การจับกุม กลุ่มคนร้ายขณะกำลังขนสายโทรศัพท์ ขึ้นรถ บริเวณริมถนนสายก้นอ่าว หมู่ที่ 1 ตำบลเพ อำเภอเมือง โดยจับได้ผู้ต้องหา จำนวน 4 คน

รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน บท5528 อุทัยธานี ซึ่งมีลักษณะคล้ายรถของผู้รับเหมาติดตั้งสายโทรศัพท์ทั่วไป พร้อมของกลาง อุปกรณ์ตัดสายไฟ และสายโทรศัพท์ขนาดใหญ่สีดำ ชนิด 600 คู่สาย

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตอนกลางวันผ่านมาเห็นสายโทรศัพท์ถูกตัดไว้ จึงย้อนกลับมาเอา เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ จะเร่งตรวจสอบขยายผลตรวจค้นที่บ้านต่อไป และเชื่อว่ากลุ่มโจรลักตัดสายไฟสายโทรศัพท์จะมีอีกหลายก๊วน

ส่วนที่เป็นห่วงกันมากคือ ร้านรับซื้อของเก่าเพราะถ้าไม่มีผู้ซื้อ โจรก็ไม่มีที่ขาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าตรวจค้น หากพบเห็นความผิดชัดเจนจะต้องปิดร้าน เพราะเท่ากับมีความผิดร่วมกับโจรในการก่อเหตุ

ด้านนายสมชาย นันธิกานนท์ โทรศัพท์จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม–วันที่ 10 ตุลาคม ถูกคนร้ายลักตัดสายโทรศัพท์ในพื้นที่จังหวัดระยองไปแล้ว 10 ครั้ง เสียหาย มากกว่าล้านห้าแสนบาท ซึ่งไม่รวมกับแต่ละเดือนที่ผ่านมา

ทำให้สถิติการถูกลักตัดสายโทรศัพท์ ของจังหวัดระยองพุ่งสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ แม้ว่าจะหามาตรการป้องกันวางโครงข่ายไว้ทั่วแล้ว แต่โจรก็พัฒนา ใช้วิธีปีนขึ้นไปปลดสายลงมาก่อน จากนั้นก็รีบตัดหัวท้ายในเวลาไม่เกินสิบนาที ขนขึ้นรถหลบหนี

พอสัญญาณเตือนเจ้าหน้าที่รีบติดตามก็ไม่เคยทัน นอกจากนี้คนร้ายยังใช้รถที่เป็นยานพาหนะคล้ายกับรถของผู้รับเหมา จนทำให้ประชาชนที่ผ่านไปมา แยกแยะไม่ออกว่าเป็นผู้รับเหมาติดตั้งสายสื่อสารหรือโจรกันแน่

ซึ่งความเสียหาย จากการลักตัดสายโทรศัพท์ นอกจากมูลค่าของสายโทรศัพท์ที่ถูกตัดไปแล้ว ยังต้องสูญเสียความเชื่อมั่นจากลูกค้า และในบางจุด อาจส่งผลกระทบถึงประชาชนที่ต้องใช้บริการสายด่วนต่างๆ เช่น 191 หรือ 1669 สายด่วนดับเพลิง และบริการเอทีเอ็ม

นอกจากนี้ สายโทรศัพท์ที่ถูกขโมยลักตัดแล้วทิ้งห้อยลงมา ยังเป็นอันตรายต่อประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาโดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทีโอทีจึงประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน พร้อมประกาศให้รางวัลหนึ่งหมื่นบาทแก่ผู้แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้

และขอความร่วมมือประชาชนที่พบเห็นช่วยกันสังเกต หากพบเห็นรถยนต์จอดริมทาง มีคนกำลังรื้อหรือถอดสายโทรศัพท์ในเวลาที่ไม่เหมาะสม รีบแจ้ง 191 เพราะทั้งผู้รับเหมาและเจ้าหน้าที่ จะไม่ทำการรื้อหรือถอดสายหลังเวลา 18.00 น. นอกจากมีเหตุจำเป็นเช่นไฟไหม้หรือเสาโค่นล้มเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ระยองครองแชมป์! ตั้งรางวัลนำจับ หลังสถิติ "ลักตัดสายโทรศัพท์" สูงสุดในประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook