“ประติมากรรมระโยงระยาง” ชาวบ้านร้องทุกข์-สายสื่อสารหย่อนเรี่ยราดหวั่นเกิดอันตราย

“ประติมากรรมระโยงระยาง” ชาวบ้านร้องทุกข์-สายสื่อสารหย่อนเรี่ยราดหวั่นเกิดอันตราย

“ประติมากรรมระโยงระยาง” ชาวบ้านร้องทุกข์-สายสื่อสารหย่อนเรี่ยราดหวั่นเกิดอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 11 ต.ค. 61 ) ชาวบ้านในอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ได้ร้องสื่อมวลชนพร้อมกับชี้ให้ดูสายเคเบิลสื่อสารต่างๆ จำนวนหลายเส้นที่พาดผ่านบริเวณหน้าบ้านพักริม ถนนวารีราชเดช เขตเทศบาลตำบลกุดชุมพัฒนา อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร

ซึ่งได้มีสายเคเบิลสื่อสารบางส่วนที่ห้อยระโยงระยางขวางทางเข้าออกหน้าบ้านพักของชาวบ้านเป็นระยะทางยาวกว่า 30 เมตร และอีกบางส่วนยังวางอยู่บนพื้นชาวบ้านจะต้องเดินข้ามไปข้ามมาในการเข้าออกบ้านพักของตนเองจึงหวั่นเกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายได้

เนื่องจากสายสื่อสารที่ห้อยระโยงระยางขวางหน้าบ้านนี้เป็นมานานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานเจ้าของสายสื่อสารใดเข้าไปแก้ไขให้กับชาวบ้านทั้งๆ ที่ชาวบ้านเคยแจ้งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้ว

นางสาวพีรภาว์ อายุ 38 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลกุดชุม อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร บอกว่า ตนมีบ้านพักอยู่บริเวณที่สายสื่อสารห้อยระโยงระยางจึงได้รับความเดือดร้อนจากสายสื่อสารดังกล่าวที่ห้องลงมาขวางหน้าบ้านพัก เพราะจะต้องเดินข้ามสายสื่อสารที่วางอยู่บนพื้นและห้อยระโยงระยาง จึงหวั่นเกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายได้

โดยเฉพาะเด็กๆ ที่จะต้องเดินผ่านจุดดังกล่าวจึงฝากไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขให้ด้วย ส่วนสาเหตุที่สายสื่อสารห้อยต่ำลงมา เนื่องจากเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2561 เสาไฟฟ้าที่พาดสายสื่อสารรับน้ำหนักไม่ไหวจึงได้หักโค่นลงจนทำให้สายสื่อสารจำนวนมากกองอยู่กับพื้น

หลังจากนั้นทางการไฟฟ้าและ บริษัท ทีโอที จำกัด ก็ได้เข้าไปเปลี่ยนเสาไฟฟ้าใหม่ซึ่งการไฟฟ้าก็ได้ต่อสายไฟฟ้าและนำพาดขึ้นเสาเช่นเดิม แต่ยังคงเหลือเฉพาะสายสื่อสารเท่านั้นที่ยังไม่มีการเก็บขึ้น เนื่องจากทางทีโอทีก็อ้างว่า สายสื่อสารเป็นของหลายค่ายไม่ใช่มีเพียงของทีโอทีเท่านั้นจึงไม่สามารถที่จะดำเนินการแก้ไขได้ทั้งหมด

จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใดทั้งๆ ที่ตนเคยแจ้งไปหลายครั้งแล้ว นอกจากมีเพียงเทศบาลกุดชุมพัฒนา ที่ได้นำเสาเหล็กไปค้ำสายสื่อสารบางส่วนที่พาดขวางปากซอยเพื่อยกให้สูงขึ้นป้องกันไม่ให้รถเกี่ยวสายเคเบิลสารสื่อสารดังกล่าวเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “ประติมากรรมระโยงระยาง” ชาวบ้านร้องทุกข์-สายสื่อสารหย่อนเรี่ยราดหวั่นเกิดอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook