ลานสกาเดือด! ตร.จับขาใหญ่ครอบครองระเบิด-อาวุธสงคราม หวิดเปิดศึกล้างแค้นคู่อริ

ลานสกาเดือด! ตร.จับขาใหญ่ครอบครองระเบิด-อาวุธสงคราม หวิดเปิดศึกล้างแค้นคู่อริ

ลานสกาเดือด! ตร.จับขาใหญ่ครอบครองระเบิด-อาวุธสงคราม หวิดเปิดศึกล้างแค้นคู่อริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 11 ต.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ระเบิดชนิดขว้างเอ็ม 26 อาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมเครื่องกระสุน 74 นัด อาวุธปืนขนาด 9 มม.พร้อมเครื่องกระสุน 14 นัดยาบ้าอีกกว่า 200 เม็ด และยาเสพติดชนิดอื่นอีกหลายรายการ

โดยทั้งหมดเป็นของกลางที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จากการจับกุม 4 ขาใหญ่ยาเสพติดในพื้นที่ตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช  และได้นำเข้ารายงานต่อ พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ตรวจสอบและแถลงการณ์จับกุม

สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.ไพโรจน์  สีรุ้ง รองผู้กำกับการสืบสวน ได้ติดตามพฤติการณ์ของผู้ค้ายาเสพติดและเก็บสะสมอาวุธปืนและวัตถุระเบิด ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ตำบลเขาแก้ว  ซึ่งมีนายณัฐพล หรือกอล์ฟ อายุ 24 ปี , นายเอกรัฐ หรือต๊ะ  อายุ 22 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านนี้

และที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลเขาแก้ว ซึ่งเป็นที่พักของ นายเอกลักษณ์  อายุ 33 ปี และ นายถวิล อายุ 39 ปี จนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 11 ต.ค. ) ได้รับแจ้งอีกครั้งว่า มีการยิงปืนขึ้นฟ้าที่บ้านหลังหนึ่ง ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดของ สภ.ลานสกา จึงแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.เข้าจู่โจมคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ในบ้านทั้งสองหลังไว้ได้

โดยบ้านหลังแรก ในพื้นที่ ตำบลเขาแก้ว ได้ตรวจยึดระเบิดชนิด เอ็ม 26 ชนิดขว้าง 1 ลูก พร้อมยาเสพติดอีกหลายรายการ ส่วนบ้านอีกหลัง พบอาวุธสงคราม อาวุธปืน และเครื่องกระสุนพร้อมยาเสพติดอีกจำนวนมาก ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย จากบ้านทั้งสองหลังจึงถูกดำเนินคดี

โดย พลตำรวจตรีฐากูร เนตรพุกกนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เปิดแผนปฏิบัติการกวาดล้างอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดอย่างต่อเนื่องทั้ง 4 รายนี้ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามมาระยะหนึ่งแล้ว

สำหรับพฤติการณ์ของ 2 รายหลังนั้นเจ้าหน้าที่พบว่า ช่วงต้นปีที่ผ่านมาในระหว่างที่กำลังเมายาเสพติดยกพวกไปก่อเหตุทำร้ายเพื่อนบ้านในตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา และได้เกิดต่อสู้กันขึ้น และขาใหญ่หัวหน้าทีมได้ถูกแทงสวนจนเสียชีวิต

ส่วนนายเอกลักษณ์ ได้รับบาดเจ็บหลังจากที่รักษาตัวจนหายดีแล้ว ได้สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นขาใหญ่ซ่องสุมอาวุธสงครามและตั้งตัวเป็นผู้ค้ายารายใหญ่แทน จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวไว้ได้

ส่วนอาวุธปืนเอ็ม 16 เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่า นายเอกลักษณ์เตรียมนำไปใช้ก่อเหตุล้างแค้นทวงหนี้ยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวข้องการก่อเหตุรายอื่นมาแล้วหรือไม่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลานสกาเดือด! ตร.จับขาใหญ่ครอบครองระเบิด-อาวุธสงคราม หวิดเปิดศึกล้างแค้นคู่อริ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook