ด.ช. 13 ปี ถูกไฟช็อตเป็นเจ้าชายนิทรา คาร์แคร์ที่เกิดเหตุจ่าย 1 หมื่นขอจบคดี

ด.ช. 13 ปี ถูกไฟช็อตเป็นเจ้าชายนิทรา คาร์แคร์ที่เกิดเหตุจ่าย 1 หมื่นขอจบคดี

ด.ช. 13 ปี ถูกไฟช็อตเป็นเจ้าชายนิทรา คาร์แคร์ที่เกิดเหตุจ่าย 1 หมื่นขอจบคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปวีณา" ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กชายยอดกตัญญู ถูกไฟช็อตเป็นเจ้าชายนิทรา พร้อมประสานตำรวจเร่งรัดคดี

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุษ คำตุ้ย ผกก.สภ.โพธิ์กลาง, นายภิญญา สุจริตตานันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน, น.ส.อรินทร์มาศ กาแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว และตัวแทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครราชสีมา ได้เดินทางไปที่บ้านของ น.ส.ขวัญใจ คำตั้งหน้า อายุ 41 ปี  ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา

เพื่อติดตามให้ความช่วยเหลือความเดือดร้อนครอบครัวของเด็กชายยอดกตัญญู ด.ช.ชัยวัฒน์ อายุ 13 ปี ที่ใช้เวลาช่วงปิดเทอมไปรับจ้างที่ร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่ง เพื่อหารายได้เสริมช่วยเหลือครอบครัว แต่ถูกไฟฟ้าช็อตต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรามานานกว่า 5 เดือนแล้ว โดยที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากเจ้าของร้านคาร์แคร์เลย

นางปวีณา กล่าวว่า แพทย์ก็ระบุว่าได้ช่วยเต็มที่แล้ว แต่ลูกชายถูกไฟฟ้าช็อตจนขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมองราว 20 นาที ทำให้ต้องอยู่ในสภาพเจ้าชายนิทรา จึงอนุญาตให้นำลูกชายออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้าน แต่ขณะเดียวกันที่ผ่านมา ร้านคาร์แคร์คู่กรณีมาเยี่ยมแค่ 2 ครั้ง โดยให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้นมาแค่ 3,000 บาท หลังจากนั้นก็หายหน้าไปนาน

ต่อมาก็ติดต่อมาว่าจะให้เงินช่วยเหลือแค่ 10,000 บาท เพื่อขอให้ผู้ปกครอง ด.ช.ชัยวัฒน์ เซ็นยินยอมจบคดี ซึ่งครอบครัวนี้เห็นว่าไม่เป็นธรรม เพราะลูกชายต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรา ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการรักษามากมาย

และครอบครัวก็ทำงานรับจ้างมีรายได้น้อย เงิน 10,000 บาทจึงไม่เพียงพอแน่นอน จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือมาที่มูลนิธิปวีณาฯ ซึ่งตนก็ได้รับเรื่องและประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบูรณาการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.อรุษ กล่าวว่า คดีนี้ทาง พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้สั่งการให้เร่งรัดคดีแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จะได้รวบรวมรายละเอียดข้อมูลหลักฐานต่างๆ ว่าจะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอะไรบ้าง เช่น ใช้แรงงานเด็ก หรือไม่จัดให้ที่ทำงานมีความปลอดภัย เป็นต้น และจะทำการประสานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องถึงสิทธิที่ควรได้รับของผู้เสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook