หนุ่มจีนโกหกครั้งใหญ่ “ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่” หวังเอาเงินจากพ่อแม่มาจ่ายหนี้เพื่อน

หนุ่มจีนโกหกครั้งใหญ่ “ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่” หวังเอาเงินจากพ่อแม่มาจ่ายหนี้เพื่อน

หนุ่มจีนโกหกครั้งใหญ่ “ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่” หวังเอาเงินจากพ่อแม่มาจ่ายหนี้เพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อหาเงินมาจ่ายหนี้ที่ยืมเพื่อนสาวมา หนุ่มจีนคนหนึ่งถึงกับแต่งเรื่องร้ายแรง โกหกพ่อแม่ว่า “ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่” สุดท้ายจบที่นอนในคุก 10 วัน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตหนานไห่ เมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง ได้รับแจ้งเหตุจากนางหลี่ หญิงจีนคนหนึ่งว่าลูกชายวัย 24 ปีของเธอ ส่งข้อความขอความช่วยเหลือมาทางเวยป๋อ (สื่อโซเชียลมีเดียของจีน) บอกว่าถูกชาย 2 คนพาตัวไป ซึ่งคาดว่าเป็นการจับตัวเรียกค่าไถ่ สร้างความตกใจและเป็นกังวลให้เธอเป็นอย่างมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบดำเนินการตรวจสอบทันที กระทั่งช่วงเช้ามืดวันที่ 8 ต.ค. ชายหนุ่มก็โผล่มาที่สถานีตำรวจเอง โดยบอกว่าตอนนั้นถูกกลุ่มชายแปลกหน้า 5 คนใช้กำลังบังคับพาตัวขึ้นรถไม่มีป้ายทะเบียนคันหนึ่ง จากนั้นก็ถูกคลุมหัวด้วยผ้าสีดำ และถูกพาไปยังห้องมืดห้องหนึ่ง พวกเขาเรียกร้องเงินเป็นจำนวน 70,000 หยวน ซึ่งระหว่างนั้นเขาถูกทุบตีเตะต่อยด้วย แต่เคราะห์ดีร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายใดๆ

ต่อมาเขาได้โอนเงินให้อีกฝ่ายผ่านทางวีแชทเป็นจำนวน 20,000 หยวน ก่อนจะถูกอีกฝ่ายมัดมือแล้วเอามาทิ้งไว้บนทางด่วน ซึ่งระหว่างนี้อีกฝ่ายก็ลบบันทึกข้อมูลการโอนเงิน จึงทำให้ไม่ทราบถึงตัวตนของอีกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบคำบอกเล่าอธิบายเหตุการณ์ของเขานั้นมีข้อน่าสงสัยหลายอย่าง อีกทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่ที่เขาบอกก็ไม่มีเหตุการณ์ลักษณะลักพาตัวเรียกค่าไถ่แต่อย่างใด

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบซักถามอีกครั้ง จนสุดท้ายเขาก็สารภาพว่า เรื่องที่พร่ำพรรณนามานี้เป็นเพียงละครฉากใหญ่ ที่เขาอยากให้ครอบครัวช่วยชำระหนี้สิน 75,000 หยวน ที่ไปหยิบยืมมาจากนางสาวหยาง เพื่อนนักเรียนร่วมชั้น จึงได้โกหกสร้างเรื่องว่า “ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่” ดังกล่าว

รายงานระบุว่า ชายหนุ่มได้หยิบยืมเงินจากเพื่อนสาวตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว พร้อมเขียนใบกู้ยืมต้องจ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยจนถึงปัจจุบันเขาจ่ายคืนไปแล้ว 12,000 หยวน แต่ธุรกิจการค้าที่เขาทำเกิดเงินหมุนเวียนมีปัญหา จึงไม่จ่ายเงินคืนเพื่อนสาว

ด้านนางสาวหยาง เพื่อนสาวก็ได้โทรศัพท์และทักเวยป๋อมาถามหลายครั้ง แต่เขาก็เงียบหาย จนเมื่อวันเกิดเหตุเธอเดินทางมาหาเขาพร้อมกับเพื่อนอีกสองคน ซึ่งทั้งหมดเข้าไปนั่งเจรจากันบนรถ และระหว่างนั้นชายหนุ่มก็คิดแผนการใหญ่ลักพาตัวเรียกค่าไถ่นี้ขึ้นมา  บอกให้นางสาวหยางและเพื่อนมัดตัวทำร้ายตบตี แล้วถ่ายรูปส่งไปเรียกร้องเงินกับพ่อแม่ของเขา แต่นางสาวหยางปฏิเสธไม่ร่วมมือ พร้อมบอกว่าวิธีการดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

และแม้ว่าเพื่อนสาวจะปฏิเสธ แต่ชายหนุ่มก็ยังคิดและลงมือทำในแผนการใหญ่ดังกล่าวของตัวเอง จนสุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับจำคุกเป็นเวลา 10 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook