ผลชันสูตรศพหญิง 72 ปี ร้อยไหมดับคาเตียงคลินิก พบตับแตก-ซี่โครงหัก

ผลชันสูตรศพหญิง 72 ปี ร้อยไหมดับคาเตียงคลินิก พบตับแตก-ซี่โครงหัก

ผลชันสูตรศพหญิง 72 ปี ร้อยไหมดับคาเตียงคลินิก พบตับแตก-ซี่โครงหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติรับศพ หญิงวัย 72 ปี ร้อยไหมช็อกดับคาคลินิก - ผลชันสูตรระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการตับแตก และพบว่ามีซี่โครงหัก

ครอบครัวหญิง อายุ 72 ปี ที่เสียชีวิต ขณะไปทำศัลยกรรมร้อยไหมใบหน้าที่คลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยทาวน์อินทาวน์ 6 เขตวังทองหลาง เข้าติดต่อขอรับศพ ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์หรือข้อมูลกับสื่อมวลชน บอกสั้นๆ แต่เพียงว่า ต้องการนำร่างของนางณัฐมณ ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดปรก ย่านยานนาวา

โดยขอให้เป็นเรื่องภายในครอบครัว และไม่ต้องการเป็นข่าวหรืออยากให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวดังกล่าว ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับเจ้าของคลินิก ขอให้เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ในการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

ขณะที่ ผลการชันสูตรของทางสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการตับแตกและพบว่ามีซี่โครงหัก ส่วนสารเคมีอื่นๆ ที่พบภายในร่างกายต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากห้องปฏิบัติการประมาณ 15 วัน

ตำรวจฟันหมอทำหญิงวัย 72 ดับคาคลินิก

ด้าน พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าจากกรณีดังกล่าว โดยภายหลังการประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญ ผกก.สน.วังทองหลาง และ พนักงานสอบสวน ผบก.น.4 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนแพทย์ และผู้ช่วยพยาบาล เบื้องต้น ทราบว่าผู้ตายได้มีการใช้บริการที่คลินิกแห่งนี้ ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 โดยเมื่อวานผู้ตายได้เดินทางมารับการรักษาเกี่ยวกับการปรับรูปหน้า คือ ฉีดโบท็อกซ์ และ ร้อยไหม

ทั้งนี้ ก่อนจะมีการฉีดยาชา ทางคลินิกได้ทำการทดลองแปะแผ่นยาชาที่ใบหน้าแล้ว ไม่พบปัญหา จึงได้ฉีดยาชา รวม 24 เข็ม เข้าไปเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการร้อยไหม ซึ่งระหว่างที่มีการฉีดยาชานั้น พบผู้ป่วยเริ่มมีอาการความดันต่ำ ทางแพทย์ และพยาบาลจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะประสานให้รถฉุกเฉินโรงพยาบาล เข้าช่วยเหลือ แต่ก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ จากการประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข พบว่า คลินิกดังกล่าวยังไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการสถานเสริมความงาม แต่อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นเรื่อง ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับแพทย์เจ้าของคลินิก ในความผิดฐานประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนข้อหาอื่นๆ เช่นกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตนั้น ขณะนี้ยังต้องรอผลการชันสูตร รวมถึงหารือร่วมกับแพทย์สภาก่อน เพราะจะต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบอีกหลายขั้น เชื่อว่าอาจจะต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานข้อมูลอีกสักระยะ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สิทธิชัย ผกก.สน.วังทองหลาง ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าคลินิกดังกล่าวเป็นคลินิกสาขาที่ 2 ซึ่งเดิมมีการเปิดให้บริการอยู่แล้ว โดยหลังจากนี้ทาง ผบก.น.4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.วังทองหลาง เร่งตรวจสอบสถานประกอบการเสริมความงามอื่นๆ บริเวณเขตรับผิดชอบของสน.วังทองหลาง และหากพบว่าไม่มีใบอนุญาต ก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook