เปิดใจครอบครัว ตชด.ยิงตัวเอง หลังถูกใส่ร้ายวางบึ้มสังหารทหาร

เปิดใจครอบครัว ตชด.ยิงตัวเอง หลังถูกใส่ร้ายวางบึ้มสังหารทหาร

เปิดใจครอบครัว ตชด.ยิงตัวเอง หลังถูกใส่ร้ายวางบึ้มสังหารทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัว "ดาบตำรวจเมธี" ตชด.ที่ยิงตัวเสียชีวิต ได้เปิดใจหลังรับร่างทำพิธีศพ ลูกชายมั่นใจ "พ่อไม่เกี่ยวข้องคดีระเบิด" เชื่อเป็นการใส่ร้ายป้ายสี ทำให้เครียดจัดและก่อเหตุทำร้ายตัวเอง

ภายหลังจากโรงพยาบาลระนองได้ส่งมอบศพ ดาบตำรวจเมธี อายุ 49 ปี ตำรวจตระเวนชายแดน ร้อย ตชด.415 ให้กับญาติหลังผ่านการชันสูตรเรียบร้อยแล้ว นางสุดารัตน์ และ นายภูมิพัฒน์ ภรรยาและลูกชาย พร้อมทั้งเพื่อนร่วมงานได้นำศพของดาบตำรวจเมธี ที่บ้านพักริมถนนสายนครศรีธรรมราช-หัวไทร เยื้องกับสถานีตำรวจภูธรชะเมา ตำบลท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านเดิมของดาบตำรวจเมธี ซึ่งมี นางพร้อย มารดาของดาบตำรวจเมธี อาศัยพร้อมกับน้องๆ

ขณะที่ ภรรยาและลูกชายของดาบตำรวจเมธี เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด โดย นางสุดารัตน์ กล่าวว่า ดาบตำรวจเมธีเป็นคนเอาจริงเอาจังกับการทำงาน ตลอดชีวิตราชการไม่เคยต้องโทษทัณฑ์ใดๆ จากผู้บังคับบัญชา ไม่เคยปองร้ายใคร มั่นใจในตัวพ่อว่าเป็นคนดีแน่นอน

คลิปที่บันทึกไว้นั้นเป็นคลิปที่สั่งเสียถึงลูก สาเหตุจริงๆ นั้นเชื่อว่าคงเครียดเรื่องงาน หลังจากเกิดเรื่องเครียดมา อาจเจอเหตุการณ์ที่กระทบและน้อยใจ แต่ทั้งนี้เจ้าตัวก็ได้อโหสิให้ทุกคน บอกว่าคนที่ทำจะได้รับผลกรรมนั้น ดาบตำรวจเมธีเป็นคนบริสุทธิ์

>> หนุ่ม ตชด.เครียด! ถูกโยงวางระเบิดสังหารทหาร คว้า 11 มม. จ่อหัวดับ

ขณะที่ลูกชายยังได้ขอฝากไปถึงการกระทำที่ใส่ร้ายพ่อ บอกว่า พ่ออโหสิให้คนทำใครทำอะไรไว้นั้นจะได้รับผลกรรม เชื่อในกฎแห่งกรรม ใครทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว คนทำจะได้รับกรรมแน่นอน พ่อเป็นคนดี รักครอบครัว เป็นคนชอบทำบุญ พื้นฐานจิตใจพ่อไม่ใช่คนชั่วร้าย และตนภูมิใจในผู้ชายคนนี้ พร้อมกับได้เกิดมาเป็นลูก

นอกจากนี้ นางสุดารัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า ชีวิตหลังจากนี้จะยังคงอาศัยอยู่ในจังหวัดระนอง จนกว่าลูกชายจะเรียนจบระดับมัธยมศึกษา ซึ่งเหลืออีกเพียงปีเศษๆ หลังจากนั้นจะพิจารณาอีกครั้ง และเธอยังกล่าวด้วยว่าจดหมายที่ดาบตำรวจเมธีทิ้งไว้นั้นลูกได้อ่านแล้ว แต่เธอยังไม่ได้อ่าน

เมื่อถามถึงผู้บังคับบัญชา นางสุดารัตน์และนายภูมิพัฒน์ ได้กล่าวว่า ผบ.ร้อย ตชด.415 และเพื่อน ตชด.ในกองร้อยเดียวกันให้การดูแลช่วยเหลือเป็นอย่างดี ส่วนผู้บังคับบัญชาที่สูงกว่านั้นยังไม่มีการติดต่อหรือพูดคุยใดๆ สำหรับการฌาปนกิจนั้นได้กำหนดไว้ในวันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2561 ที่วัดสว่างอารมณ์ ที่เป็นวัดใกล้บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook