"รถขนอาหารทะเล" แหกโค้งเสียหลัก รถตามหลังชนท้ายอีก 5 คัน อาหารทะเลเกลื่อนถนน

"รถขนอาหารทะเล" แหกโค้งเสียหลัก รถตามหลังชนท้ายอีก 5 คัน อาหารทะเลเกลื่อนถนน

"รถขนอาหารทะเล" แหกโค้งเสียหลัก รถตามหลังชนท้ายอีก 5 คัน อาหารทะเลเกลื่อนถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถปิคอัพขนอาหารทะเลฝ่าสายฝนแหกโค้งลงดอยขุนตาล กุ้งและอาหารทะเลกว่า 100,000 บาท เกลื่อนถนน และยังมีรถขับตามท้ายมาชนอีก 5 คัน

วันที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่บริเวณถนนทางลงเขาดอยขุนตาล เป็นถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่–ลำปาง ในเขตอำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง ช่วงกิโลเมตรที่ 494 ในเขตตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง บริเวณโค้งแตงโมหรือโค้งร้อยศพ

เกิดอุบัติเหตุหมู่ รถชนกันหลายคันหลังจากเกิดฝนตกหนัก ทำให้ถนนทางลงเขามีถนนลื่น โดยทางลงเขาขุนตาลนั้น เกิดอุบัติเหตุรถรถยนต์ปิคอัพโตโยต้า ตอนเดียว บรรทุกอาหารทะเลสีขาว ยข165 เชียงใหม่

โดยมีนายกิติพงษ์ อายุ 37 ปี ชาว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับรถบอกว่า ได้ประสบเหตุเสียหลัก หลังจากฝนตกถนนลื่น เสียหลักช่วงลงเขาโดยรถที่ขับมาเกิดพุ่งชนกับแท่งแบริเออร์เกาะกลางถนน

ทำให้สินค้าอาหารทะเลสดที่อยู่ในลังพลาสติกแช่แข็งตกลงมาเกลือนถนน และยังทำให้กุ้งขาวจำนวนหลายร้อยกิโลกรัม รวมไปถึงปูม้า ปลาอินทรี อาหารทะเลหลายอย่างตกลงมาเกลื่อนถนน

และช่วงนั้นเป็นจังหวะเดียวกัน ที่มีรถบรรทุก 6 ล้อ เลขทะเบียน 70-7526 ขับลงมาจากดอย ก็เสียหลักพุ่งชนท้ายรถปิกอัพคันดังกล่าว จากนั้นก็มีรถบรรทุกสิบล้อที่ขับมาอีกคัน

มีทั้งรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีดำ ทะเบียน งข1583 เชียงใหม่ และรถกระบะอีกหลายคัน รวมทั้งหมดที่มาชนท้าย 5 คัน รวมอุบัติเหตุครั้งนี้มี ทั้งหมด 6 คันที่ได้รับความเสียหาย

ซึ่งที่กำลังเกิดเหตุตอนแรก มีดาบตำรวจ วัชระ นาคแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง กำลังอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรและในช่วงที่กำลังโบกรถอยู่กลางถนน

ท่ามกลางที่ฝนตกหนักนั้น ก็ได้มีรถบรรทุก หกล้อคันดังกล่าว (70-7526) อยู่ดีๆ ก็เสียหลักพุ่งลงเขา แหกโค้งพุ่งมาชนท้ายรถปิกอัพ อาหารทะเลคันแรก ที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมา

ทำให้ตำรวจทางหลวงท่านนั้น ซึ่งกำลังโบกรถอยู่ต้องรีบกระโดดหนีทันที หลังรถพุ่งมาชนท้าย ทำให้ดาบตำรวจกระโดดตกลงไปในร่องน้ำกลางถนน

หลังจากตนเองตั้งสติได้ และรู้สึกตกใจมาก และก็นึกได้ว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของในหลวงอีกด้วย และตนเองจึงเชื่อว่าเหรียญของรัชกาลที่ 9 ช่วยชีวิตของตนเองดังกล่าว

อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็รอบริษัทประกันภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร เพราะเกรงกลัวว่า จะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนเกิดขึ้น

ซึ่งหลังจากนั้นได้ทำการประสานรถยกเข้ามาชักลากรถเก็บไว้ ส่วนกุ้งและอาหารทะเลอื่นๆ จำนวนมากที่ตกกระจายเกลื่อนถนน โดยมูลค่าความเสียหายของอาหารทะเลครั้งนี้น่าจะมากกว่า 100,000 บาท

โดยจากการสอบถามนาย กิติพงษ์ คนขับรถปิคอัพบอกว่า รับอาหารทะเลจากจังหวัดเชียงใหม่ จะมาส่งที่ตลาดสดที่ตัวเมืองลำปาง และช่วงที่ขับมานั้นฝนตกรถตนเองบังคับไม่อยู่จึงเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ แล้วทำให้อาหารทะเลที่บรรทุกมาข้างหลังรถตกกระจายเกลื่อนถนน จนเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "รถขนอาหารทะเล" แหกโค้งเสียหลัก รถตามหลังชนท้ายอีก 5 คัน อาหารทะเลเกลื่อนถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook