ชาวบ้านทึ่ง พายุทำเสาไฟฟ้าเอน จนท.มาแก้ไขด้วยการใช้ไม้ค้ำยัน

ชาวบ้านทึ่ง พายุทำเสาไฟฟ้าเอน จนท.มาแก้ไขด้วยการใช้ไม้ค้ำยัน

ชาวบ้านทึ่ง พายุทำเสาไฟฟ้าเอน จนท.มาแก้ไขด้วยการใช้ไม้ค้ำยัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสงสัย...ต้องรอให้มีคนตายก่อนหรือ เสาไฟฟ้าโดนลมพัดล้มเอง แต่เจ้าหน้าที่ใช้ท่อนไม้มาแค่ค้ำยันเอาไว้ สายไฟก็ห้อยระโยงระยางเกือบแตะพื้นดิน

(15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านในชุมชนแสนสวาสดิ์ 2 บริเวณด้านหลังโรงเรียนอำนาจเจริญ ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ พบเสาไฟฟ้าที่หน้าบ้านเกิดเอนล้มลง เพราะเมื่อช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ และมีลมกระโชกแรง ทำให้เสาไฟฟ้าเสียหาย สายไฟฟ้าห้อยระโยงระยางต่ำเกือบถึงพื้นดิน ชาวบ้านเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายกับผู้ที่สัญจรไปมาได้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปถึงบ้าหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กับเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว พบว่าเสาไฟฟ้าที่เอนล้มลงห่างจากหน้าบ้านหลังดังกล่าวเพียงแค่ 3 เมตร ก่อนจะพบกับ นายวีระวัต อายุ 27 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ที่ติดต่อร้องทุกข์เข้ามา หลังชาวบ้านเกรงว่าเสาไฟฟ้าต้นนี้จะสร้างอันตรายได้ หากเอนล้มลงมาใส่พื้นที่

แต่จากการตรวจสอบพบว่า เสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวได้มีการใช้ท่อนไม้มายันค้ำเอาไว้ชั่วคราว ส่วนสายไฟฟ้าที่ต่อจากเสาไฟฟ้าต้นด้งกล่าว บางเส้นก็ตึงจนเกือบขาด เนื่องจากเสาไฟฟ้าที่เอนล้มลงมา ดึงสายไฟบางเส้นจนตึง และยังมีสายไฟฟ้าอีกหลายเส้นที่ห้อยระโยงระยางเกือบจะถึงพื้นดิน บางเส้นปลอกหุ้มสายไฟก็เริ่มขาดออก

นายวีระวัต เปิดเผยว่า หลังจากพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เสาไฟฟ้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้านของตน เกิดเอนล้มลง และยังทำให้ไฟฟ้าจะดับ 2-3 ชั่วโมงด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้มาแก้ไขให้ และมีไฟฟ้าใช้ตามปกติ

แต่พอรุ่งเช้าตนเดินออกมาดูก็พบว่ เจ้าหน้าที่ก็ได้แก้ไขด้วยการใช้ท่อนไม้มายันค้ำเสาไฟฟ้าดังกล่าวไม่ให้ล้มลงไปกว่าเดิมเฉยๆ ส่วนสายไฟฟ้าที่ห้อยระโยงระยาง เจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้ไม้มายันค้ำไม่ให้สายไฟฟ้าตกลงพื้นดิน เดิมคิดว่าเจ้าหน้าที่คงทำเอาไว้เพียงชั่วคราว และรีบมาดำเนินการแก้ไข แต่ผ่านไปหลายวันสภาพก็ยังเป็นเช่นเดิม

ด้วยความไม่สบายใจของตนและชาวบ้าน จึงได้โทรแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้มาตรวจสอบแก้ไข แต่ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดเข้ามาดูแล ปัจจุบันเวลาผ่านไปเกือบเป็นเดือนแล้ว จึงอยากร้องทุกข์ผ่านสื่อให้ไปถึงยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้่เข้ามาดูแลแก้ไข เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้เช่นนี้ อาจจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook