หนุ่มขับกระบะชน 2 ยาย-หลานจูงมือข้ามถนนดับคาที่! คนขับอ้างเบรกแล้วแต่ไม่ทัน

หนุ่มขับกระบะชน 2 ยาย-หลานจูงมือข้ามถนนดับคาที่! คนขับอ้างเบรกแล้วแต่ไม่ทัน

หนุ่มขับกระบะชน 2 ยาย-หลานจูงมือข้ามถนนดับคาที่! คนขับอ้างเบรกแล้วแต่ไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 ต.ค. 61 ร.ต.ท.วิศาล ศรีแก่นจันทร์ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจเมืองยโสธร ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนคนเดินเท้าและมีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ศพ โดยเหตุเกิดที่ถนนแจ้งสนิท บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลตาดทอง ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร

จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาฯ กู้ภัยฮุก 31 ยโสธร บริเวณถนนแจ้งสนิทฝั่งขาออกตัวเมืองยโสธรมุ่งหน้าไปอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร บริเวณกลางถนน พบรอยคราบเลือดอยู่ตรงกลางถนน ส่วนใกล้กันที่บริเวณตรงเกาะกลางถนนพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีขาว คันหมายเลขทะเบียน บย- 3662 ร้อยเอ็ด จอดอยู่ในสภาพฝากระโปรงหน้าพังยุบ ล้อหน้าฝั่งซ้ายแตก

ต่อมาทราบชื่อคนขับคือ นายอภิชัย ภักดีวุฒ อายุ 47 ปี ยืนหน้าตาตื่นรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้เสียชีวิตอาสาฯ กู้ภัยได้นำศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลยโสธรก่อนหน้านั้นแล้ว ทราบชื่อ นางวิไล เวชกามา อายุ 61 ปี และ ด.ญ.ศุภัชญา เวชกามา อายุ 5 ขวบ ทั้งสองคนเป็นยายหลานกัน

สอบถามนายอภิชัย ภักดีวุฒ คนขับรถกระบะ ให้การว่าตนขับรถคันเกิดเหตุออกจากบ้านที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อไปซื้อพริกสดที่ตลาดเจริญศรี ในอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางตรงถนนสี่เลน และเป็นทางขึ้นเนินเล็กน้อยตนก็ขับรถความเร็วปกติ

โดยช่วงนั้นเป็นช่วงพลบค่ำตนมองไม่เห็นว่ามีคนเดินข้ามถนน จนกระทั่งระยะกระชั้นชิดตนจึงเห็นยายหลานจูงมือกันเดินข้าม ตนจึงพยายามเหยียบเบรกแล้วแต่ไม่สามารถหยุดรถได้ทันจึงพุ่งชนยายหลานเข้าอย่างจังจนทั้งคู่กระเด็นไปไกลกว่า 3 เมตร จนรถของตนเสียหลักปีนขึ้นไปบนเกาะกลางถนนดังกล่าว

ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าปกติยายหลานสองคนนี้จะเดินข้ามถนนมาซื้อกับข้าวกินเป็นประจำทุกวัน ซึ่งช่วงเกิดเหตุหลังจากยายหลานจ่ายตลาดเสร็จกำลังเดินข้ามถนนเพื่อกลับบ้าน โดยยายจูงมือหลานเดินข้ามถนนจนจะถึงเกาะกลางถนนแล้ว แต่ได้มีรถกระบะคันดังกล่าวขับมาพุ่งชนทั้งสองคนอย่างจังจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่

แต่จากภาพกล้องหน้ารถของรถอีกคันที่วิ่งตามรถคันเกิดเหตุพบว่ารถกระบะวิ่งด้วยความเร็วติดตามกันไปหลายคัน จนกระทั่งไปถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถกระบะอีกคันวิ่งอยู่ทางเลนซ้ายสุดแต่พอรถคันเกิดเหตุวิ่งแซงขึ้นไปได้ชนกับยายหลานอย่างจัง จนทั้งคู่กระเด็นไปไกลกว่า 3 เมตร เสียชีวิตคาที่

ร.ต.ท.วิศาล ศรีแก่นจันทร์ กล่าวว่าเบื้องต้นจะแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถกระบะว่าขับรถโดยประมาณเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งถนนหน้าบริเวณตลาดตาดทอง มักจะเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำและมีคนเสียชีวิตหลายครั้งแล้ว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางขึ้นเนินและผ่านหน้าตลาดสด รถยนต์ส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วสูงเพื่อขับพุ่งขึ้นเนิน และเป็นย่านชุมชนทั้งสองฝั่งถนนจึงมักจะมีคนเดินข้ามถนนไปมาอยู่ตลอดเวลาจนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook