นทท.ตกเขา “อุทยานแห่งชาติเขาแหลม” ระดมสรรพกำลังส่งทีมเข้าช่วยเหลือ

นทท.ตกเขา “อุทยานแห่งชาติเขาแหลม” ระดมสรรพกำลังส่งทีมเข้าช่วยเหลือ

นทท.ตกเขา “อุทยานแห่งชาติเขาแหลม” ระดมสรรพกำลังส่งทีมเข้าช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 16 ต.ค. 61 )  พ.อ. สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29 / ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์  จ.กาญจนบุรี ได้รับรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวประสบเหตุตกเขาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนเขาแหลม

จึงรีบรายงานให้ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 /ผบ.กกล.สุรสีห์ ทราบและสั่งให้ พ.อ.ชูพงษ์ สายอุบล รอง ผบ.ฉก. ลาดหญ้า ร.อ.พัชรพล สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบ.ส่วนลาดตระเวน ฉก.ลาดหญ้า ร.ท.พัชรพล สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบ.ร้อย.ลว.ฉก.ลาดหญ้า พร้อมกำลัง ทหาร ฉก.ลาดหญ้า (ประจำจุดตรวจสะพานรันตี) กำลัง 10 นาย เข้าประสานงานสนธิกำลังกับ นายเทวิน มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานเขาแหลมจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าวทันที

พ.อ. สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29 / ผบ.ฉก.ลาดหญ้า เปิดเผยว่า พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 /ผบ.กกล.สุรสีห์ ได้สั่งการให้ ฉก.ลาดหญ้า จัดกำลังเร่งลงพื้นที่ร่วมกับอุทยานแห่งชาติเขาแหลม โดยให้เตรียมเสบียงและสัมภาระพร้อมเครื่องมือสื่อสารและอุปกรณ์การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น

ทั้งนี้เมื่อถึงที่เกิดเหตุให้ประเมินสถานการณ์และสรุปข้อมูลรายงานมายังหน่วยบังคับบัญชา หากสถานการณ์มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องบินเข้าสนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย ทางผบ.กกล.สุรสีห์ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติทันที

ส่วน นายเทวินทร์ เปิดเผยว่า ทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้รับรายงานจากกลุ่มนักท่องเที่ยวว่า มีนักท่องเที่ยวได้เข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมโดยไม่รับอนุญาต 3-4คน ซึ่งเข้าไปเที่ยวน้ำตก และนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตกเขา ติดอยู่ที่พิกัด น้ำตกป่งโป้ง พิกัด 15 06 950 N 98 37 097 E พื้นที่ หมู่ 2 บ้านกองม่องทะ ต.ไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี

ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยว โดยเมื่อรับแจ้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จำนวน 7 นายลงพื้นที่ พร้อม รอ.พัชรพล สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบ.ส่วนลาดตระเวน ฉก.ลาดหญ้านำทหารมาร่วม 10 นาย เจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลสังขละบุรี 5นาย

โดยร่วมเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับแจ้งเหตุโดยทันที พร้อมลำเลียง น้ำดื่ม เสบียง พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพ เครื่องมือปฐมพยบาล เครื่องมือสื่อสาร จนท.ผู้ชำนาญเส้นทาง นัดไปรับหมอ ที่ “อนามัยก่องม่องทะ” เพื่อสบทบในการปฏิบัติงานในครั้งนี้

นายเทวินทร์ กล่าวต่อว่า เบื้องได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตกเขา ติดอยู่ที่พิกัด น้ำตกป่งโป้ง 15 06 950 N98 37 097 E มีผู้บาดเจ็บ ขาหัก และน่าจะศีรษะกระแทกด้วย โดยเข้าไปกับเพื่อนอีก 3-4 คน โดยเพื่อนเฝ้าอยู่ด้านบน กู่ร้องมีเสียงตอบ แต่ฟังไม่ได้ความ อาหารยังพอมี แต่ขาดน้ำดื่ม

โดยเฉพาะผู้บาดเจ็บติดอยู่ด้านล่าง 1 วัน 1 คืนแล้ว การเข้าช่วยเหลือต้องเดินเท้านานกว่า 4-5 ชม.จึงถึงจุดเกิดเหตุ

ด้าน นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรีแล้ว ได้สั่งการให้ปลัดป้องกันและ อส.ลงพื้นที่สมทบกับ อุทยานฯ ทหารร่วมช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน

เบื้องต้นทราบว่า ทราบจุดและเจอตัวสามารถติดต่อไปแล้ว กำลังเร่งระดมเดินทางไปช่วยเหลือ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า รพ.สังขละบุรี ได้เตรียมพร้อมสนับสนุนการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตกเขา ติดอยู่ที่พิกัด น้ำตกป่งโป้ง พิกัด 15 06 950 N 98 37 097 E พื้นที่ หมู่ 2 บ้านกองม่องทะ ต.ไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี แล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นทท.ตกเขา “อุทยานแห่งชาติเขาแหลม” ระดมสรรพกำลังส่งทีมเข้าช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook