นักท่องเที่ยวจีนบุกถ่ายรูปทุ่งหญ้าสีชมพู ปลูกนาน 3 ปี พังหายหมดใน 3 วัน

นักท่องเที่ยวจีนบุกถ่ายรูปทุ่งหญ้าสีชมพู ปลูกนาน 3 ปี พังหายหมดใน 3 วัน

นักท่องเที่ยวจีนบุกถ่ายรูปทุ่งหญ้าสีชมพู ปลูกนาน 3 ปี พังหายหมดใน 3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวจีนบุกเข้าไปถ่ายรูปในทุ่งหญ้าสีชมพู ปลูกมานานกว่า 3 ปี จนเสียหายกลายเป็นพื้นที่รกร้างในเวลาเพียง 3 วัน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทุ่งหญ้าสีชมพู บริเวณริมแม่น้ำเฉียนถัง เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ได้รับความสนใจและดึงดูดประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้พากันมาชื่นชมความสวยงาม ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก จนกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

ทว่าเพียงไม่นานบรรยากาศอันสวยงามราวกับดินแดนเทพนิยายของทุ่งหญ้าสีหวานแห่งนี้กลับถูกทำลายหายไป เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่แห่พากันปีนข้ามรั้วกั้น บุกตะลุยเข้าไปเหยียบย่ำ นั่งทับนอนทับต้นหญ้าเพื่อถ่ายรูป จนต้นหญ้าได้รับความเสียหาย บางส่วนทนไม่ไหวตายไปในที่สุด

หญ้าสีชมพูดังกล่าวมีชื่อว่า มูเลนเอร์เจีย แคพิลลา (Muhlenbergia capillaris) หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า มูห์ลีย์ แฮร์รอว์น (Muhly hairawn) เป็นหญ้าประดับชนิดหนึ่ง ซึ่งป้าเจิ้งกับสามีนำเข้าหญ้านี้มาจากประเทศออสเตรเลีย มาปลูกและต้องใช้เวลานานถึง 3 ปี กว่าต้นหญ้าจะเจริญเติบโตสวยงามได้อย่างที่เห็น

แต่หลังจากนักท่องเที่ยวพากันแห่มานับตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค. ช่วงหยุดยาววันชาติของจีน ต้นหญ้าที่กำลังผลิดอกบานสะพรั่งเหล่านี้ก็ถูกเหยียบย่ำจนเสียหาย แม้จะมีรั้วกั้นและป้ายเตือนก็ไม่อาจหยุดยั้งนักท่องเที่ยวได้ จนต้องทำการเก็บเกี่ยวก่อนกำหนด

โดยเดิมทีต้นหญ้าเหล่าต้องมีโอกาสได้ผลิบานนานราว 2 เดือน ก่อนจะถูกเก็บเกี่ยว แต่ตอนนี้มีโอกาสอวดดอกสีสวยได้เพียงไม่ถึงครึ่งเดือนก็ถูกทำลาย ถูกนักท่องเที่ยวพากันเหยียบย่ำทับล้มกลายเป็นพื้นที่รกร้างในเวลาเพียง 3 วัน ทำให้ต้องทำการเก็บเกี่ยวก่อนกำหนดเพื่อให้ในปีหน้าจะได้ยังมีทุ่งหญ้าสีชมพูแห่งนี้ไว้ชื่นชมกันอีก

>> หวานละมุน ทุ่งหญ้าสีชมพูในแดนมังกร สวยดุจดินแดนเทพนิยาย

>> สวยตระการตา! ทุ่งหญ้าสีชมพูสุดหวานที่เมืองเจิ้งโจว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ นักท่องเที่ยวจีนบุกถ่ายรูปทุ่งหญ้าสีชมพู ปลูกนาน 3 ปี พังหายหมดใน 3 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook