กระฉ่อนโซเชียล! รถตู้ล้ำเส้นแย่งผู้โดยสาร คู่กรณีฉุนหนักไล่กระทืบตะลุมบอนวุ่น (คลิป)

กระฉ่อนโซเชียล! รถตู้ล้ำเส้นแย่งผู้โดยสาร คู่กรณีฉุนหนักไล่กระทืบตะลุมบอนวุ่น (คลิป)

กระฉ่อนโซเชียล! รถตู้ล้ำเส้นแย่งผู้โดยสาร คู่กรณีฉุนหนักไล่กระทืบตะลุมบอนวุ่น (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Nea Sirikhuan Noiinwang ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ คนขับรถตู้โดยสารสาธารณะ เกิดเหตุชกต่อยกันที่ บขส.2 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง

โดยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมีความยาว 41 วินาที เป็นภาพของชายฉกรรจ์กำลังตะลุมบอนกันอยู่ในบริเวณ ลานจอดรถตู้โดยสาร ที่ บขส.2 จังหวัดระยอง ด้านนายชาติชาย มัฆวิมาลย์ ขนส่งจังหวัดระยอง ได้รับแจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีพนักงานขับรถตู้โดยสารสองกลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาท ชกต่อยทำร้ายกัน

ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดระยองจึงได้ทำการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า เป็นกรณีทะเลาะวิวาทระหว่างรถตู้โดยสาร สายระยอง-จันทบุรี โดยกลุ่มรถ BH และกลุ่มรถ CK ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดระยอง แห่งที่ 2 สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง จึงขอรายงานข้อมูล และแนวทางการแก้ไขปัญหาดังต่อไปนี้

1. เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 09.00 น. เกิดเหตุทะเลาะวิวาท แย่งผู้โดยสาร ณ บริเวณชานชาลา สถานีขนส่งโดยมีการเรียกผู้โดยสารให้มาใช้บริการรถตู้ของตนเอง ก่อนที่ผู้โดยสารจะเดินเข้ามายังอาคารสถานีขนส่ง และมีการพูดจายั่วยุท้าทายสร้างความไม่พอใจหลายครั้ง จึงเกิดบันดาลโทสะชกต่อยทำร้ายกัน ระหว่างพนักงานขับรถ กลุ่ม BH จำนวน 4 คน และพนักงานขับรถกลุ่ม CK 4 คน

2. ทั้งสองฝ่ายให้การยอมรับกรณีชกต่อย เนื่องจากความไม่พอใจเรื่องการแย่งผู้โดยสาร

3. เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่ง จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่ม BH และกลุ่ม CK ได้ร่วมกันพิจารณาแก้ไขปัญหาและได้ข้อตกลงเบื้องต้นจัดระเบียบการเรียกรับผู้โดยสาร โดยกำหนดว่าห้ามมิให้มีการเรียก หรือชักจูงผู้โดยสาร ณ บริเวณชานชาลา แต่จะให้เรียกผู้โดยสารได้เฉพาะภายในบริเวณหน้าช่องขายตั๋วของตนเองเท่านั้น

สำหรับคดีการทะเลาะวิวาทชกต่อยที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามอำนาจหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง ร่วมกับกองร้อยรักษาความสงบฯ จัดส่งเจ้าหน้าที่และผู้ตรวจการ ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจความเรียบร้อยที่สถานีขนส่งจังหวัดระยอง แห่งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00 น. ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook