สลด! สาวเกิดอาการลมชักกำเริบ หน้าทิ่มจมกะละมังมีน้ำเต็มดับ

สลด! สาวเกิดอาการลมชักกำเริบ หน้าทิ่มจมกะละมังมีน้ำเต็มดับ

สลด! สาวเกิดอาการลมชักกำเริบ หน้าทิ่มจมกะละมังมีน้ำเต็มดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระวังภัย! สาวป่วยลมชักหน้าทิ่มจมใส่กะละมังน้ำเต็มตายอนาถ แพทย์ชี้ผู้ป่วยไม่ควรอยู่ตามลำพัง แนะให้ห่างแหล่งน้ำ

ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ เนื่องกิจ รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานมีผู้ป่วยลมชักเสียชีวิตอยู่ริมถนนในหมู่บ้านอุดมสุภซอย 2 ม.1 ต.รอบเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วย นพ.กมล รัศมีหิรัญ แพทย์เวรนิติเวช รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรรีบไปตรวจสอบ

พบศพผู้เสียชีวิตสภาพนอนหงายหน้าสวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น อยู่บนถนนใกล้กับกะละมังที่ใส่น้ำเต็ม 1 ใบ ใกล้ๆ มีโอ่งน้ำมังกร,เขียงไม้สำหรับขอดเกล็ดปลา อยู่หน้าบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียวตีรอบด้วยสังกะสี ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นางรัชนีกุล อายุ 34 ปี ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นลูกจ้างรับจ้างทำปลาช่อนแดดเดียว โดยมีหน้าที่ล้างน้ำทำความสะอาด,ขอดเกล็ด,ผ่า-ตากแดดปลา ก่อนเกิดเหตุวันนี้อากาศร้อนมาก หลังจากทำความสะอาดปลาเสร็จช่วงลุกจากเก้าอี้นั่งเกิดมีอาการของโรคลมชักกำเริบ หน้าทิ่มใส่กะละมัง เนื่องจากอยู่กันตามลำพังเพียง 2 คน กับนายจ้างไม่สามารถช่วยเหลือกันได้ทัน ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ด้าน นางบุญช่วย อายุ 66 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตคือนางรัชนีกุล มีลูก 2 คน สามีเลิกกัน โดยปกติจะมีอาการป่วยด้วยลมชักเดือนละครั้ง มารับยาและพบแพทย์รักษาประจำที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

ขณะ นพ.กมล กล่าวว่า ผู้ป่วยโรคลมชักไม่ควรปล่อยให้อยู่ลำพัง โดยเฉพาะใกล้แหล่งน้ำ หรือ ภาชนะที่มีน้ำขังอันจะเป็นอันตรายขณะที่ป่วย และจะนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ก่อนให้ญาติรับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook