เจ้าของร้านคอตก-เพลิงไหม้ร้านค้าตลาดเก่า 6 คูหา สินค้าวอดเกลี้ยง เสียหายนับล้าน (คลิป)

เจ้าของร้านคอตก-เพลิงไหม้ร้านค้าตลาดเก่า 6 คูหา สินค้าวอดเกลี้ยง เสียหายนับล้าน (คลิป)

เจ้าของร้านคอตก-เพลิงไหม้ร้านค้าตลาดเก่า 6 คูหา สินค้าวอดเกลี้ยง เสียหายนับล้าน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลางดึกวันที่ 18 ต.ค. 61 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน เข้าทำการฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ร้านค้าของชำจำนวน 6 คูหา บริเวณย่านตลาดสดตลาดเก่า ปากทางเข้า บขส.กระบี่ ถนนอุตรกิจ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่

โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา เนื่องจากบางจุดยังคงมีไฟลุกไหม้อยู่ เนื่องจากมีน้ำมันพืชเป็นเชื้อเพลิง นอกจากนี้เพลิงได้เริ่มลุกลามบางส่วน บ้าน 2 ชั้น อีก 1 หลังที่อยู่ติดกัน โดยถูกไฟไหม้บริเวณด้านหลังห้องครัว เจ้าหน้าที่ได้อพยพคนที่อยู่ในบ้านออกไปก่อนหน้านี้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการรื้อซากอาคาร เพื่อเข้าไปทำการฉีดสกัดเพลิงตามซอกอาคาร และเคลื่อนย้ายถังแก๊ส ขนาด 16 กก. จำนวนกว่า 10 ลูก ออกจากซากอาคารเพื่อป้องกันการระเบิด โดยนายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ มาคอยควบคุมเหตุการณ์ด้วยตัวเอง

ขณะที่ พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปิดเส้นทางการจราจรบริเวณดังกล่าว และให้รถที่วิ่งผ่านไปมาเลี่ยงไปเส้นทางอื่น เพื่อความปลอดภัย

นายกีรติศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับอาคารที่ถูกไฟไหม้ปลูกติดกัน 6 คูหา กั้นผนังด้วยสังกะสี และตาข่ายเหล็ก เปิดเป็นร้านขายของชำ และเป็นที่เก็บสินค้า จำพวกข้าวสาร น้ำตาล เครื่องครัวพลาสติก แก๊สหุงต้ม น้ำมันพืช จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ขณะที่เกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในร้าน ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ซึ่งในช่วง 9 โมงเช้า วันที่ 18 ต.ค. 61 ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้ามาตรวจสอบที่เกิดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ด้านนายสมชาติ จุ้ยรอด อายุ 50 ปี หนึ่งในเจ้าของร้านที่เกิดเหตุบอกว่า เมื่อคืนปิดร้านประมาณ 3 ทุ่ม จึงกลับบ้าน จากนั้นประมาณตีสองมีน้องโทรไปบอกว่าร้านค้าถูกเพลิงไหม้ ก็รีบออกมาดู มาถึงพบว่ามีเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะไฟแรงมาก ก็ได้แต่ยืนดูจนเพลิงสงบพบว่าสินค้าถูกไฟไหม้ไปจนหมดแล้ว ส่วนค่าความเสียหายนั้น ยังไม่สามารถระบุได้เพราะมีสินค้าเต็มร้าน แต่รวมๆ กันคงไม่ต่ำกว่าล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook