คาหนังคาเขา-ซุ่มจับแก๊งลอบตัดสายเคเบิล เผยย่ามใจขโมยตัดครั้งที่ 5 แล้ว

คาหนังคาเขา-ซุ่มจับแก๊งลอบตัดสายเคเบิล เผยย่ามใจขโมยตัดครั้งที่ 5 แล้ว

คาหนังคาเขา-ซุ่มจับแก๊งลอบตัดสายเคเบิล เผยย่ามใจขโมยตัดครั้งที่ 5 แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 ต.ค. 61 )  ร.ต.อ. วัลลภ โพธิวัง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจาก นายอดิศักดิ์  ผู้ช่วยช่าง ทีโอที จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีผู้ลักลอบตัดสายเคเบิลบริเวณถนนสายมุกดาหาร – นิคมคำสร้อย

จึงได้แจ้ง พ.ต.อ. ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร แล้วรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัดมุกดาหาร

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาย 3 คน  พร้อมของกลางสายเคเบิล ( สาย Internet ) จำนวนกว่า 150  เมตร  รถยนต์ บันได อุปกรณ์ตัดสายไฟอยู่ท้ายรถกระบะ กระบะยี่ห้อ เซฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน บฉ – 9407 มุกดาหาร  ทราบชื่อ นายสมเกียรติ อายุ 31 ปี , นายจำลอง  อายุ 43 ปี  และนาย เบญจพล อายุ 51 ปี 

นายอดิศักดิ์ ผู้ช่วยช่าง ทีโอที จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า ในบริเวณดังกล่าวสายเคเบิลได้หายบ่อย และในวันนี้ ( 17 ต.ค. ) ตนเองพร้อมด้วยเพื่อนที่เป็นเจ้าหน้าที่ด้วยกลับจากทำงานที่ตำบลดงเย็น พอมาถึงที่เกิดเหตุพบสายเคเบิลหย่อนลงพื้น และโยกไปมา ตนเองได้ขับรถย้อนกลับมาดู และมีรถกระบะคันสีดำดังกล่าวจอดอยู่  และได้จอดรถขวางหน้ารถกระบะไว้

ซึ่งตนเองได้โทรศัพท์สอบถามไปยังบริษัทฯ ว่าให้เจ้าหน้าที่ออกมาทำงานบริเวณดังกล่าวหรือไม่ ทางบริษัทฯ บอกว่าไม่มี ก็แสดงว่ามีคนมาขโมยตัดสายเคเบิล ในบริเวณดังกล่าว หายไปแล้ว 4 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน  ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5  และได้มาซ่อมตลอด หายไปทีละ 100 – 200 เมตร และได้มาดักซุ่มหลายครั้ง แต่ละครั้งซุ่มถึงตี 2 ถึงตี 3 ก็ไม่มี

จนมาถึงในวันนี้จับคนขโมยตัดสายเคเบิลได้ดังกล่าว ทั้งนี้ สายเคเบิลที่ตัดมาแล้วไปเผาเอาลวดทองแดงไปขายจะได้เงินประมาณ 12,000 บาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3  ราย พร้อมของกลางทั้งหมดมาที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ คาหนังคาเขา-ซุ่มจับแก๊งลอบตัดสายเคเบิล เผยย่ามใจขโมยตัดครั้งที่ 5 แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook