สรุปดราม่า เครื่องบินการบินไทยดีเลย์ 2 ชั่วโมง ใครผิด?

สรุปดราม่า เครื่องบินการบินไทยดีเลย์ 2 ชั่วโมง ใครผิด?

สรุปดราม่า เครื่องบินการบินไทยดีเลย์ 2 ชั่วโมง ใครผิด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 971 บินจากนครซูริคของสวิตเซอร์แลนด์ กลับมายังกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยกำหนดการนำเครื่องขึ้นบิน คือ เวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่กว่าจะเทคออฟจริง คือ เวลา 15.59 น. ล่าช้าไปกว่า 2 ชั่วโมง

โดยทราบภายหลังจากหนังสือร้องเรียนของผู้โดยสารชั้น first class จำนวน 2 ราย ที่ยอมสละที่นั่งให้กับนักบินที่ขอโดยสารไปด้วย (Deadhead pilot) ไม่เช่นนั้น นักบินประจำเครื่อง (On duty pilot) จะไม่ยอมบิน

ซึ่งล่าสุด นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงขอโทษเกี่ยวกรณีดังกล่าว พร้อมสั่งสอบข้อเท็จจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

>> "การบินไทย" ขอโทษดราม่าฉาว คณะนักบินไม่นำเครื่องขึ้นบิน ทำดีเลย์กว่า 2 ชม.

(19 ต.ค.) ในโลกออนไลน์ยังมีการถกเถียงถึงประเด็นดังกล่าวอย่างมากมาย ขณะที่หลายคนยังไม่เข้าใจและงุนงงกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งก็มีคนเข้ามาสรุปประเด็นดราม่ากรณีดังกล่าวไว้ ดังนี้

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย มองว่ากรณีดังกล่าวกัปตันซึ่งมีสิทธินั่งชั้น first class ในกรณีที่มีที่นั่งว่าง และในเที่ยวบินดังกล่าวไม่ได้ขายชั้น first class เพราะมีการเปลี่ยนเครื่องบิน แสดงว่ามีที่นั่งชั้น first class ว่างแน่นอน

จึงคาดว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดพลาดของฝ่ายประสานงาน แต่ก็มองว่ากัปตันควรไปทำรายงานร้องเรียนในภายหลัง เพื่อไม่ให้กระทบผู้โดยสาร ขณะเดียวกันก็มองว่าคนที่เอาเอกสารภายในมาเผยแพร่ ก็ควรมีการเอาผิดเช่นกันเพราะทำผิดกฎบริษัทชัดเจน

ทั้งนี้ หลายคนมองว่าเป็นปัญหาภายในก็ควรแก้ปัญหากันเอง ไม่ใช่เอาชนะกันโดยเอาผู้โดยสารและชื่อเสียงบริษัทมาเป็นเครื่องมือในการต่อรอง

>> รู้หรือยัง? สายการบินดีเลย์ ผู้โดยสารจะได้รับการชดเชยอะไรบ้าง

>> "กัปตันสนอง" ไขข้อสงสัย ทำไมนักบินการบินไทยถึงต้องนั่งชั้น First Class

>> ฟังจากมุม "สามีภรรยา" ผู้ยอมสละที่นั่งการบินไทย จบดราม่าดีเลย์ 2 ชั่วโมง

>> ผอ.การบินพลเรือนฯ เผยดราม่าการบินไทยล่าช้า เพราะสื่อสารผิดพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook