ทั้งฟรีทั้งลด! ทิเบตเตรียมจัดหนัก “ทัวร์ฟรีฤดูหนาว”

ทั้งฟรีทั้งลด! ทิเบตเตรียมจัดหนัก “ทัวร์ฟรีฤดูหนาว”

ทั้งฟรีทั้งลด! ทิเบตเตรียมจัดหนัก “ทัวร์ฟรีฤดูหนาว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทั้งฟรีทั้งลด...การท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต เตรียมจัดหนัก “ทัวร์ฟรีฤดูหนาว” เริ่ม 1 พ.ย. นี้

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า คณะกรรมาธิการการพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต เปิดเผย ทิเบตจะเสนอส่วนลดค่าห้องพักโรงแรม ยานพาหนะ และบัตรเข้าชมจุดท่องเที่ยวบางแห่งแก่นักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้

รายงาระบุว่า ก่อนหน้านี้ทิเบตได้ดำเนินนโยบายทัวร์ฟรีฤดูหนาวในเดือน ก.พ. และต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 770,000 คน ระหว่างเดือน ม.ค.-ก.พ. ซึ่งเพิ่มขึ้น 45 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

คณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า จุดท่องเที่ยวระดับสามเอ (3A) ขึ้นไปทั้งหมดจะเสนอทัวร์ฟรีระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-15 มี.ค. ยกเว้นวัดวาอาราม โดยจุดท่องเที่ยวระดับสามเอของรัฐและระดับหนึ่งเอที่ไม่ใช่ของรัฐจะลดค่าบัตรเข้าชมลง 50 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนั้นจุดท่องเที่ยวระดับสี่เอและห้าเอ จำนวน 40 แห่ง ครอบคลุมพระราชวังโปตาลา, พระราชวังนอร์บูลิงกา, พิพิธภัณฑ์จามรี และพิพิธภัณฑ์อาวุธ ก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย

โปรแกรมทัวร์ฟรีจะรวมถึงทะเลสาบบาซัมโซ, แคนยอนยาร์ลุงซางโป, หุบเขาเนยูล, จุดท่องเที่ยวลูนังในเมืองหลินจือ, เขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติโชโมลังมา และหมู่บ้านโบราณสักยะในเมืองซีกาเจ๋อ

ทั้งนี้ นอกจากยกเว้นการเก็บค่าบัตรเข้าชมแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้รับส่วนลดค่าใช้จ่ายต่างๆ อาทิ ยานพาหนะ ที่พักอาศัย อาหาร และการจับจ่ายซื้อของด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ทั้งฟรีทั้งลด! ทิเบตเตรียมจัดหนัก “ทัวร์ฟรีฤดูหนาว”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook