ฟังจากมุม "สามีภรรยา" ผู้ยอมสละที่นั่งการบินไทย จบดราม่าดีเลย์ 2 ชั่วโมง

ฟังจากมุม "สามีภรรยา" ผู้ยอมสละที่นั่งการบินไทย จบดราม่าดีเลย์ 2 ชั่วโมง

ฟังจากมุม "สามีภรรยา" ผู้ยอมสละที่นั่งการบินไทย จบดราม่าดีเลย์ 2 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลแห่สนใจ สามีภรรยาผู้เสียสละที่นั่งเที่ยวบินของการบินไทย ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว พร้อมตำหนิการกระทำของบุคลากรที่ทำผู้โดยสารเดือดร้อน

จากกรณีเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 971 บินจากนครซูริค เดินทางกลับมายังกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ต้องล่าช้าไปกว่า 2 ชั่วโมง เพราะปัญหาเรื่องที่นั่งสิทธิพิเศษของคณะการนักบินการบินไทย กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ทางสายการบินต้องออกมาขอโทษและตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดปรากฏว่ามีผู้ที่อ้างว่าเป็น "สามีภรรยา" ที่ยอมสละที่นั่งชั้นธุรกิจบนเที่ยวบินที่ TG 971 ในวันที่เกิดเหตุ ซึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงและระบายถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยเล่าว่า วันนั้นหลังจากขึ้นเครื่องบินตามปกติ มีการประกาศแจ้งจากภาคพื้นดินว่า เที่ยวบินมีความล่าช้ากว่ากำหนดและไม่มีกำหนดเทคออฟที่ชัดเจน

กระทั่งผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้เชิญตนกับสามีไปคุย พร้อมกับแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีคณะนักบินต้องการที่นั่งชั้นธุรกิจโดยสารกลับกรุงเทพฯ ด้วย 4 คน โดยต้องการตำแหน่งที่นั่งที่ตนกับสามีจองเอาไว้และนั่งอยู่ เจ้าหน้าที่จึงวิงวอนอยากให้ย้ายไปนั่งที่อื่นแทน เนื่องจากไม่มีใครยอมเปลี่ยนที่นั่งให้

>> สรุปดราม่า เครื่องบินการบินไทยดีเลย์ 2 ชั่วโมง ใครผิด?

"ถ้าเราไม่ยอมเปลี่ยนที่ให้ ทางนักบินก็จะไม่ยอมทำการบินไปด้วย เราจึงจำเป็นต้องตัดสินใจยอมที่จะทำการเปลี่ยนที่นั่งที่จองไว้ตั้งแต่ต้น เนื่องจากทราบถึงปัญหาเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ถ้ายังไม่ยอมอีกก็จะล่าช้าต่อไปอีกเรื่อยๆ และเห็นใจผู้โดยสารคนอื่นๆ ทั้งลำเช่นเดียวกัน"

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ยังกล่าวต่อว่า เหตุดังกล่าวทำให้รู้สึกประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะสายการบินควรเป็นผู้ให้บริการมากกว่า แต่กลับยึดหลักบริการแต่พวกพ้องตัวเอง ทั้งที่ช่วงเกิดเหตุยังมีที่นั่งในชั้นธุรกิจเหลืออีกอยู่จำนวนหนึ่ง เพียงแต่ไม่ตรงตามความต้องการของตัวเอง ทั้งที่ควรเป็นการจัดการภายในองค์กรเอง ไม่ควรทำให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ ต้องเดือดร้อนไปด้วย

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อออกไปอย่างแพร่หลาย ทั้งยังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานาอีกเช่นเคย

>> "การบินไทย" ขอโทษปมฉาว คณะนักบินไม่ยอมบิน รอได้ที่นั่งชั้นธุรกิจ

>> รู้หรือยัง? สายการบินดีเลย์ ผู้โดยสารจะได้รับการชดเชยอะไรบ้าง

>> "กัปตันสนอง" ไขข้อสงสัย ทำไมนักบินการบินไทยถึงต้องนั่งชั้น First Class

>> ผอ.การบินพลเรือนฯ เผยดราม่าการบินไทยล่าช้า เพราะสื่อสารผิดพลาด

news01-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook