ไฟใต้ยังไม่มอดดับ “เบตง” ตรวจเข้ม จยย.หลังพบสูญหายหวั่นใช้เป็น “คาร์บอมบ์”

ไฟใต้ยังไม่มอดดับ “เบตง” ตรวจเข้ม จยย.หลังพบสูญหายหวั่นใช้เป็น “คาร์บอมบ์”

ไฟใต้ยังไม่มอดดับ “เบตง” ตรวจเข้ม จยย.หลังพบสูญหายหวั่นใช้เป็น “คาร์บอมบ์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 19 ต.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด จยย.บอมบ์ จนท.ตำรวจ ภายในสวนสาธารณะกาญจนาภิเษก หมู่ 2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ (ชป.20) ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 นาย และทำให้รถยนต์กระบะหุ้มเกราะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฮษ-2642 กรุงเทพฯ ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา

ภายหลังเกิดเหตุในส่วนพื้นที่ อ.เบตง  พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา  ตั้งด่านตรวจเข้ม เส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองเบตง ทุกเส้นทาง ตรวจค้นหารถจักรยานยนต์เป้าหมาย ตามที่มีการแจ้งเตือนรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป้าหมาย

ขณะที่หน่วยข่าวความมั่นคงได้แจ้งเตือน จากแหล่งข่าวว่า กลุ่มผู้ก่อการร้าย ในพื้นที่ จ.ยะลา เตรียมการก่อเหตุต่อ จนท.ของรัฐ,ราษฎรไทยพุทธ เป้าหมายอ่อนแอ และระบบสาธารณูปโภค ในห้วง 20 – 25 ต.ค.นี้ เพื่อเป็นการตอบโต้ กรณีเปลี่ยนตัวผู้เจรจา

ประกอบกับในปัจจุบันนี้ ชาวบ้านไม่เข้าร่วมกับขบวนการ ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการสลายโครงสร้างเครือข่าย และส่วนหนึ่งที่ชาวบ้านเริ่มจะเห็นได้ว่าการกระทำทั้งหลาย ที่กลุ่มขบวนการกระทำต่อทั้ง ไทยพุทธ ไทยมุสลิม จนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมากในหลายปีที่ผ่านมานั้น ไม่ใช่หนทางแห่งมุสลิม ไม่ใช่คำสอนของศาสนา

แต่ เป็นการหลอก บีบบังคับ ชาวบ้านให้เป็นเครื่องมือของขบวนการ เกิดความเอือมระอา ที่เห็นกลุ่มคนพวกนี้ ฆ่าคนโดยวิธีการที่โหดเหี้ยมผิดมนุษย์ เช่น การลอบยิง ฆ่าตัดหัว การเผาสถานศึกษา และวางระเบิดโดยไม่เลือกเป้าหมายว่า จะเป็นใคร กลุ่มขบวนการจึงพยายามสร้างสถานการณ์เพื่อแสดงเห็นว่ากลุ่มขบวนการยังคงมีศักยภาพอยู่

ซึ่งในส่วนของพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110  ไอ สีดำ-แดง เลขทะเบียน 1 กฆ 7626 ยะลา ลักษณะพิเศษ ใส่ครัชมือ ขอบล้อสีทอง ก้านล้อสีรุ้ง ติดสติ๊กเกอร์ธงชาติข้างตัวรถ ตะกร้าหน้ารถสีสแตนเลส หายจากหน้าอาคารพัก เลขที่ 20/5 ถนนสโมสร (การไฟฟ้าซอยกลาง) ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา 

พร้อมประสานกำลังภาคประชาชน ตามย่านชุมชน ให้เฝ้าสังเกตเฝ้าระวัง รูปพรรณรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว  หรือมีลักษณะคล้ายกัน เกรงว่าคนร้ายอาจนำไปแปรสภาพเป็นรูปพรรณสี ทะเบียนรถ เปลี่ยนไปจากรูปพรรณเดิม อาจจะนำไปประกอบระเบิด จยย.บอมบ์ เพื่อป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ ให้ตรวจสอบอย่างละเอียดทุกคัน พร้อมให้ตรวจสมุดคู่มือรถทุกคันด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไฟใต้ยังไม่มอดดับ “เบตง” ตรวจเข้ม จยย.หลังพบสูญหายหวั่นใช้เป็น “คาร์บอมบ์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook