พายุถล่ม “ตลาดแครายพลาซ่า” เสาไฟโค่นทับรถ-บ้านพังยับ มีคนเจ็บอีก

พายุถล่ม “ตลาดแครายพลาซ่า” เสาไฟโค่นทับรถ-บ้านพังยับ มีคนเจ็บอีก

พายุถล่ม “ตลาดแครายพลาซ่า” เสาไฟโค่นทับรถ-บ้านพังยับ มีคนเจ็บอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 19 ต.ค. 61 ) ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลแคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร บริเวณตลาดแคราย พลาซ่า ความรุนแรงของลมพายุและฝนที่กระหน่ำ ทำให้หลังคาของตลาดแคราย พลาซ่า ปลิวหลุดลอยข้ามฝั่งถนนมาตกใส่ยังหลังคาบ้านของประชาชน

รวมทั้งพาดไปบนสายไฟฟ้าทำให้สายไฟถูกดึง จนเสาไฟฟ้าที่อยู่ตลอดซอยเทพกาญจนา หักโค่นลงมาทับหลังคาบ้านเรือน และร้านค้าหลายหลัง รวมทั้งทับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายหลายคัน เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีลมพายุพัดแรง จนกระทั่งหลังคาของตลาดแคราย พลาซ่า ซึ่งมีขนาดใหญ่หลุดลอยมาทั้งแผง และร่วงใส่หลังคาบ้าน ทำให้สายไฟฟ้าดึงเสาไฟล้มอย่างที่เห็น ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครอยู่ตรงบ้านหลังดังกล่าว แต่ร้านค้าขายอุปกรณ์ก่อสร้างที่อยู่ติดกันมีคนนั่งอยู่ แต่โชคดีที่โต๊ะและรถจักรยานยนต์รองรับหลังคาไว้ จึงทำให้รอดจากอุบัติเหตุ 

ส่วนร้านขายอาหารที่อยู่ห่างออกไปเจ้าของร้าน บอกว่า หลังจากที่เห็นหลังคาตลาดปลิวไม่นาน เสาไฟก็ล้มหักลงมาตามๆ กันจนถึงร้านของตัวเอง ตอนนั้นก็มีลูกค้านั่งกินอาหารอยู่ ตนเองจึงรีบบอกให้ลูกค้าวิ่งหนี เพราะไม่ปลอดภัยแน่นอน

พอทุกคนวิ่งหนีออกจากร้าน เสาไฟฟ้าหน้าร้านตนเองก็ล้มใส่หลังคาร้านทันที จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดของหม้อแปลงไฟฟ้าดังขึ้นหลายจุด ทำให้ไฟก็ดับลง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่ากลัวมาก

นายเรวัต กาญจนะ รองผู้จัดการการไฟฟ้ากระทุ่มแบน เปิดเผยว่า สำหรับความเสียหายตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสำรวจ ว่ามีบ้านเรือน ทรัพย์สินของประชาชน ได้รับความเสียหายเท่าใดบ้าง เบื้องต้นมีเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 9 ต้น โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขากระทุ่มแบน ได้เร่งนำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมาแก้ไขสถานการณ์ ซึ่งต้องตัดไฟและตัดสายไฟฟ้าที่เสียหาย ก่อนนำเสาไฟที่หักออกนอกพื้นที่

โดยเจ้าหน้าที่พยายามเร่งมืออย่างเต็มที่ และคาดว่าชาวบ้านจะมีไฟฟ้าใช้ได้อย่างเร็วที่สุดประมาณเวลาเที่ยงคืน ส่วนการแก้ไขอย่างเต็มระบบก็น่าจะใช้เวลาเป็นวัน ซึ่งต้องเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุด เพราะบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงมีโรงงานที่ต้องใช้ไฟฟ้าจากจุดนี้ด้วย

ซึ่งต้องขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่จำเป็นต้องเข้ามาจุดนี้ ก็ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางเพื่อความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างสะดวก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พายุถล่ม “ตลาดแครายพลาซ่า” เสาไฟโค่นทับรถ-บ้านพังยับ มีคนเจ็บอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook