สุพรรณบุรีพายุถล่มหนัก "มะขามยักษ์" อายุนับ 100 ปี โค่นทับบ้าน เจ้าของหวิดดับ

สุพรรณบุรีพายุถล่มหนัก "มะขามยักษ์" อายุนับ 100 ปี โค่นทับบ้าน เจ้าของหวิดดับ

สุพรรณบุรีพายุถล่มหนัก "มะขามยักษ์" อายุนับ 100 ปี โค่นทับบ้าน เจ้าของหวิดดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 ต.ค. 2561 ที่ จ.สุพรรณบุรี นายกิตติพงษ์ แย้มมี นายอำเภอดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมผู้บริหารท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกัน ได้เข้าตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายเนื่องจากในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา

หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง จึงทำให้เสาไฟฟ้าหลายต้น มีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและลมพัดบ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมาก โดยอำเภอดอนเจดีย์ มีพื้นที่ถูกลมพายุพัดถล่มจำนวน 3 ตำประกอบด้วย ตำบลหนองสาหร่าย ตำบลดอนเจดีย์ และตำบลไร่รถ

จากการสำรวจเบื้องต้นพบตำบลไร่รถได้รับความเสียหาย จำนวน 38หลัง ตำบลหนองสาหร่ายได้รับความเสียหาย จำนวน 53 หลังและ ตำบลดอนเจดีย์ได้รับความเสียหายจำนวน 37 หลัง รวม 3 ตำบล ได้รับความเสียหาย 128 หลัง

โดยหลังที่ได้รับความเสียหายรุนแรงคือบ้านเลขที่ 311 หมู่ 6 ต.ดอนเจดีย์ ของนางมาลัย อวยจินดา อายุ 67 ปีซึ่งเป็นบ้านสังกะสีอยู่ติดกันสองหลังถูกต้นมะขามยักษ์อายุนับ 100 ปี ล้มทับขณะที่คนในบ้านกำลังนอนหลับ

ทำให้นายสายันต์ แสนสุริยะวงค์ อายุ 36 ปี ลูกเขย ถูกเศษไม้ตีเข้าที่หน้าผากได้รับบาดเจ็บ ส่วนนางมาลัยและลูกสาวไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายสายันต์เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวมีตนอาศัยอยู่กับภรรยา ส่วนหลังติดกันมีนางมาลัย แม่ยาย เป็นผู้อาศัยขณะที่คนในบ้านกำลังนอนหลับพักผ่อน ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพัดกรรโชกอย่างรุนแรง ตนตกใจตื่นปลุกภรรยาลุก

ทันใดนั้นมีเสียงดังครืนลงมาทับที่หลังคา จากนั้นข้าวของในบ้านตนถูกเศษไม้แป ที่หักกระเด็นมาตีที่หน้าผากได้รับบาดเจ็บ ส่วนภรรยาและแม่ยายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตนคิดว่าตนคงไม่รอดแน่ แต่แล้วก็เหมือนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาคุ้มครองให้ตนและคนในครอบครัวปลอดภัย

ทางด้านนายกิตติพงษ์ แย้มมี นายอำเภอดอนเจดีย์ กล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างเร่งด่วน

ในส่วนของการไฟฟ้าก็ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่นให้ใช้งานได้ตามปกติ ส่วนบ้านที่พังเสียหายหนักก็ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนได้มีที่อยู่อาศัย ส่วนรายที่เสียหายไม่มากก็ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการ

อย่างไรก็ตามตนได้รายงานเหตุการณ์และความเสียหายให้นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ทราบแล้วนอกจากนี้ยังได้ประสานกับทาง ปภ.จังหวัด และกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อจะได้หาทางให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ต่อไป

ทางด้านนายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายทศพล โพธิ์ศรีสุข ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ อส. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ประสบวาตภัย ใน 2 ตำบลรวม 6 หลัง

ประกอบด้วยตำบลตลิ่งชันพื้นที่หมู่ 7 มีบ้านเสียหาย 4 หลังตำบลดอนโพธิ์ทองหมู่ 2 มีบ้านเสียหาย 1 หลังหมู่ 3 มีบ้านเสียหาย 1 หลังซึ่งทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ดำเนินการสำรวจและเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook