สาวสุดงง! โพสต์แฉหน่วยงานรัฐ "ตัดสิทธิ์สอบ" กลางคัน เพราะไม่เซ็นชื่อด้วยตัวบรรจง

สาวสุดงง! โพสต์แฉหน่วยงานรัฐ "ตัดสิทธิ์สอบ" กลางคัน เพราะไม่เซ็นชื่อด้วยตัวบรรจง

สาวสุดงง! โพสต์แฉหน่วยงานรัฐ "ตัดสิทธิ์สอบ" กลางคัน เพราะไม่เซ็นชื่อด้วยตัวบรรจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวที่สุดไม่ชอบมาพากลที่เกิดขึ้นกับตน ขณะสอบเพื่อเข้าทำงานในหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง ซึ่งตนระบุว่า ระหว่างทำข้อสอบไปแล้ว 40 ข้อ เจ้าหน้าที่คุมสอบคนหนึ่งก็เดินมาหา และบอกว่าตนโดนตัดสิทธิ์สอบ ทำให้ตนงงมาก เพราะไม่ทราบมาก่อนว่าทำอะไรผิด 

"เราสมัครสอบหน่วยงาน OTCC (สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า) เป็นหน่ายงานอิสระของรัฐที่กำกับดูแลด้านการค้า ซึ่งหน่วยงานได้มีการจัดสอบที่จุฬาฯ และให้ศูนย์สอบจุฬาฯ เป็นผู้คุมสอบ เราเร่ิมทำข้อสอบไปประมาณ 40 ข้อ จู่ๆ มีผู้คุมสอบเดินมาบอกว่า "คุณถูกตัดสิทธิ์สอบ เพราะเข้าข่ายทุจริตในการสอบ ขอเชิญออกจากห้องสอบไปที่ศูนย์ฯ เลยค่ะ" ในหัวเราตอนนั้นคือตี้อมาก กูผิดอะไรๆๆๆ" ผู้โพสต์ ระบุ

เมื่อออกจากห้องสอบไปที่ศูนย์ควบคุมการสอบแล้ว พบว่ามีผู้สอบที่โดนตัดสิทธิ์กว่า 200 คน และทุกคนก็ถูกเชิญด้วยเหตุผลเดียวกัน คือ ไม่ได้เซ็นชื่อด้วยตัวบรรจง ไม่ใช่แค่นั้นเจ้าหน้าที่ยังบังคับให้ทุกคนเซ็นยอมรับลงบนเอกสารยุติการสอบ แต่ตนปฏิเสธ เพราะไม่ได้ทุจริต และคิดว่าการไม่ได้เซ็นชื่อด้วยตัวบรรจง ไม่ใช่การทุจริตด้วย ตนจึงไม่ควรถูกตัดสิทธิ์สอบ

"กรรมการกลางก็ยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่า ทุกคน (200 กว่าคน) ถูกตัดสิทธิ์สอบ และต้องกรอกใบยุติการสอบ ซึ่งเราปฏิเสธการกรอกข้อมูลในใบยุติการสอบ เพราะเราไม่ได้ทุจริต เราไม่ได้กระทำผิด จะให้เราติ๊กช่องไหน การเขียนชื่อไม่ตัวบรรจง ถือเป็นการทุจริตต้องถูกตัดสิทธิ์สอบขนาดนั้นเลยเหรอ มันไม่ใช่สาระสำคัญและมันไม่ถูกต้อง"

เหตุนี้ทำให้ตนและผู้เข้าสอบคนอื่นๆ ตัดสินใจอุทธรณ์คำสั่งและร้องเรียนศาลปกครอง แต่ส่วนตัวรู้สึกไม่ดีกับหน่วยงานรัฐแห่งนี้ไปแล้ว และมองว่าภาพลักษณ์ที่ทันสมัยของหน่วยงานนี้หายไปจากความคิดทันที เหลือแต่ความล้าสมัย ยึดติดกฎระเบียบ ไร้เหตุผล โดยไม่มีความยุติธรรม ความถูกต้อง หรือแม้แต่ความเป็นมืออาชีพ

หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กต่างเข้ามาให้กำลังใจ บางคนต้องการให้เธอเอาเรื่องหน่วยงานรัฐนี้ให้ถึงที่สุด และบางคนตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้ต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ๆ

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สาวสุดงง! โพสต์แฉหน่วยงานรัฐ "ตัดสิทธิ์สอบ" กลางคัน เพราะไม่เซ็นชื่อด้วยตัวบรรจง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook