30 ชีวิตหวีดร้อง! รถทัวร์เสริมไม่ชินทาง ลื่นไถลเสียหลักพลิกคว่ำลงคูน้ำ

30 ชีวิตหวีดร้อง! รถทัวร์เสริมไม่ชินทาง ลื่นไถลเสียหลักพลิกคว่ำลงคูน้ำ

30 ชีวิตหวีดร้อง! รถทัวร์เสริมไม่ชินทาง ลื่นไถลเสียหลักพลิกคว่ำลงคูน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุรถทัวร์ขนผู้โดยสารเต็มคันรถเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.31 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2561 ขณะมีฝนตกลงมาโปรยปราย ร.ต.อ.โยธิน เดือนกลาง รอง สว. (สอบสวน) สภ.จัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถทัวร์มีผู้โดยสารเต็มคันรถเสียหลักพลิกคว่ำ

เหตุเกิดบนถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สิคิ้ว ขาเข้าเมืองชัยภูมิ หลัก กม.ที่ 82 บริเวณหน้าบ้านเดื่อ ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอจัตุรัส และแพทย์โรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีเขียว-ขาว ป้ายทะเบียน 33-4029 กรุงเทพมหานคร เขียนข้างรถแสงวงค์ทัวร์ อยู่ในสภาพตะแคงตกลงไปในคูน้ำ ในที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส รวมผู้บาดเจ็บถึง 15 ราย ส่วนคนขับรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อในเวลาต่อมาชื่อนายสามารถ ใจชุ่ม อายุ 57 ปี

สอบถามไปยังนายธีรพัฒน์ กลับใจ อายุ 17 ปี ให้การว่ารถทัวร์คันดังกล่าวไม่ใช่บริษัททัวร์ประจำทาง แต่เป็นรถเสริมที่จะนำผู้โดยสารออกจากหมอชิต ปลายทางที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยออกจากหมอชิตตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนครึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีฝนตกลงมาโปรยปรายเล็กน้อย และคาดว่าคนขับจะไม่ชินทางหรือเกิดหลับใน จึงทำให้รถทัวร์เสียหลักลื่นไถลตกข้างถนนจนเป็นเหตุให้รถทัวร์พลิกคว่ำเทกระจาดผู้โดยสารที่นั่งมาในรถกว่า 30 คน กระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทาง ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลจัตุรัส 15 คน รวมกับคนขับรถทัวร์ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยเช่นกัน

ส่วนทางด้าน ร.ต.อ.โยธิน เดือนกลาง ได้ติดต่อให้บริษัททัวร์ดังกล่าวมารับผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อส่งปลายทางที่จังหวัดหนองบัวลำภู และได้ไปตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ก่อนจะรอให้อาการบาดเจ็บของคนขับดีขึ้น และจะนำตัวไปสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook