เรือยางชนตอม่อสะพานที่แก่งกระจาน พยาบาลจากสตูลตกเรือดับ 1

เรือยางชนตอม่อสะพานที่แก่งกระจาน พยาบาลจากสตูลตกเรือดับ 1

เรือยางชนตอม่อสะพานที่แก่งกระจาน พยาบาลจากสตูลตกเรือดับ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ต.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. สภ.แก่งกระจาน รับแจ้งเหตุเรือยางสำหรับบริการนักท่องเที่ยวล่ม มีนักท่องเที่ยวพลัดจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี หมู่ 6 บ้านวังนางนวล ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ที่ร่างติดอยู่บริเวณตอม่อสะพาน ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวโดยเพื่อน ๆ ได้นำขึ้นมาจากน้ำและช่วยกันปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ทราบชื่อคือนางจุฑามาศ อายุ 46 ปี เป็นพยาบาลประจำการอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสตูล

จากการสอบถามเจ้าของเรือยางบริการให้เช่า เล่าว่า ผู้เสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนอีกกว่า 30 คน ซึ่งมีทั้งชายและหญิง และส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีอายุและเด็ก เหมารถทัวร์เดินทางมาจากจังหวัดสตูล และเข้าพักผ่อนที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

กระทั่งช่วงเช้าคณะดังกล่าวได้มาเช่าเหมาเรือยางของตน จำนวน 3 ลำ นั่งลำละไม่เกิน 8 คน โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายและลูกอีกสองคนพร้อมกับเพื่อน ได้ลงเรือจากริมแม่น้ำเพชรบุรีด้านหน้ารีสอร์ตที่พัก ซึ่งตนได้เน้นให้สวมเสื้อชูชีพกันทุกคนเพื่อล่องไปตามลำน้ำ

กระทั่งเรือล่องมาถึงทางโค้งก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำเพชร บ้านวังนางนวล กระแสน้ำได้พัดพาเรือออกนอกช่องทาง ทำให้นายหมึก ลูกน้องของตนซึ่งเป็นเด็กพายเรือได้พยายามคัดท้ายเรือ แต่ไม่สามารถต้านกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้ส่งผลให้เรือล่องหมุนไหลไปติดกับตอม่อสะพานในสภาพขวางลำน้ำ

ขณะเดียวกันกิ่งไม้ไผ่ที่ยื่นล้ำออกมากลางแม่น้ำเพชรได้ไปเกี่ยวกับเสื้อชูชีพของผู้ตาย ทำให้ผู้ตายตกลงไปในแม่น้ำเพชรส่วนเรือไม่สามารถต้านกระแสน้ำได้จึงพลิกคว่ำติดอยู่กับตอม่อสะพาน

โดยนักท่องเที่ยวและลูกของผู้ตายได้พยายามว่ายน้ำขึ้นมาบนฝั่งได้ ส่วนผู้ตายจมน้ำติดอยู่กับตอม่อซึ่งคาดว่าน่าจะถูกกระแสน้ำที่ไหลแรงซัดร่างของผู้เสียชีวิตชนกับสะพาน และกิ่งไม้ขนาดใหญ่ที่มีอยู่จำนวนมากจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเจ้าของเรือและลูกเรือรวมถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งนับถือศาสนาอิสลาม ญาติต้องเร่งนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาภายใน 24 ชั่วโมงที่ จ.สตูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook