รถตู้ตีนผีฝ่าไฟแดง พุ่งชนนักปั่นฟิลิปปินส์ เสียชีวิตก่อนถึงเส้นชัย

รถตู้ตีนผีฝ่าไฟแดง พุ่งชนนักปั่นฟิลิปปินส์ เสียชีวิตก่อนถึงเส้นชัย

รถตู้ตีนผีฝ่าไฟแดง พุ่งชนนักปั่นฟิลิปปินส์ เสียชีวิตก่อนถึงเส้นชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลมีเดียแห่โพสต์อาลัย นักปั่นชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิตระหว่างโปรแกรมปั่นระยะไกลในเมืองไทย รถตู้ตีนผีฝ่าไฟแดงพุ่งชนแล้วหนี ทำให้เสียชีวิตน่าเศร้าใจ

เพจเฟซบุ๊ก Audax Rondonneurs Thailand ได้โพสต์เล่าเรื่องน่าเศร้าสลดใจที่เกิดขึ้นระหว่างโปรแกรมการแข่งขันแรลลี่จักรยานทางไกลชื่อดังระดับโลกที่ได้จัดขึ้นในประเทศไทย แต่ปรากฏว่านักปั่นชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งได้เสียชีวิตลง เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุระหว่างแข่งขัน เพราะมีรถตู้ขับฝ่าไฟแดงและพุ่งชนอย่างจัง

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเส้นทางสุวรรณภูมิ-ตราด ช่วงเวลา 01.30 น. เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) หลังจากที่แข่งขันมาตามทางถึงระยะที่ 959 ของเส้นทาง บริเวณแยกหัวเนิน เลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 314 ถนนสิริโสธร เส้นทางมีไฟส่องสว่างที่แยกชัดเจน ขณะที่นักปั่นเลี้ยวขวาตามสัญญาณ ปรากฏว่ามีรถตู้ฝ่าสัญญาณไฟแดงพุ่งชนอย่างจัง แล้วเร่งเครื่องหลบหนีไป จุดดังกล่าวอยู่ห่างจากเส้นทางประมาณ 40 กิโลเมตร

นักปั่นคนดังกล่าวคือ นายรัสเซลล์ เรเปรซ อายุ 55 ปี เป็นนักปั่นนักกิจกรรมชาวฟิลิปปินส์ ที่เข้าร่วมรายการ Audax Randonneurs ในปีนี้ครบเกณฑ์ 2 ครั้ง ก่อนจะเดินทางมายังประเทศไทยกับครอบครัว เพื่อร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ท่ามกลางการตรวจสอบเส้นทางและเคร่งครัดเรื่องความปลอดภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่อยู่ระหว่างการติดตามหาเบาะแสของรถตู้คันดังกล่าว นับเป็นความสูญเสียในแวดวงกิจกรรมนักปั่นทั้งเอเชีย ขณะนี้ครอบครัวของนายรัสเซลล์ได้ดำเนินการนำร่างกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดแล้ว และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุลักษณะระหว่างการแข่งขันบนท้องถนนเมืองไทย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ปรากฏว่ามีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างร่วมอาลัยและแสดงความเสียใจกับความสูญเสียครั้งนี้ และอุบัติเหตุครั้งนี้ยิ่งตอกย้ำให้ไทยกลายเป็นประเทศที่ครองสถิติมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงติดอันดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook