ตร.ซ้อนแผนจับหนุ่มสั่งกัญชาออนไลน์ วานบริษัทเอกชนชื่อดังส่งให้

ตร.ซ้อนแผนจับหนุ่มสั่งกัญชาออนไลน์ วานบริษัทเอกชนชื่อดังส่งให้

ตร.ซ้อนแผนจับหนุ่มสั่งกัญชาออนไลน์ วานบริษัทเอกชนชื่อดังส่งให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสืบสวนภาค 6 โชว์ซ้อนแผนจับพ่อค้าขายของมือสอง หลังกดสั่งซื้อกัญชาอัดแท่งผ่านกรุ๊ปแชท ใช้กลยุทธ์จัดส่งด่วนผ่านบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดัง กระทั่งตกหลุมพรางตำรวจ

เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 เฝ้าติดตามการสั่งซื้อกัญชาจัดส่งทางไปรษณีย์ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก หลังจากได้รับแจ้งจากสายสืบว่า นายอภิวัฒน์ อายุ 22 ปี ชาวอำเภอทับคล้อ ได้สั่งยาเสพติดมาจากรุงเทพมหานคร

โดยเลือกวิธีการสั่งซื้อผ่านทางกลุ่มแชท และจะมีการส่งของมายังผู้รับโดยวิการส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดัง จึงมีการเฝ้าติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหามาโดยตลอด จนกระทั่งล่าสุดได้รับแจ้งจากสายสืบว่า มีกล่องพัสดุต้องสงสัย ที่เชื่อว่าอาจจะเป็นยาเสพติดมาส่งให้ผู้ต้องหา

โดยกล่องพัสดุของดังกล่าว ถูกนำมาส่งเอาไว้ที่กักเก็บของของบริษัทขนส่งเอกชน ในตัวเมืองพิษณุโลก จึงได้ไปตรวจสอบและพบว่ามีกล่องพัสดุส่งถึงผู้ต้องหาจริง จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรออยู่ที่หน้าร้านจำหน่ายของมือสองของผู้ต้องหา เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่นำของไปส่งให้กับผู้ต้องหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้ารอเวลา กระทั่งเจ้าหน้าที่ของบริษัทขนส่งเอกชนได้นำของมาส่งให้ที่หน้าร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับได้ตรวจยึดกล่องพัสดุจากผู้ต้องหา และได้ทำการเปิดกล่องพัสดุต่อหน้าผู้ต้องหา จากการตรวจค้นพบกัญชาอัดแท่ง มีน้ำหนัก 83.9 กรัม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดของกลางดังกล่าวเป็นของตนที่ได้สั่งซื้อมาจากกลุ่มแชท ในราคา 1,400 บาท โดยได้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามีความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทศประเภทที่ 5 กัญชา ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย และควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่า ขณะนี้พบว่าเครือข่ายยาเสพติดยังคงใช้บริการสั่งซื้อยาผ่านโซเชียลมีเดียและส่งยาเสพติดผ่านบริษัทขนส่งเอกชนต่างๆ เพิ่มมากขึ้น จึงยังคงต้องเร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามตัวเครือข่ายทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook