หนุ่มตัดหญ้าเจอ "วัตถุคล้ายระเบิด" โร่แจ้งหน่วยเก็บกู้เข้าตรวจสอบ

หนุ่มตัดหญ้าเจอ "วัตถุคล้ายระเบิด" โร่แจ้งหน่วยเก็บกู้เข้าตรวจสอบ

หนุ่มตัดหญ้าเจอ "วัตถุคล้ายระเบิด" โร่แจ้งหน่วยเก็บกู้เข้าตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 24 ตุลาคม 2561 เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สว. (สอบสวน) สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจาก 191 ว่ามีผู้พบวัตถุคล้ายระเบิด ที่บ้านเลขที่ 264/1 หมู่ 4 ตำบลทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงรีบให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง พบวัตถุคล้ายระเบิดว่างอยู่บนโต๊ะบริเวณหน้าบ้าน เมื่อสอบถามพบว่าผู้พบเห็นคนแรกคือนายชลเทพ อุทัยทัศ อายุ 25 ปี เป็นคนพบ

นายชลเทพ เล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตนนั้นได้ตัดหญ้าริมรั้วข้างบ้าน ตัดไปเรื่อยๆ ได้ยินเสียงใบมีดกระทบกับของแข็ง พบวัตถุประหลาดรูปร่างคล้ายจรวด

จึงเก็บมาทำความสะอาดแล้วนำมาเก็บไว้ในบ้าน เพราะคิดว่าเป็นของเก่า น่าจะเก็บไว้ได้ จนมารดาคือนางกรกนก อุทัยทัศน์ อายุ 44 ปี มาพบ จึงตกใจแล้วบอกว่าน่าจะเป็นลูกระเบิด ก็กลัวจะเป็นอันตราย จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ

จากนั้น พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ จึงได้ประสานชุด EOD ซึ่งเป็นหน่วยเก็บกู้ระเบิดเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นลูกระเบิดปืน ค60 อยู่ในสภาพดี ยังไม่ผ่านการใช้งาน ซึ่งอาจเกิดระเบิดได้ตลอดเวลา จึงได้ทำการเก็บกู้และนำกลับไปเพื่อทำลายต่อไป

พ.ต.อ.ชลทฤษฯ กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 20-29 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่ได้ทำการออกตรวจสอบเรื่องยาเสพติด และอาวุธปืน

คาดว่าน่าจะมีคนนำมาทิ้งไว้เพราะหากพบว่าใครครอบครองก็จะมีความผิด และขอฝากถึงประชาชนทุกท่านหากพบเจอวัตถุแปลกปลอม ที่มีรูปร่างคล้ายวัตถุระเบิดให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบทันที เพราะหากไม่รู้และนำไปใช้ในทางที่ผิดก็อาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มตัดหญ้าเจอ "วัตถุคล้ายระเบิด" โร่แจ้งหน่วยเก็บกู้เข้าตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook