"ป๋าเปรม" แข็งแรงดี เปิดบ้านต้อนรับ-คุย "มหาธีร์" เพื่อนเก่า

"ป๋าเปรม" แข็งแรงดี เปิดบ้านต้อนรับ-คุย "มหาธีร์" เพื่อนเก่า

"ป๋าเปรม" แข็งแรงดี เปิดบ้านต้อนรับ-คุย "มหาธีร์" เพื่อนเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ป๋าเปรม" แข็งแรงดีเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ ให้การต้อนรับ "มหาธีร์ โมฮัมหมัด" พร้อมแสดงความยินดีนั่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ตามความต้องการของประชาชน

นายมหาธีร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษภายในบ้านพักรับรองสี่เสาเทเวศร์ โดยใช้เวลาในการพูดคุยหารือประมาณ 20 นาที ในฐานะมิตรเก่าแก่ ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีร่วมสมัยเดียวกัน

โดยในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบต่อกัน หลังไม่ได้เจอกันมาเป็นระยะเวลานานถึง 30 ปี แต่ที่ผ่านมาก็มีการได้เขียนจดหมายถึงกันอย่างไม่เป็นทางการผ่านช่องทางการฑูต กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกันนี้ พล.อ.เปรม ได้แสดงความยินดีต่อนายมหาธีร์ ที่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ตามความต้องการของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายได้มีการแลกของที่ระลึกซึ่งกันและกันอีกด้วย โดย พล.อ.เปรม ได้มอบภาพลายไทยพระนารายณ์ทรงสุบรรณลงรักปิดทอง ขณะที่ นายมหาธีร์ ได้มอบภาพทำเนียบรัฐบาลมาเลเซีย เป็นของที่ระลึก

สำหรับบรรยากาศภายในบ้านสี่เสาเทเวศร์ เป็นไปอย่างเรียบร้อย ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสันติบาล สถานีตำรวจนครบาลสามเสน และเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์

ซึ่งก่อนที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย จะเดินทางมาถึงได้มีตำรวจสันติบาลจากประเทศมาเลเซียเดินทางเข้าไปยังบ้านพักรับรอง เพื่อดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยมีกระทรวงการต่างประเทศในฐานะเป็นเจ้าภาพคอยกำกับดูแล

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ป๋าเปรม" แข็งแรงดี เปิดบ้านต้อนรับ-คุย "มหาธีร์" เพื่อนเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook