ยังมีจิตสำนึก! ชายขโมยรถตู้ แต่รีบนำมาคืนหลังเห็นสิ่งของบางอย่างบนรถ

ยังมีจิตสำนึก! ชายขโมยรถตู้ แต่รีบนำมาคืนหลังเห็นสิ่งของบางอย่างบนรถ

ยังมีจิตสำนึก! ชายขโมยรถตู้ แต่รีบนำมาคืนหลังเห็นสิ่งของบางอย่างบนรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 ต.ค. สื่อประเทศจีนรายงานว่า สำนักงานตำรวจเขตถงซาน เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู เปิดเผยคดีลักทรัพย์น่าแปลก เมื่อรถตู้ของครอบครัวหนึ่งถูกคนขโมยไป แต่หลังจากนั้นไม่นานรถตู้คันดังกล่าวก็ถูกส่งกลับคืนมาไว้ที่เดิม โดยพบเกจวัดระยะทางไว้ได้กว่า 100 กิโลเมตร

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่ารถตู้ของตนถูกคนขโมยไป ก่อนจะถูกนำกลับมาคืนในสภาพมีรอยขีดข่วน เกจวัดระยะทางถูกขับไปไกลกว่า 100 กิโลเมตร ทำเอาเจ้าหน้าที่เกิดความประหลาดใจไม่น้อย ว่าเป็นฝีมือใคร

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังกลัดกลุ้มสงสัยอยู่นั้น เช้าวันที่ 13 ต.ค. ก็เกิดเหตุรถตู้อีกคันถูกขโมยไป ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่ารูปพรรณผู้ต้องสงสัยในเหตุครั้งนี้คล้ายกับผู้ต้องสงสัยลงมือขโมยรถตู้แล้วส่งคืนกลับมาเมื่อก่อนหน้านี้ จึงรีบดำเนินการตรวจสอบ

กระทั่งคืนวันที่ 16 ต.ค. เจ้าหน้าที่พบรถตู้สีขาวต้องสงสัยคันหนึ่งระหว่างการลาดตระเวน ตัวรถมีร่องรอยเฉี่ยวชน ด้านหน้ารถพังเสียหาย และจากการตรวจสอบป้ายทะเบียนพบว่าเป็นรถตู้คันที่ถูกขโมยไป เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวชายคนหนึ่งที่นอนหลับอุตุอยู่ที่เบาะด้านหลัง ซึ่งต่อมาเขารับสารภาพว่าเป็นคนขโมยรถตู้คันดังกล่าวมาเอง

จากการตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวเคยต้องโทษจำคุกและถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อเดือน พ.ค. ได้ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ ขโมยรถ 4 คัน ขโมยของในซูเปอร์มาเก็ต รวมมูลค่ามากกว่า 200,000 หยวน (ประมาณ 945,000 บาท)

ส่วนเหตุผลที่ก่อนหน้านี้ขโมยรถตู้แล้วนำกลับมาคืน เป็นเพราะหลังจากขโมยรถไปแล้วเจอของเล่นเด็กอยู่บนรถ ซึ่งเขารู้สึกว่ารถตู้คันนั้นน่าจะเป็นรถรับส่งเด็ก จึงเกิดมโนธรรม มีสติรู้ผิดชอบชั่วดีขึ้นมาอย่างฉับพลัน เลยรีบขับรถกลับมาคืนไว้ที่เดิม

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันชายคนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคุมขัง และคดีกำลังอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนพิจารณาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook