“นีโน่” หวั่นซ้ำรอยเพื่อน หายใจไม่ทัน-แน่นหน้าอก ถูกแอดมิทด่วนเข้าห้องไอซียู

“นีโน่” หวั่นซ้ำรอยเพื่อน หายใจไม่ทัน-แน่นหน้าอก ถูกแอดมิทด่วนเข้าห้องไอซียู

“นีโน่” หวั่นซ้ำรอยเพื่อน หายใจไม่ทัน-แน่นหน้าอก ถูกแอดมิทด่วนเข้าห้องไอซียู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนคลับใจคอไม่ดีเมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ นีโน่-เมทนี บุรณศิริ โพสต์ตนเองขณะนอนให้น้ำเกลืออยู่ที่โรงพยาบาล โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตอาการให้ฟังว่า เริ่มหายใจไม่ทันและมีอาการแน่นไปหมดช่วงตีสี่ จึงรีบพาตัวเองขับรถมาที่โรงพยาบาล เพราะหวั่นว่าจะซ้ำรอยเพื่อนที่เคยจากไปแบบไม่ทันตั้งตัวเพราะโรคหัวใจ ซึ่งคุณหมอก็สั่งให้แอดมิทที่ห้องไอซียูทันที พร้อมเผยสาเหตุที่เป็นนั้นมาจากการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ จนภูมิแพ้กำเริบ มีสิทธิ์หายขาดได้หากดูแลตัวเองตามที่คุณหมอสั่ง

พร้อมเผยถึงกระแสที่ออกมาว่าจะสร้างมูลนิธิให้กับพระเอกหนุ่มผู้ล่วงลับ โอ-วรุฒ วรธรรม นั้นไม่จริง เนื่องจากเรื่องทุกอย่างเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเกรงว่าจะไม่มีคนมาคอยดูแล แต่จะช่วยเป็นสะพานบุญบอกกล่าวให้กับวัดที่ไว้ศพกำลังจะสร้างโรงพยาบาลศูนย์มะเร็ง

ถามถึงเรื่องสุขภาพเป็นอย่างไรบ้าง เห็นเมื่อคืนต้องหามส่งโรงพยาบาล ?
“แย่ครับ จริงๆ หมอจะให้นอนโรงพยาบาล ให้ออกมาวันนี้ตอน 7 โมง แต่ผมกลัวจะกลับบ้านไปเอาเสื้อผ้า แต่งตัวมางานไม่ทัน ก็เลยขอออกมาตั้งแต่เมื่อคืนครับ ถอดน้ำเกลือออกมาเลย”

ต้องกลับไปนอนแอดมิทต่อไหม ?
“ไม่กลับแล้วครับ หมอให้ยาพ่น ยาทุกอย่างมาหมดแล้ว”

สาเหตุที่ต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะอะไร ?
“นอนน้อยครับ ออกซิเจนในเลือดต่ำ จนภูมิแพ้กำเริบ ประเด็นเลยคือพี่ลืมเอายาไป ตอนนั้นอยู่บ้านคุณแม่เพราะเป็นวันเกิดท่านพอดี ก็นอนอยู่บ้านคุณแม่จนตีสี่มันหายใจไม่ทัน มันแน่น พี่เลยกลัวว่าจะเป็นเกี่ยวกับหัวใจหรือเปล่า เพราะไม่เคยหายใจแล้วเป็นแบบนี้ จึงตัดสินใจขับรถไปโรงพยาบาลเองเลย เนื่องจากเราก็เกรงใจคุณพ่อคุณแม่ด้วยที่ต้องปลุก อีกอย่างแกก็อายุเยอะมากแล้ว พอคุณหมอตรวจทุกอย่างหมด ปรากฏว่าเกิดจากหลอกลมที่หนาผิดปกติ และออกซิเจนในเลือดต่ำ ความดันต่ำ หมอก็เลยจัดให้ นอนแอดมิทไป 1 คืน จริงๆ จะให้แอดมิทต่ออีกหนึ่งคืน คือที่นอนนี่นอนในห้องไอซียูนะ”

จากนี้จะต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษอย่างไรบ้าง ?
“ก็ต้องระวังขึ้น เพราะพี่เลี้ยงแมวด้วย ตอนนี้หมอเป็นห่วงอย่างเดียวคือเรื่องนอนน้อย เพราะพี่เป็นคนนอนยากมาก หมอเลยให้นอนเยอะขึ้น คือเดี๋ยวพอแก่แป๊บเดียวก็ตื่นแล้ว เมื่อก่อนนอน 10 ชั่วโมงจนไปกองสาย ปลุกแทบตายก็ไม่ตื่น”

ถือว่าอาการร้ายแรงที่สุดเท่าที่เราเคยเจอเลยไหม ?
“ไม่ครับ มันมีอุบัติเหตุที่เคยเกิดซึ่งผมว่ามันร้ายแรงกว่านี้ แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ว่าขนาดเราตรวจร่างกาย เช็คสุขภาพของเราทุกปีอยู่แล้วนะ ร่างกายก็ยังไม่มีอะไร รู้แค่ว่าเป็นโรคเก๊าท์เท่านั้นเอง ที่เหลือไม่เป็นอะไรเลยทั้งไต ตับ หัวใจ ปกติดี แต่พอถึงเวลาจะเป็นมันก็เป็น มันเกิดขึ้นได้กับทุกคน ตอนนั้นที่ผมกลัวที่สุดคือหัวใจ เพราะผมเคยมีเพื่อนจุก หายใจไม่ออก นึกว่าเป็นแก๊ส ภรรยาเลยพอไปเข้าโรงพยาบาล หมอเดินออกมาบอกว่าเสียชีวิตแล้วเพราะสรุปเป็นลิ้นหัวใจ ผมเลยอยากพูดให้ฟังว่าเวลาจุก หายใจไม่ออก อย่านึกว่าเป็นแก๊สหรือกรดในกระเพราะอย่างเดียว บางครั้งมันเกี่ยวกับหัวใจด้วยเหมือนกัน เพราะมันจะเตือนเราหมดเลย อย่างที่ผมหายใจไม่ทันครั้งนี้ ผมก็ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ผมเลยนึกว่าต้องมาจากหัวใจแน่ๆ เลย จะเป็นเหมือนเพื่อนหรือเปล่า เลยต้องรีบไปหาหมอ”

จากนี้ต้องเบรกงานหรือหาเวลาพักผ่อนดูแลตัวเองให้มากขึ้นไหม ?
“เดี๋ยวคงต้องนอนมากขึ้น เพราะหมอก็ให้ยากระตุ้นการหลับมา และก็ต้องแบ่งเวลาให้ดีหน่อย พี่เป็นคนบ้าดูสารคดี พอกลางวันดูไม่ได้ก็ต้องไปดูกลางคืน”

มีสิทธิ์หายขาดไหม ?
“น่าจะหายขาดครับ เพราะหมอก็ให้ใช้วิถีชีวิตให้มันเบาลงในหลายๆ ส่วน เดี๋ยวอาทิตย์หน้าหมอนัดก็ต้องไปเช็คร่างกายเพิ่มเติม”

ก่อนหน้านี้มีงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตแล้วเราไม่ได้ไป ทีมงานแจ้งว่าตกบันได ?
“อันนั้นก็อุบัติเหตุครับ เดินลงมาดีๆ ไม่รู้ว่ากลายเป็นวิ่งได้ยังไง มันไม่ได้กลิ้งลงมาจากบันไดนะ แต่เป็นการเดินที่เบรกไม่อยู่ แล้วข้างหน้าเป็นกำแพงพอดีก็เลยชนจังๆ จุกเลยนะ (ยิ้ม) อันนั้นก็แอดมิทไป 1 วัน ตรวจเช็คทุกอย่างแล้วไม่เป็นอะไรมากครับ”

ถามถึงเรื่อง โอ วรุฒ มูลนิธิที่จะสร้างให้ไปถึงไหนแล้ว ?
“มันไม่ได้เป็นมูลนิธิของโอนะครับ เรายังไม่ได้ตั้งอะไรกันเลย และคงไม่น่าจะตั้งด้วย เพราะการดูแลมูลนิธิเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและลำบากมาก อีกอย่างคงจะไม่มีใครมาดูแลให้เขาแน่ๆ เลย แต่เป็นเพียงวัดที่เอาพี่โอไปอยู่ในศาลา เขาทำโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งพอดีเหมือนกัน เอาไว้ดูแลคนไข้ที่เป็นเกี่ยวกับมะเร็ง 12 จังหวัดภาคเหนือ ชื่อวัดพระนอนขอนตาล ซึ่งเป็นจังหวะพอดีที่ไปเจอวัดนี้ ก็เลยขอเจ้าอาวาสว่าจะไว้พี่โอได้ 100 วันไหม ท่านก็บอกว่าได้ ไม่คิดค่าใช้จ่ายอะไรเลย แล้วแต่ศรัทธา เราก็เลยบอกว่าเอาแบบนี้แล้วกัน เห็นโรงพยาบาลด้านหลังที่กำลังทำอยู่ เลยขอเชิญชวนสำหรับผู้ที่อยากร่วมบริจาคสร้างโรงพยาบาล ซื้อเครื่องมือแพทย์ ตอนนี้ก็กำลังดูเรื่องการเช่าถนนจากโรงไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อที่จะได้เวลาขับรถเข้าโรงพยาบาลไม่ต้องผ่านเมรุ เรารู้สึกว่าอ้อมดีกว่าเนอะ ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการคุยอยู่”

IG: ninomaethaneeภาพวันวานของเพื่อนแท้ นีโน่ เมทนี และ โอ วรุฒ

“ซึ่งผมทำไว้ทั้งหมด 2 บัญชี ในส่วนบัญชีของผม ผมเลิกรับแล้ว ตั้งแต่งานสวดวันที่ 7 จบ ผมก็ขอปิดรับแล้ว ผมได้นำเงินทำบุญในงานศพโอเอาไปให้คุณพ่อคุณแม่โอแล้วหนึ่งล้านบาท อยู่กับผมตอนนี้ก็เหลือประมาณแปดแสนกว่า เพื่อใช้จัดทำหนังสือ ทำของที่ระลึก ส่วนที่เหลือผมก็คืนไป แต่คนที่อยากให้คุณพ่อคุณแม่ ผมก็บอกให้ไปทางส่วนตัวเข้าบัญชีคุณพ่อคุณแม่เลย ไม่ต้องผ่านผมแล้ว”

มีข่าวว่าแฟนคลับจะสร้างพิพิธภัณฑ์ ?
“คือจริงๆ ถ้าแฟนคลับเขาทำกันได้ ผมก็อนุญาตให้ทำ ทำไปเลย เพราะอย่างน้อยก็ยังมีอะไรให้คนรุ่นหลังได้เห็น ได้ชม ได้คิดถึงนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องคิดถึงคุณพ่อคุณแม่ด้วย เพราะคุณพ่อคุณแม่ของโอก็อายุเยอะมากแล้ว จะไหวหรือเปล่า แต่ถ้าทำได้มันก็จะช่วยสร้างรายได้ให้ เพราะอย่างน้อยไม่ได้มาหาพี่โอ ไม่ได้มาเยี่ยมพี่โอ แต่ก็ยังระลึกถึงพี่โอ มาที่ร้านกาแฟของเขา อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีถ้าทำได้ แต่จะดูแลกันยังไงอันนี้ต้องบอกก่อนว่าให้คิดเป็นขั้นเป็นตอน อย่างตอนนี้ เครื่องบินบังคับ เรือ คุณพ่อคุณแม่บอกไม่มีที่เก็บ จะหาคนมาซื้อ ผมเลยบอกว่าเอาแบบนี่แล้วกันเดี๋ยวผมขอคุยก่อน จะถามผู้รู้ว่าโอซื้อมาเท่าไหร่ เพราะโอมีหมด มีตั้งหลายลำ ผมเลยคิดว่าเดี๋ยวจะเอามาให้ประมูลกัน คือคุณพ่อคุณแม่ไม่มีที่เก็บแล้ว และก็ไม่มีใครเล่นเป็นเลย”

กลัวคนจะตีความไปอีกแบบไหมที่เอาของ โอ วรุฒ มาขาย ?
“โอเขาก็คงมีเจตนาแบบนั้นแหละครับ คือถ้าไม่มีโอก็ขาย เหมือนที่โอทำแบบนั้นมาตลอด แต่เพียงอันนี้อาจจะไม่ได้เป็นชิ้นที่เป็นกอบเป็นกำพอจะช่วยได้ในตอนที่เขาเดือดร้อน ซึ่งอันนี้เขาก็รัก เขามีความรู้สึกว่าตัวเขาจะหายจากอาการป่วยในวันใดวันหนึ่ง และเดี๋ยววันนั้นเขาก็จะกลับมาเล่น โอไม่ได้บอกผมนะ แต่ผมมีความรู้สึกแบบนั้น ไม่อย่างนั้นเขาก็จะขายไปนานแล้ว แต่พอวันนี้ไม่มีเขาอยู่แล้ว และคุณพ่อคุณแม่อยากจะขาย ผมก็กลัวว่าแล้วถ้ามีคนมาหลอกซื้อล่ะ เพราะบางลำผมรู้มาว่าโอซื้อในราคาเป็นแสน แต่ผมก็ยังไม่รู้ว่าลำไหนเหมือนกันนะ ผมก็จะนำผู้รู้มาถาม และอาจจะเริ่มในราคาที่ถูกลงมาว่าราคามือสองขายกันเท่าไหร่ค่อยมาประมูล เงินทั้งหมดก็ให้คุณพ่อคุณแม่ไป ผมจะทำให้ครอบครัวคุณโออีกครั้งหนึ่ง”

โอ วรุฒ มาหาบ้างไหม ?
“เขาไม่เคยมาหาผมเลย เขาไปหาคนอื่นหมด เพราะ ปิงปอง สะแกวัลย์ ไปเคาะโรงแล้วบอกว่าทีมงานทุกคนไม่ต้องมาหานะ ถ้ามาหาเงินที่เขาบริจาคมาจะเอาไปใช้ให้หมด (ยิ้ม) แปลกไหมเขาไปหาคนอื่นหมดเลย ยกเว้นทีมงานไม่มีใครเจอเลย มันเป็นแค่ความเชื่อนะครับอย่าไปคิดอะไรมาก เราก็บอกเขาว่าอยากได้อะไร อยากให้ทำอะไรก็ดลใจมาแล้วกัน ส่วนถ้าไม่อยากได้ก็จะทำเป็นลืมๆ ไป ใครพูดมาก็จะไม่ทำ”

>>ด้วยแรงอธิษฐาน "นีโน่" เผย "โอ วรุฒ" ดลใจเลือกวัดไว้เป็นที่เก็บศพ 100 วัน

>>"เฟี้ยว์ฟ้าว" เผยดวงจิต "โอ วรุฒ" มาหาและฝากข้อความถึง "นีโน่"

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “นีโน่” หวั่นซ้ำรอยเพื่อน หายใจไม่ทัน-แน่นหน้าอก ถูกแอดมิทด่วนเข้าห้องไอซียู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook