ชาวบ้านออกรสเชียร์แข่งเรือยาว นาทีหวิดดับหมู่ แพล่มจมน้ำทั้งหลัง

ชาวบ้านออกรสเชียร์แข่งเรือยาว นาทีหวิดดับหมู่ แพล่มจมน้ำทั้งหลัง

ชาวบ้านออกรสเชียร์แข่งเรือยาว นาทีหวิดดับหมู่ แพล่มจมน้ำทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านหนีตายระทึก แพล่มแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะดูการแข่งขันเรือยาวประเพณี หน้าวัดป่าโมกวรวิหาร เคราะห์ดีตั้งสติรอดกันทุกคน

(25 ต.ค.) ชาวบ้านกำลังพากันหนีตายสุดระทึก หลังจากที่เกิดเหตุแพล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะที่ผู้คนแห่ลงไปดูการแข่งขันเรือยาวประเพณี บริเวณหน้าวัดป่าโมกวรวิหาร ตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดย นายศุภกิจ อายุ 33 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ไว้ได้ และได้เผยแพร่ลงในโซเชียลมีเดีย

นายศุภกิจ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังดูการแข่งเรือพายประเพณีอยู่บนฝั่ง มีประชาชนจำนวนมากได้เดินลงไปดูเรือแข่งที่อยู่ในแพ หรือ โป๊ะริมแม่น้ำ เป็นจำนวนมาก โดยมีทางเจ้าหน้าที่ประกาศเตือนอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่มีใครเชื่อฟังคำเตือนแต่อย่างใด

เมื่อเรือแข่งขันล่องผ่านไป ปรากฏว่าแพริมน้ำก็ค่อยๆ เอียงตะแคงจมลงสู่แม่น้ำ ทำให้ผู้คนที่อยู่บนแพต่างพากันกระโดดหนีตายลงแม่น้ำและหาทางขึ้นฝั่งอย่างทุลักทุเล เคราะห์ดีที่แพนั้นโชคดีที่อยู่ใกล้ฝั่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ต่างโยนเชือกและไม้ลงไปให้ผู้ที่กระโดดลงน้ำเกาะเอาไว้ พร้อมทั้งมีเรือของทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้แล่นเข้ามาช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

นายวินัย อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดอยุธยาที่มาดูแข่งเรือแข่งและนั่งอยู่ภายในแพอีกหลัง ซึ่งอยู่ติดกับแพที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุมีผู้คนอยู่ในแพเป็นจำนวน ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย เจ้าหน้าที่ก็พยายามประกาศเตือนอยู่ตลอดเวลา เพราะเกรงว่าแพจะล่ม เพราะรองรับน้ำหนักไม่ไหว

ขณะเรือแข่งขันผ่านไปและมีฝีพายมาจอดเทียบเรืออยู่ติดกับแพที่เกิดเหตุ ฝีพายหลายคนได้ขึ้นไปในแพที่เกิดเหตุด้วย ทำให้แพเริ่มเอียงตัวและล่มลงดังกล่าว

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้มายืนคุมบริเวณทางลงแพ และให้ประชาชนทุกคนขึ้นไปอยู่บนฝั่งทั้งหมด พร้อมเปิดปิดประตูให้แต่เฉพาะผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องลงไปภายในแพที่ยังใช้งานอยู่และมีการแข่งขันเรือพายประเพณีต่ออย่างสนุกสนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook