“เหยื่อโซเชียล” หนุ่มร้องสื่อ-ถูกมิจฉาชีพสวมรอยหลอกให้คนอื่นโอนเงินให้

“เหยื่อโซเชียล” หนุ่มร้องสื่อ-ถูกมิจฉาชีพสวมรอยหลอกให้คนอื่นโอนเงินให้

“เหยื่อโซเชียล” หนุ่มร้องสื่อ-ถูกมิจฉาชีพสวมรอยหลอกให้คนอื่นโอนเงินให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 25 ต.ค. 61 ) นายนคร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี อาศัยอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี อาชีพฟรีแลนซ์ ด้านอสังหาริมทรัพย์ ได้นำเอกสารการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์  ร้องผู้สื่อข่าว

หลังจากถูกมิจฉาชีพ หลอกนำบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ของตนเอง ไปหลอกคนอื่นให้โอนเงินเข้าบัญชี จากนั้นจึงโอนเงินออกไป โดยมีผู้เสียหาย 9 คน ที่ถูกหลอกแล้ว โอนเงินมาเข้าบัญชีของตน ร่วมยอดกว่า 50,000 บาท

โดย นายนคร เปิดเผยต่อว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนเองได้อยู่กับรุ่นพี่ แล้วมีไลน์ของคนรู้จักรุ่นพี่ ซึ่งเป็นอาจารย์ ม.ชื่อดัง ของจังหวัดอุบลราชธานี ได้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ มาขอยืมบัญชี จากรุ่นพี่ โดยเจาะจงว่า ต้องเป็นบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์

ซึ่งมิจฉาชีพได้อ้างว่า จะขอยืมบัญชีเพื่อนำไปรับโอนเงินแชร์ โดยใช้เวลาหว่านล้อมกว่า 1 ชั่วโมง ตนเองกับรุ่นพี่หลงเชื่อ ได้ให้ข้อมูลส่วนตัวและ บัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ ไป จากนั้นมิจฉาชีพได้ให้เบอร์โทรศัพท์เอาไว้เพื่อติดต่อ แล้วก็ ออกจากไลน์การสนทนาไป

จนกระทั่งเวลา 19.00 น. ของวันที่ 22 ตุลาคม ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากจังหวัดอ่างทอง โทรศัพท์เข้ามาที่ตนเอง พร้อมทั้งบอกว่า มีเจ้าทุกข์ได้เข้าแจ้งความว่า ถูกหลอกให้โอนเงิน มายังบัญชีของตนเอง พร้อมทั้งจะแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ ตนเองตกใจมาก จึงได้ปรึกษากับพรรคพวก แล้วจึงเข้าแจ้งความเอาไว้ที่ สน.ดินแดง

จากนั้น ในวันรุ่งขึ้น จึงเดินทางไปธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่ออายัดบัญชีดังกล่าวเอาไว้ และทราบว่า เบื้องต้น มีผู้ถูกหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีของตนเองรวม 9 ราย เป็นเงินรวมกันกว่า 50,000 บาท

ซึ่ง นายนคร กล่าวต่ออีกว่า มิจฉาชีพ ได้แฮกเฟซบุ๊กและไลน์ ของอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ของจังหวัดอุบลราชธานี แล้วนำมาหลอกตนเองกับรุ่นพี่เพื่อของข้อมูลส่วนตัว กับ บัญชีธนาคาร และใช้ข้อมูลส่วนตัวของตนเองในการติดตั้ง แอพพลิเคชั่นของธนาคารไทยพาณิชย์ และนำไปเป็นเครื่องมือ หลอกลวงคนอื่นให้โดนเงินเข้ามา 

จึงอยากฝากเตือนใครที่ชอบทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน แอพพลิเคชั่น อย่าหลงเชื่อหรือให้ข้อมูลส่วนตัวกับใครง่ายๆ หรือถ้า สนิทกันแนะนำให้โทรหาส่วนตัว เพื่อป้องกัน มิจฉาชีพนำบัญชีของเราไปใช้ก่อเหตุอาชญากรรมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook