หลวงพ่อมรณภาพคากุฏิเป็นปริศนา พบข้อความตัวบรรจงทิ้งไว้บนกระจก

หลวงพ่อมรณภาพคากุฏิเป็นปริศนา พบข้อความตัวบรรจงทิ้งไว้บนกระจก

หลวงพ่อมรณภาพคากุฏิเป็นปริศนา พบข้อความตัวบรรจงทิ้งไว้บนกระจก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อสถานปฏิบัติธรรมพบร่างมรณภาพเป็นปริศนา ที่หน้าห้องน้ำในกุฏิ พร้อมกับข้อความสั่งเสียและสั่งห้าม เขียนเอาไว้แบบตัวบรรจงบนกระจก

เมื่อคืนวานนี้ (25 ต.ค.) พ.ต.ต.ชูชาติ อุทธิสินธ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีพระสงฆ์มรณภาพอยู่ภายในกุฏิ สถานปฏิบัติธรรมหลวงปู่หลำ บ้านสิมลี ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงเข้าทำการตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยและทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในกุฏิพบร่าง พระวีระ เทวเถโร อายุ 64 ปี มรณภาพอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ข้างๆ พบยาดมตกอยู่ จากการตรวจเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงให้ทีมแพทย์ได้ทำการชันสูตรหาสาเหตุของการมรณภาพในครั้งนี้

นายสุวรรณ อายุ 59 ปี ผู้ที่พบเห็นร่างพระวีระเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ปกติสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้จะมี พระวีระ อยู่เพียงรูปเดียว ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่เข้ามาปฏิบัติธรรมและมีผู้อยู่ประจำ 2 คน โดยก่อนเกิดเหตุตนได้ไปอาบน้ำด้านนอกกุฏิ เมื่ออาบน้ำเสร็จก็สังเกตเห็นว่ากุฏิของพระวีระยังไม่ได้เปิดไฟเหมือนปกติ และไม่ได้มีกิจนิมนต์ไปที่ใด

ด้วยความสงสัยตนจึงได้เดินไปตรวจสอบบนกุฏิ จึงได้พบว่าพระวีระได้มรณภาพอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้เสียชีวิตจากภาวะใด

ขณะที่ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมนำสังขารของพระวีระไปไว้ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรม ตามที่เขียนไว้ภายในกุฏิว่า ห้ามนำสังขารย้ายไปที่ไหนเด็ดขาด ห้ามสวดมาติกาเด็ดขาด และยังมีข้อห้ามอีกหลายข้อ ที่เขียนระบุแบบตัวบรรจงเอาไว้บนกระจก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook