ยังไงแน่? สาวโพสต์รูปหญิงท้องแก่รอหมอจนลูกหลุด เจ้าตัวโต้โรงพยาบาลดูแลปกติ

ยังไงแน่? สาวโพสต์รูปหญิงท้องแก่รอหมอจนลูกหลุด เจ้าตัวโต้โรงพยาบาลดูแลปกติ

ยังไงแน่? สาวโพสต์รูปหญิงท้องแก่รอหมอจนลูกหลุด เจ้าตัวโต้โรงพยาบาลดูแลปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีสาวท้องแก่เกิดลูกหลุดในห้องน้ำภายในโรงพยาบาล จนมีผู้เห็นเหตุการณ์แล้วได้ถ่ายรูปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก จนทำให้มีคนเข้าไปกดไลค์กดแชร์กันเป็นจำนวนหลายหมื่นครั้งจนเป็นข่าวดังในโลกโซเชียล

วันที่ 25 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เขตอำเภอกำแพงแสน หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความวันที่ 24 ต.ค. 61 เวลา 11.16 น. ว่า นี่คือผลของการที่หมอนัดให้มานั่งรอ คนไข้บอกเจ็บท้องตั้งแต่เช้าแต่ต้องมานั่งหมอเพราะหมอมา 11 โมง ผลสุดท้ายเด็กออกมาแบบนี้ แต่ดีนะที่ยังมีเจ้าหน้าที่ไวกว่ามาช่วยน้องทัน

สืบเนื่องจากได้มีคนท้องมานั่งรอที่โรงพยาบาลกำแพงแสนจนรอไม่ไหวจึงได้เดินไปบอกพยาบาล แต่ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าไปหาข้าวกินก่อนก็ได้เดียวหมอก็มา ให้หมอตรวจก่อนหมอมา 11 โมง คนไข้บอกว่าหมอนัดตั้งแต่เช้า จนคนไข้เดินไปบอกถึง 3 รอบบอกว่าไม่ไหวเจ็บท้อง พยาบาลก็ยืนยันว่าให้รอหมอจนคนท้องทนไม่ไหว้ไปที่ห้องน้ำของโรงพยาบาล ทำให้เด็กหลุดออกมาในห้องน้ำจนมีคนร้องขอความช่วยเหลือ

ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้วิ่งเข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วนจนเด็กทารกแรกเกิดเป็นเพศหญิง ปลอดภัย เนื้อตัวเต็มไปด้วยเลือด ซึ่งนับว่าโชคดีทั้งแม่และลูกที่ปลอดภัย อยากจะเตือนเป็นอุทาหรณ์ ให้มีความรอบคอบมากกว่านี้ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกอาจจะไม่ปลอดภัยเหมือนแม่ลูกคู่นี้ก็เป็นได้จนทำให้มีคนเข้าไปกดไลค์กดแชร์กันเป็นจำนวนหลายหมื่นครั้งจนเป็นข่าวดังในโลกโซเชียล

ล่าสุดทาง น.พ.ณัฐคเนตร คงคาเพชร รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงแสนได้ออกมาชี้แจ้งต่อเรื่องนี้ว่า นางสาวภัสสร อายุ 19 ปี ได้ตั้งท้องนี้เป็นครรภ์ที่ 2 และครรภ์ที่ 1 ก็มีประวัติการคลอดก่อนกำหนด การตั้งครรภ์ครั้งนี้ได้มีการมาฝากครรภ์เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 61 เป็นครั้งแรก เนื่องจากว่าจำไม่ได้ว่าประจำเดือนไม่มาตอนไหน

จากการตรวจครรภ์ทางหน้าท้องพบอายุครรภ์ 36 สัปดาห์และทางโรงพยาบาลได้มีการนัดตรวจครรภ์อีกทีในวันที่ 24 ต.ค.61 ก็ได้มาตรวจครรภ์ตามหมอนัด แต่ได้มีอาการเจ็บท้อง แต่ไม่มีน้ำเดิน เวลา 09.00 น. มาถึงโรงพยาบาล และได้ทำการซักประวัติเรียบร้อย ทางพยาบาลได้ทำการประสานงานกับห้องคลอด และได้นำตัวไปตรวจหาการหดรัดของมดลูก และการเต้นของหัวใจในห้องคลอดทันที

ทางห้องคลอดได้ทำการตรวจว่ายังไม่มีการหดรัดของมดลูก และการเต้นของหัวใจเด็กปกติ จึงพามาที่ห้องตรวจครรภ์เพื่อรอ และระหว่างรอก็ไม่มีอาการ ทางพยาบาลได้แจ้งว่าถ้ามีอาการเจ็บครรภ์ให้รีบแจ้งทันที ช่วงรอก็รู้สึกปวดท้องอุจจาระจึงให้แม่พาไปเข้าห้องน้ำโดยไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่

พอเข้าห้องน้ำไปสักพัก ทางคนไข้ก็เรียกแม่และมีคนตะโกนว่ามีคนคลอดลูกในห้องน้ำและทางเจ้าหน้าที่พยาบาลก็รีบไปที่ห้องน้ำและนำตัวเด็กและแม่ไปห้องฉุกเฉิน และทำการรักษาตามมาตรฐาน และตอนนี้เด็กต้องรักษาตัวอยู่ในที่ปลอดเชื้อแล้ว หมอให้ดูอาการ 7 วันที่โรงพยาบาล

นางสาวฐานิดา เมืองนก ซึ่งเป็นเพื่อนของนางสาวภัสสร ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าทางนางสาวภัสสรก็ยังงงว่าใครไปโพสต์ เพราะนางสาวภัสสรไม่รู้จักคนโพสต์เลย และไม่ใช่ญาติด้วย ทางพยาบาลก็ดูแลปกติ และไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายไปลงในโซเชียล และตอนนี้นางสาวภัสสรก็บอกว่าไม่ได้เอาเรื่องอะไรกับโรงพยาบาลเลยแม้แต่นิดเดียว ตนก็ไม่รู้ตัวด้วยว่าจะคลอดกะทันหันในห้องน้ำ อีกทั้งทางโรงพยาบาลก็ยังแสดงความรับผิดชอบด้วย

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์นางสาวมาลี อายุ 36 ปี เล่าว่าในวันนี้ได้มาฝากท้องและตรวจตามปกติที่โรงพยาบาลกำแพงแสนพร้อมกับหญิงสาววัยรุ่นที่ท้องแก่ ซึ่งสาวท้องแก่คนดังกล่าวได้มาพร้อมกับแม่ และหญิงสาวได้มีอาการปวดท้องได้เดินไปบอกพยาบาลว่าปวดท้องถึง 3 ครั้ง แต่พยาบาลก็แจ้งว่าให้รอหมอเวลา 11 โมง

จากนั้นหญิงสาวท้องแก่ได้บอกแม่ว่ามีน้ำไหลออกมาจึงขอไปเข้าห้องน้ำ พอไปได้สักครู่ทางด้านนางสาวมาลีปวดท้องจึงได้เดินไปเข้าห้องน้ำ สักครู่ได้ยินเสียงสาวท้องแก่บอกว่าพี่ช่วยหนูด้วย สายตาของนางสาวมาลีได้เหลือบมองเห็นเลือดไหลนองพื้น และยิ่งตกใจมากเมื่อพบทารกตัวเปื้อนไปด้วยเลือดกองอยู่ข้างโถส้วม

จากนั้นนางสาวมาลีได้รีบวิ่งมาแจ้งพยาบาลหน้าห้องคลอดให้มาช่วยสาวท้องแก่ที่ลูกหลุดออกมาในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่พยาบาลได้เร่งให้การช่วยเหลือเด็กและแม่ รีบนำเข้าห้องคลอดเป็นการด่วน แต่ทางด้านสาวท้องแก่มีสีหน้าซีด ปากซีด ตัวสั่น มีเลือดออกมาจำนวนมาก นับว่าโชคดีมากที่ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook