แก๊งไอ้โม่งใจบาปถือปืนขู่บุกตัด “ไม้พะยูงกลางวัด” ชาวบ้านเชื่อคนมีสีมีเอี่ยว

แก๊งไอ้โม่งใจบาปถือปืนขู่บุกตัด “ไม้พะยูงกลางวัด” ชาวบ้านเชื่อคนมีสีมีเอี่ยว

แก๊งไอ้โม่งใจบาปถือปืนขู่บุกตัด “ไม้พะยูงกลางวัด” ชาวบ้านเชื่อคนมีสีมีเอี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 26 ต.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการเปิดเผยจาก พระสมุห์ชิง หรือ หลวงพ่อดิง ฐานวีโร (ถา-นะ-วี-โร) อายุ 57 ปี  รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าหนองมหาไทย บ.มหาไทย ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์

ว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายซึ่งเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 5 คน สวมหมวกไอ้โม่งปกปิดใบหน้า พร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกเข้าวัดกลางดึกเพื่อลักลอบตัดไม้พะยูง ซึ่งอยู่ข้างถนนภายในวัดที่มีอายุกว่า 30 ปี  ไปจำนวน 2 ต้น ทิ้งไว้เพียงเศษไม้และยอดไม้ให้ดูต่างหน้า

หลังจากพระสงฆ์ที่อยู่ในวัดได้ยินเสียงต้นไม้โค่นเมื่อกลางดึก ( 25 ต.ค. )  โดยคนร้ายใช้เลื่อยโซ่ยนต์ที่มีเสียงดัง โดยไม่สนใจว่าใครจะมาเห็น ก่อนที่พระสงฆ์จะพากันออกไปซุ่มดูพบว่า มีการถืออาวุธปืนมาด้วย สวมหมวกไอ้โม่ง กระจายกันยืนคุมเชิงเป็นจุดๆ ไม่มีใครกล้าออกไป เพราะเกรงจะได้รับอันตราย

จนกระทั่งกลุ่มคนร้ายตัดไม้และลำเลียงขึ้นรถสำเร็จท่ามกลางความมืด  ก่อนที่ในช่วงเช้าได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะทราบ พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ทหารและป่าไม้ เข้ามาตรวจสอบ ขณะที่ชาวบ้านที่มาดูซากต้นไม้ ต่างได้สาปแช่งคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ให้มีอันเป็นไปต่างๆ นาๆ เพราะขโมยตัดไม้ได้ แม้กระทั่งต้นไม้ของวัด 

ขณะที่ จนท.ตำรวจ สภ.สังขะ จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมแก๊งตัดไม้พะยูงกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเคยเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.สังขะ และ อำเภอใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง โดยแก๊งคนร้ายมักจะอาศัยความมืดและถืออาวุธปืนครบมือเพื่อป้องกัน และข่มขู่คนที่พบเห็น และคุมการตัดไม้ 

ซึ่งหากชาวบ้านเห็นก็จะรู้สึกกลัวไม่กล้าเข้าไปขัดขวาง และมักจะก่อเหตุทั้งในวัด โรงเรียน ป่าชุมชนต่างๆ เป็นการกระทำที่อุกอาจ อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย 

ทั้งนี้ แหล่งข่าวรายหนึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ เปิดเผยอีกว่า  แก๊งคนร้ายเวลาก่อเหตุมักจะกระจายกันตัดไม้หลายๆ จุด พร้อมๆ กัน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการถูกเจ้าหน้าที่จับกุม เพราะกำลังของ จนท.ที่ทำงานอย่างจริงจังนั้นไม่เพียงพอ หรือหากคนร้ายถูกจับก็จะถูกจับได้แค่กลุ่มเดียว อย่างน้อยยังมีอีกหลายกลุ่มที่กระจายกันตัดในพื้นที่อื่น ที่ยังคงตัดได้ไม้พะยูงกลับไปได้ 

ทั้งนี้ แม้จะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับกุม หรือสาวมือใครมาดมได้ ขณะที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าแก๊งดังกล่าวอาจจะมีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้องก็เป็นได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แก๊งไอ้โม่งใจบาปถือปืนขู่บุกตัด “ไม้พะยูงกลางวัด” ชาวบ้านเชื่อคนมีสีมีเอี่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook