หนุ่มหวาดระแวงเพื่อนบ้านขู่ฆ่ายกครัว ชิงลงมือยิงก่อน 6 นัดดับคาที่

หนุ่มหวาดระแวงเพื่อนบ้านขู่ฆ่ายกครัว ชิงลงมือยิงก่อน 6 นัดดับคาที่

หนุ่มหวาดระแวงเพื่อนบ้านขู่ฆ่ายกครัว ชิงลงมือยิงก่อน 6 นัดดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (26 ต.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม รับแจ้งจาก นายโชคชัย อายุ 43 ปี โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองได้ใช้อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. รัวยิง นายมงคล อายุ 39 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยนักบริหารทั่วไป เทศบาลตำบลศรีสงคราม เสียชีวิต อยู่หน้าบ้านของผู้ตาย ขณะนี้ตนยืนรอมอบตัวอยู่

ที่เกิดเหตุพบศพนายมงคลนอนจมกองเลือดในสภาพสวมเสื้อสีม่วง กางเกงยีนส์ มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอก ต้นแขนขวา และเบ้าตาจนสมองไหล รวม 6 นัด และพบปลอกกระสุนตก 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานใกล้กันมีนายโชคชัยผู้ก่อเหตุยืนอยู่ โดยมีแม่ ภรรยา และลูกของผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการตกใจ ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงในการสังหารโหดครั้งนี้

เบื้องต้นนายโชคชัยให้การว่า มีบ้านติดกับผู้ตาย และมีเรื่องระหองระแหงกันมาโดยตลอด ตนมีสวนยางพาราต้องไปนอนเฝ้าสวน จึงไม่ค่อยได้มานอนที่บ้าน ขณะเดียวกันผู้ตายก็ไม่มีครอบครัว มักจะมีปากเสียงกับคนในครอบครัวตนเสมอ บางครั้งพูดจาเสียดสีดูถูกถากถาง จนเคยเปรยๆ บ่อยครั้งว่าจะฆ่า แม่ เมีย และลูกของตนยกครัว ทำให้ไม่สบายใจหวาดระแวงว่านายมงคลเพื่อนบ้านจะฆ่าคนในครอบครัวอย่างที่ขู่ไว้

ก่อนเกิดเหตุตอนเช้าตรู่ นายมงคลก็มีเรื่องทะเลาะกับแม่ตนอีก และขู่ว่าปากดีนักระวังจะฆ่าทิ้ง แล้วแม่ก็นำเรื่องดังกล่าวมาเล่าให้ฟัง ขณะนั้นตนก็ขับรถยนต์มารับลูกไปส่งโรงเรียน ก่อนจะหวนกลับมาที่บ้าน โดยในรถยนต์มีแม่ เมีย ลูกคนเล็ก อายุ 4 ขวบ นั่งมาด้วย เป็นจังหวะเดียวกับที่นายมงคลเปิดประตูบ้าน จะออกไปทำงานพอดี ตนจึงจอดรถแล้วลดกระจกลง คว้าอาวุธที่ซ่อนอยู่หน้าเก๊ะออกมา พร้อมกับถามว่า “มึงแน่นักหรือ” ก่อนจะลั่นไกรัวจนหมดแม็ก จนร่างนายมงคลฟุบขาดใจตาย ตนจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อนำตัวไปดำเนินคดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สองครอบครัวนี้มีเรื่องบาดหมางมานานปี ต่างพูดเสียดสีกันไปมา ประกอบกับผู้ต้องหาระแวงว่าครอบครัวจะไม่ปลอดภัย เพราะโดนผู้ตายข่มขู่ไว้หลายครั้ง ก่อนจะถึงจุดเดือดถูกอาฆาตจะฆ่าทิ้งจึงรีบชิงลงมือฆ่าก่อน จึงเกิดเหตุเศร้าสลดดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook