ชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือนนอนผวา-ร้อง นอภ.โจรขึ้นบ้านไม่เว้นแต่ละวัน

ชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือนนอนผวา-ร้อง นอภ.โจรขึ้นบ้านไม่เว้นแต่ละวัน

ชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือนนอนผวา-ร้อง นอภ.โจรขึ้นบ้านไม่เว้นแต่ละวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 26 ต.ค. 61 )  ชาวบ้านบ้านตะโล๊ะใส ม.4 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล ประมาณ 20 คน รวมตัวกันเข้าพบ นายธานี หะยีมะสาและ  นายอำเภอละงู ณ ที่ว่าการอำเภอละงู จ.สตูล

เพื่อร้องขอความช่วยเหลือจากเหตุการณ์มีขโมยบุกขึ้นบ้านเอาทรัพย์สินไปชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.ปากน้ำ ตั้งแต่เดือน ก.ย-ต.ค.61 ระยะเวลาร่วม 2 เดือน ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดผวาไม่รู้ว่า หัวขโมยจะมาขึ้นที่บ้านหลังไหน

โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ละงู แล้ว แต่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ บอกเพียงว่า ขาดพยานหลักฐาน จึงมาร้องทุกข์ต่อนายอำเภอละงู เพื่อขอความช่วยเหลือเพราะในแต่ละคืนชาวบ้านไม่เป็นอันหลับอันนอน

ด้าน นางละซ๊ะ อายุ  64 ปี ชาวบ้าน ต.ปากน้ำ บอกว่า ขณะที่ขโมยขึ้นบ้าน ตนได้ยินเสียงแต่รู้สึกเหมือนลืมตาไม่ขึ้นสลึมสลือและลุกไม่ขึ้น  ขโมยเข้ามาหยิบสิ่งของก็ได้ยินหมดแต่ลืมตาไม่ขึ้น  ตื่นขึ้นมารู้สึกแสบคอ   

และ นางฮาลีมะ อายุ 48 ปี ชาวบ้านอีกรายในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.ละงู  กล่าวว่า กรณีของตนนั้นนอนอยู่กับลูก 2 คน ขโมยได้งัดหน้าต่างในห้องนอนแล้วเข้ามารื้อค้นสิ่งของ หยิบกระเป๋าและเอาทรัพย์สินมีค่าทั้งเงินสดกว่า 6 พันบาท ทอง 2 บาท และของอื่นๆ จนแทบหมดตัว

เมื่อตนรู้สึกตัวก็วิ่งไล่ตามโดยตะโกนเรียกญาติๆ บ้านใกล้เคียงให้ช่วยตามจับ ขโมยจะใส่เสื้อมีหมวก(ฮู้ด) รูปร่างผอม โดยจอดรถทิ้งไว้ และขับหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยขโมยจะขึ้นบ้านทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ชาวบ้านจึงอยู่กันอย่างหวาดผวาในแต่ละคืนต้องอดหลับอดนอนเพราะกลัวว่าขโมยจะขึ้นบ้านขโมยสิ่งของมีค่าอีก

ด้าน นายธานี  หะยีมะสาและ  นายอำเภอละงู กล่าวว่า รับฟังข้อเดือดร้อนจากชาวบ้านแล้ว ทราบว่า บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมีไม่ต่ำกว่า 30 หลัง เป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว

โดยทางอำเภอจะเรียกประชุม 3 ฝ่ายคือปกครอง ทหาร ตำรวจ ให้มีการออกลาดตระเวนในหมู่บ้านเพื่อชาวบ้านได้อุ่นใจ เพราะตอนนี้ชาวบ้านไม่เป็นอันหลับอันนอน ไม่รู้ว่าจะขึ้นบ้านหลังไหน 

เชื่อว่าต้องเป็นคนในพื้นที่เพราะหลบหนีได้เร็ว และเหมือนรู้ว่าบ้านไหนไม่มีคนอยู่ และจะเลือกขึ้นบ้านที่ไม่มีคนหรือมีแต่ผู้หญิงและเด็ก  ขณะนี้จะเร่งดำเนินการออกตรวจตราจับกุมโดยเร็วที่สุด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือนนอนผวา-ร้อง นอภ.โจรขึ้นบ้านไม่เว้นแต่ละวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook