ชาวบ้านร้องสื่อโรงงานส่งกลิ่นเหม็นกว่า 40 ปี-อุตสาหกรรมจังหวัดปิดปากเงียบ

ชาวบ้านร้องสื่อโรงงานส่งกลิ่นเหม็นกว่า 40 ปี-อุตสาหกรรมจังหวัดปิดปากเงียบ

ชาวบ้านร้องสื่อโรงงานส่งกลิ่นเหม็นกว่า 40 ปี-อุตสาหกรรมจังหวัดปิดปากเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 26 ต.ค. 61 ) ชาวบ้านในตำบลจำปาหล่อ และ ตำบลโพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง กว่า 100 คน รวมตัวกันที่ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองหลังเก่า พร้อมนำป้ายประณามโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ซึ่งส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านมากว่า 40 ปีแล้ว

และยังไม่ได้รับการแก้ไขจนชาวบ้านต้องออกมาชุมนุมเรียกร้องหลายครั้ง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสังเกตการณ์อยู่ที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านต่างนำเอกสารมาลงชื่อเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้กับทาง นานเรวัต ประสงค์ ผวจ.อ่างทอง

นางประยงค์ อายุ 55 ปี ชาวหมู่ที่ 3 ต.จำปาหล่อ เปิดเผยว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากว่า 40 ปีแล้วตั้งแต่โรงงานมาสร้างซึ่งจริงๆ ก็อยากให้ช่วยปรับปรุงในเรื่องกลิ่นที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบมาโดยตลอด

ซึ่งที่ผ่านมาร้องเรียนมาหลายครั้งแต่ก็เงียบ จึงอยากจะให้หน่วยงานของรัฐช่วยเหลือ ซึ่งส่วนตนไม่ได้ต้องการให้ปิดโรงงานแต่อยากให้หาวิธีในการจัดการกลิ่นเพื่อไม่ให้รบกวนชาวบ้าน

ด้าน นายสมบัติ  อายุ 49 ปี ชาวหมู่ที่ 2 ต.จำปาหล่อ เปิดเผยว่า บ้านตนอยู่ตรงข้ามโรงงานได้รับผลกระทบมาโดยตลอด ตอนนี้อยากขอความกรุณาให้ทางผู้ว่าฯ สั่งระงับการผลิตของโรงงานเพื่อการตรวจสอบเรื่องกลิ่นก่อน ไม่ใช่พอร้องกันที ก็มีการตรวจสอบกันทีแล้วเงียบไป

ขณะที่ นางพรรณี อายุ 50 ปี ชาวหมู่ที่ 1 ต.จำปาหล่อ เปิดเผยว่า พอมาร้องเรียนหน่วยงานก็หยุดอยู่ที่ตรงนี้ทุกทีแล้วก็บอกว่าค่าไม่เกินมาตรฐานไม่ส่งผลกระทบให้กับชาวบ้าน ซึ่งตนและเพื่อนบ้านพร้อมที่จะเปิดบ้านให้คนที่บอกมาอยู่อาศัยฟรี พร้อมทั้งจะจัดอาหารให้ทั้ง 3 มื้อเพื่อที่จะได้รับรู้ว่าชาวบ้านเดือดร้อนอย่างไร

โดยหลังการชุมนุมนานกว่า 2 ชั่วโมง นายเรวัติ ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ซึ่งติดราชการได้มอบหมายให้นายอำนวย สุวรรณลักษ์ อุตสาหกรรมจังหวัดอ่างทอง รับข้อร้องเรียนจากชาวบ้านและบอกว่า จะดำเนินการแจ้งให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองทราบก่อนที่จะหาวิธีแก้ไขปัญหา

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาปรากฎว่า ทางอุตสาหกรรมจังหวัดอ่างทองปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์โดยแจ้งว่าให้ไปทำหนังสือขอสัมภาษณ์มาก่อน และไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

สำหรับ บริษัท ไทยเรยอน จำกัด (มหาชน) นั้นเป็นโรงงานที่ประกอบกิจการผลิตเส้นใยสังเคราะห์โดยกลิ่นเหม็นดังกล่าวนั้นชาวบ้านเชื่อว่า เป็นกลิ่นเหม็นที่เกิดจาก บมจ.ไทยเรยอน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ซึ่งสร้างปัญหาให้ชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชาวบ้านร้องสื่อโรงงานส่งกลิ่นเหม็นกว่า 40 ปี-อุตสาหกรรมจังหวัดปิดปากเงียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook