ชาวบ้านยังผวาภาษีหมาแมว แห่ทยอยนำมาปล่อยวัดดังอ่างทอง

ชาวบ้านยังผวาภาษีหมาแมว แห่ทยอยนำมาปล่อยวัดดังอ่างทอง

ชาวบ้านยังผวาภาษีหมาแมว แห่ทยอยนำมาปล่อยวัดดังอ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านยังผวานโยบายเก็บภาษีหมาแมว ตัวละ 450 บาท แห่แอบอุ้มเอามาปล่อยวัดดังอย่างต่อเนื่อง

นางปราณีต คุ้มมงคล อายุ 70 ปี แม่ชี วัดป่าโมกวรวิหาร อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เล่าให้ฟังว่า หลังมีข่าวการจัดเก็บเงินค่าขึ้นทะเบียนสุนัขและแมวจรจัด ตัวละ 450 บาท ผ่านไปแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ ปรากฏว่า มีชาวบ้านนำหมาแมวมาปล่อยที่วัดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและส่วนใหญ่ที่นำมาปล่อยก็จะเป็นหมา และแมวที่ท้องแก่ใกล้คลอด ทำให้ทางวัดต้องรับผิดชอบดูแล หมาและแมวเพิ่มขึ้นทั้งที่อยู่ภายในกรงเลี้ยงและโดยรอบบริเวณวัด

นายชินวัฒน์ อารีประชาภิรมย์ ปศุสัตว์อำเภอป่าโมก กล่าวว่า เบื้องต้นได้เข้ามาช่วยเหลือทางวัดโดยการฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้าหมาและแมวรวมทั้งดำเนินการทำหมันหมาแมวอย่างต่อเนื่อง และในช่วงนี้มีชาวบ้านนำหมาและแมวมาปล่อยวัดเพิ่มขึ้น โดยทางปศุสัตว์อำเภอได้ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องให้ประชาชนได้รับทราบว่าตอนนี้ทางรัฐบาลยังไม่มีนโยบายเก็บภาษีหมาแมว และให้ผู้ที่เลี้ยงไว้ในครอบครองได้ดูหมาและแมวไม่ต้องตกใจเนื่องจากรัฐบาลยังไม่มีการเก็บภาษีหมาแมวแต่อย่างไร

โดยขณะนี้มีทางวัดป่าโมกวรวิหาร มีสุนัขและแมวเพิ่มขึ้นมาจากเดิมประมาณ 30-40 ตัว รวมกับสุนัขและแมวที่มีอยู่เดิมรวมกันก็กว่า 100 ตัว ทำให้วัดต้องรับภาระหนักเรื่องค่าอาหารและการดูแลพื้นที่เพิ่มมากขึ้น จนเริ่มแบกรับไม่ไหวแล้ว

จึงอยากฝากบอกถึงชาวบ้านที่ดูแลเลี้ยงหมาและแมวว่าตอนนี้ทางรัฐบาลยังคงไม่มีการเก็บภาษาหมาแมว ไม่ต้องตกใจควรเลี้ยงหมาและแมวที่มีอยู่ต่อไป ไม่ควรนำออกมาปล่อยทิ้งสร้างปัญหาและภาระแก่ทางวัดเลย และทางวัดป่าโมกวรวิหาร ขอความช่วยเหลือในการบริจาคอาหารเม็ด เพื่อดูแลสุนัขและแมวติดต่อบริจาคได้ที่วัดทุกวัน

>> รัฐหนุนกฎหมายป้องกันทารุณสัตว์ เล็งขึ้นทะเบียนหมา-แมว ฝ่าฝืนปรับสูงสุด 25,000
>> เปิดกฎหมาย "ลงทะเบียนสัตว์" นานาประเทศ ค่าธรรมเนียมสูงลิ่วกว่าไทยเยอะ
>> สั้นๆ ง่ายๆ ทำความเข้าใจกฎหมาย “ขึ้นทะเบียนสัตว์เลี้ยง” แบบกระชับใน 5 ข้อ
>> "ลุงตู่" สั่ง "ทบทวน" ขึ้นทะเบียนหมาแมว แต่ไม่ถึงกับถอนร่างกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook