ตำรวจอยุธยาลุยจับ “เด็กแว้น” ยึดรถนับร้อยคัน สุ่มตรวจเจอฉี่ม่วง-ซุกยาบ้าด้วย

ตำรวจอยุธยาลุยจับ “เด็กแว้น” ยึดรถนับร้อยคัน สุ่มตรวจเจอฉี่ม่วง-ซุกยาบ้าด้วย

ตำรวจอยุธยาลุยจับ “เด็กแว้น” ยึดรถนับร้อยคัน สุ่มตรวจเจอฉี่ม่วง-ซุกยาบ้าด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 27 ต.ค. 61 ) พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รรท. ผบก. พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผบก. พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รอง ผบก. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร่วมกันแถลงข่าวผลการป้องกันกวดขันการ แข่งขันรถในทางสาธารณในทางสาธารณะ ตามโครงการ “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข โจรผู้ร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์”

ผลการดำเนินการเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับ อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝ่ายทหาร ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนซึ่งมีการปฏิบัติ

โดยตรวจค้นร้านซ่อมจำหน่ายอะไหล่ ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ 25 ร้าน ไม่พบท่อไอเสียหรืออุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมแต่อย่างใด  ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 203  คัน ท่อไอเซีย 18 อัน จับกุมผู้กระทำความผิด 52 คน  เป็นเยาวชน จำนวน 11 คน  

และสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบมีสารเสพติด1 คน  และจากการตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่นที่กระทำความผิดสามารถจับกุมตัว นายอนุสรณ์ อายุ 33 ปี ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 9 เม็ด จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รรท. ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการได้รับเรื่องราวร้องเรียนของศูนย์วิทย์ 191 ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เรื่องของกลุ่มเด็กแว้น สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน

พบว่าในช่วงเดือน กันยานยน 2561 มีการโทรเข้ามาแจ้งร้องเรียนสูงมากถึง 95 เปอร์เซ็นต์   ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องดำเนินการปราบปราม ทำการกวดขันจับกุม   เด็กแว้นที่รวมกลุ่มกันออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งขัน บนถนนทางสายหลักต่างๆ สร้างความเดือนร้อนกับประชาชน ก่อให้เกิดอุบัติเหตุสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

และมีกลุ่มมิฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ด้วย  จึงอยากฝากไปยังผู้ปกครอง  อบรม ดูแลลูกหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุม หรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ

ในส่วนของพ่อแม่ผู้ปกครองที่ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรออกมาแข่งขันรถในทางสาธารณะหรือขับขี่ในลักษณะไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และตามคำสั่ง คสช. ที่ 22/58 กรณีพบเด็กเยาวชนรวมกลุ่มหรือมั่วสุมให้ถือเป็นความรับผิดชอบของบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตำรวจอยุธยาลุยจับ “เด็กแว้น” ยึดรถนับร้อยคัน สุ่มตรวจเจอฉี่ม่วง-ซุกยาบ้าด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook