รวบทั้งพระทั้งคน-บุกกุฏิวัดดังจับพระค้ายาบ้า ก่อนสาวถึงต้นตอตัดตอนทั้งขบวนการ

รวบทั้งพระทั้งคน-บุกกุฏิวัดดังจับพระค้ายาบ้า ก่อนสาวถึงต้นตอตัดตอนทั้งขบวนการ

รวบทั้งพระทั้งคน-บุกกุฏิวัดดังจับพระค้ายาบ้า ก่อนสาวถึงต้นตอตัดตอนทั้งขบวนการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 27 ต.ค. 61 )  ชุดปฏิบัติการข่าว ของทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย เข้าตรวจค้น กุฎิพระลูกวัด ในบริเวณวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง  (พระเจดีย์ซาวหลัง) ในพื้นที่ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง

ผลจากการตรวจค้น  พบพระเสกสรร ปุญญนาโค (รักบุญ) อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง อยู่ภายในกุฎิ พบของกลาง ยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) สีส้ม ประทับอักษร “WY” แยกบรรจุ ในหลอดสีส้ม หลอดละ 5 เม็ด จำนวน 9 หลอด ใส่รวมกันในกล่อง ลูกอมฮอลล์ ซุกซ่อนภายในบาตรพระ วางอยู่บนที่นอน และยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า ทำด้วยพลาสติกใส 1 อัน วางอยู่บ้านพื้นใกล้กับที่นอน

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นภายในกุฎิพระรูปดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับการประสานจาก สภ.เมืองลำปาง ว่าได้จับกุม ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ในเขต ต.สบตุ๋ย ได้ของกลางจำนวน 197 เม็ด เจ้าตัวให้การซัดทอดว่า ของกลางส่วนหนึ่ง รับมาจากพระเสก ไม่ทราบชื่อ สกุลจริง  ซึ่งเป็นพระ ลูกวัดชื่อดัง

โดยพฤติกรรมมักจะนำยาบ้าใส่ถุงพลาสติกห่อมัดให้แน่น ขว้างข้ามกำแพงวัด บริเวณที่ลับตาคน ให้ลูกค้า ส่วนเงินซื้อขายยาบ้า ก็ทำลักษณะเดียวกัน คือ ให้ลูกค้ามัดรวมกันให้แน่น แล้วขว้างข้ามกำแพง

หลังรับทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน พระราชจินดานายก  ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดลำปาง เพื่อแจ้งจุดประสงค์ ให้ทราบ และทำการสึกพระ และลาสิกขา ให้พ้นจากการเป็นพระสงฆ์ทันที  พร้อมทั้งควบคุมตัวพระไปสอบสวนทำการขยายผลหาแหล่งที่มาต่อไป

และจากการสอบถาม นายเสกสรรค์ ให้การว่า รับยาบ้ามาจาก นายป๊อบ กับ นายดุ๊กดิ๊ก ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อยู่บ้านแม่ทรายคำ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จะติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก  มักจะนำยาบ้ามาส่งให้ตนครั้งละ 100-200 เม็ด

โดยจะนำยาบ้ามาซุกไว้ในเสาไฟฟ้า ข้างกำแพงวัด แล้วให้ตนไปเอายาบ้า และ นำเงินค่าซื้อขายยาบ้าซุกแทนที่ หลังรับทราบข้อมูล และการตรวจสอบข้อมูลทางการข่าว จนทราบที่อยู่ของขบวนการค้ายาบ้า เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกจู่โจมเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง  ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ซุกซ่อนยาเสพติด

ก่อนจะร่วมกันควบคุมตัว นายป๊อบ ชื่อจริง นายอนุรุต อายุ 22 ปี อยู่บ้านหลังดังกล่าว และ นายดุ๊กดิก ชื่อจริง คือ นายอนุพงษ์ อายุ 19 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

ผลจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ พบยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม  รวมยาบ้าทั้งหมด 2,703 เม็ด เบื้องต้น นายอนิรุต เจ้าของบ้าน และ นายอนุพงษ์ รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดที่พบเป็นของตนเองทั้งคู่ โดยรวบรวมเงินกันสั่งซื้อมาจำหน่าย เจ้าหน้าที่จึงได้ ควบคุมตัว ทั้งหมดส่ง พนง.สอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รวบทั้งพระทั้งคน-บุกกุฏิวัดดังจับพระค้ายาบ้า ก่อนสาวถึงต้นตอตัดตอนทั้งขบวนการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook