สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21 - 27 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21 - 27 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21 - 27 ต.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวสารบ้านเมืองที่ได้รับความสนใจในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีจำนวนอยู่ไม่น้อย ซึ่งหลายคนคงได้ติดตามจากเว็บไซต์ sanook.com อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่สำหรับใครที่พลาดข่าวสำคัญที่กำลังเป็นที่พูดถึงไป เรารวบรวมมาให้อ่านกันอีกครั้งด้านล่างนี้แล้ว

 

>> “ศรีวราห์” สั่งสอบเพลงแร็ป “ประเทศกูมี” กังวลเนื้อหาสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย 

กลายเป็นประเด็นสุดฮอตที่ในตอนนี้ไม่มีใครไม่พูดถึง สำหรับ “ประเทศกูมี” ผลงานเพลงจากกลุ่มแร็ปเปอร์นามว่า Rap Against Dictatorship ที่เพิ่งจะปล่อยมิวสิควิดีโอสุดฮือฮาออกมาให้รับชมเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่ในอีก 3 วันให้หลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ขอออกโรงเปิดเผยว่า เนื้อหาของเพลงอาจเข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. และกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ต่อมามีการเตรียมเอาผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์กับเหล่าแร็ปเปอร์และผู้ที่ส่งต่อโพสต์ โดยในขณะนี้ยังมีการติดตามประเด็นดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ว่าจะมีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนหรือไม่อย่างไร

 

>> บุกจับ “คูณ คณิน” อดีตพระเอกดัง เปิดคลินิกทำฟันเถื่อน

หลายต่อหลายคนน่าจะพอจดจำพระเอกชื่อดังในยุคหนึ่งอย่าง คูณ-คณิน บัดติยา ได้ แต่ล่าสุดเขาตกเป็นข่าวอื้อฉาว อ้างตัวเป็นแพทย์เปิดคลินิกทันตกรรมเถื่อนให้การรักษากับประชาชนทั้งๆ ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพทันตแพทย์ แม้ว่าในตอนแรก ทนายของหนุ่มคูณจะออกมาชี้แจงว่า อดีตพระเอกไม่ได้เป็นเจ้าของคลินิกดังกล่าวแต่อย่างใด แถมยังจบหมอฟันมาจากประเทศฟิลิปปินส์ ทว่าท้ายที่สุดเขาก็เจ้าหน้าที่นำตัวมาฝากขังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

>> สหรัฐอเมริกาสั่งห้ามน้ำเข้า “น้ำปลาไทย” ระบุมีสารก่อมะเร็งในกระบวนการหมัก

กลายเป็นข่าวที่สร้างความตกอกตกใจให้กับประชาชนชาวไทยที่สนใจในเรื่องเศรษฐกิจการส่งออกอยู่พอสมควร เมื่อมีการรายงานข่าวว่า องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ USFDA ได้ประกาศห้ามนำเข้า “น้ำปลา” จากประเทศไทย และร้องขอให้พิสูจน์สารปนเปื้อนจากการหมักน้ำปลาว่าไม่มีส่วนผสมของสารก่อมะเร็ง ก่อนที่ในอีกไม่วันต่อว่าก็มีข่าวที่ทำให้ทุกคนโล่งอก เนื่องจากทาง USFDA ได้ออกมาปฏิเสธเป็นที่เรียบร้อยว่า ไม่ได้ขึ้นบัญชีดำน้ำปลาไทยแต่อย่างใด

 

>> ปฏิวัติวงการแพทย์! หมอจุฬาฯ วิจัยมะเร็งสำเร็จ ย้ำต้องใช้ทุนอีกมาก เปิดรับบริจาคต่อเนื่อง

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการขอรับบริจาคเงินจากคนไทยคนละ 5 บาทเพื่อผลิตยาภูมิต้านรักษามะเร็ง เพื่อช่วยเหลือการวิจัยของทีมแพทย์ศูนย์ชีววิทยาเชิงระบบ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการวิจัยผลิตยาภูมิต้านรักษามะเร็ง หรือ ยาไบโอโลจิกส์ และเป้าหมายอยู่ที่จำนวน 100 ล้านบาท และมีผู้ให้ความสนใจร่วมบริจาคจนตัวเลขพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว และล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ข่าวน่ายินดีก็บังเกิดขึ้น เมื่อทีมแพทย์จุฬาฯ ได้ทำการวิจัยในเรื่องนวัตกรรมการรักษามะเร็งสำเร็จ แต่ทั้งนี้ยังต้องใช้ทุนอีกมาก จึงยังเปิดรับบริจาคเงินอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

>> ดังเปรี้ยงข้ามคืน! ชาวเน็ตตาค้าง “ครางชื่ออ้ายแน” โชว์สยิวร้องอ้า…คาเวที

อีกหนึ่งเพลงที่ดังชั่วข้ามคืนสำหรับ “ครางชื่ออ้ายแน” เพลงลูกทุ่งสไตล์หมอลำซึ่งขับร้องโดย ศรีจันทร์ วีสี และได้ ต้าร์ เพ็ญนภา แนบชิด ท็อปไลน์ มาฟีทเจอริ่ง นอกจากเนื้อหาในช่วงท้ายเพลงที่มีท่อนที่เปล่งเสียงออกมาในลักษณะคล้ายการครางระหว่างมีเพศสัมพันธ์แล้ว ที่ฮือฮากว่านั้นคือการแสดงสดบนเวทีที่มีภาพที่ส่อไปถึงการร่วมเพศได้ เรื่องนี้ลุกลามไปถึงระดับศิลปินแห่งชาติที่ออกมาต่อว่า แต่ล่าสุดศิลปินเจ้าของเพลงก็ออกมาแสดงความเสียใจ ส่วนเพลงจะโดนแบนหรือไม่ รอติดตามกันต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook