ชาวสวนลำปางอ่วม เจอ "แก๊งหลอกซื้อกระเทียม" อาละวาดหนัก พบเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่าสิบราย

ชาวสวนลำปางอ่วม เจอ "แก๊งหลอกซื้อกระเทียม" อาละวาดหนัก พบเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่าสิบราย

ชาวสวนลำปางอ่วม เจอ "แก๊งหลอกซื้อกระเทียม" อาละวาดหนัก พบเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่าสิบราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองพ่อค้าคนกลางพร้อมพวกสุดแสบหลอกซื้อสินค้าทางการเกษตรแล้วเชิดหนีไม่จ่ายเงิน ล่าสุดพบเกษตรกรทั่วประเทศตกเป็นเหยื่อแล้วไม่ต่ำกว่าสิบราย ขณะที่ตำรวจลำปางจัดชุดสืบสวนเร่งติดตามตัว พร้อมทั้งเตือนเกษตรกรอย่าหลงเชื่อขายสินค้าให้ถ้าไม่จ่ายเงินสด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 27 ตุลาคม 2561 ที่ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง กลุ่มตัวแทนผู้ปลูกกระเทียมในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายอดิสาร มุงเมือง อายุ 34 ปี (ความเสียหาย 55000 บาท)

และ นายสุรภัสสร์ เผ่าพงษ์ปกหล้า อายุ 36 ปี (ความเสียหาย 99925 บาท) เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สมพงษ์ ตั้งตัว ผกก.สภ.ห้างฉัตร และ ร.ต.อ.วิเชียร วิริสากุล รอง สว.สอบสวน สภ.ห้างฉัตร

เพื่อให้ข้อมูลเพิมเติมในคดีจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตรให้ นางอำพรรณ รุ่งแสง และ นายทวีชัย วงษ์ใหญ่ สองสามีภรรยา ซึ่งทั้งสองเป็นพ่อค้าคนกลาง เข้ามาติดต่อซื้อกระเทียมและหัวหอมแดง จากกลุ่มเกษตรกร ในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร

โดยลักษณะการติดต่อซื้อ จะขอสินค้าทางการเกษตรไปก่อน จากนั้นจะนัดชำระเงินภายใน 2 -4 วัน ซึ่งเมื่อเกษตรกรหลงกลขายสินค้าให้ ทั้งสองรวมทั้งพวกก็จะนำรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผข2491 นครสวรรค์ มาขนสินค้า

และเมื่อถึงวันนัดหมายก็ไม่มีเงินโอนเข้าบัญชี เมื่อเกษตรกรติดต่อทวงถามไปก็จะถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนกระทั่งระยะเวลาผ่านไปนานกว่า 3 เดือนก็ยังไม่ได้รับเงิน จึงพากันมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสองพร้อมพวก

ซึ่ง ร.ต.อ.วิเชียร วิริสากุล รอง สว.สอบสวน สภ.ห้างฉัตร กล่าวว่าเบื้องต้นในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร ขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษในเวรของตนเองจำนวนสองราย มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 150000 บาท

เบื้องต้นได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว พร้อมทั้งออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้งสอง รวมถึงเจ้าของรถคันที่นำมาใช้เป็นพาหนะ ซึ่งจากฐานข้อมูลพบว่าเป็นของคนในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ต้องหา ที่นำมาขนกระเทียมและหัวหอมจากผู้เสียหาย

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.สมพงษ์ ตั้งตัว ผกก.สภ.ห้างฉัตร ได้เดินทางมารับข้อมูลเพิ่มเติมจากกลุ่มผู้เสียหาย และจากการตรวจสอบประวัติของบุคคลทั้งสอง

พบว่าได้ก่อเหตุฉ้อโกงค่าสินค้าทางการเกษตร ของกลุ่มเกษตรกรในหลายพื้นที่ มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสองพร้อมพวก และผู้เสียหายในหลายพื้นที่

เช่น นายชาตรี โชคธัญยธรณ์ เกษตรกรจาก อ.ปาย (ความเสียหาย 30300 บาท) นางสาวรุ่งนภา สนินัด เกษตรกรจาก จ.เชียงใหม่ (ความเสียหาย 159269 บาท) นายเกยรติศักดิ์ ไชยพันธ์ เกษตรกรจาก จ.นครศรีธรรมราช (ความเสียหาย 54000 บาท)

เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร เพื่อให้สอบสวน เป็นพยานเพิ่มเติมในคดีอีกด้วย และล่าสุดพบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง โดยนางอำพรรณ รุ่งแสง มีหมายจับของศาล จังหวัดเลย คดีฉ้อโกง อยู่ระหว่างการหลบหนี

ส่วนนายทวีชัย วงษ์ใหญ่ มีหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ในข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งคดีอยู่ในชั้นศาล แต่ยังออกตระเวนก่อเหตุหลอกลวงเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวอยู่

โดยจากตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือของบุคคลทั้งสอง เจ้าหน้าที่พบว่าขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งสองพยายามก่อเหตุในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยใช้รถกระบะคันดังกล่าวเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ

โดยล่าสุดพบมีผู้เสียหายที่เป็นเกษตรกร ถูกบุคคลทั้งสองหลอกเชิดสินค้าทางการเกษตรไปแล้ว จำนวนมากกว่า 10 ราย ประกอบด้วยพื้นที่ ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายพื้นที่กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชาวสวนลำปางอ่วม เจอ "แก๊งหลอกซื้อกระเทียม" อาละวาดหนัก พบเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่าสิบราย

ชาวสวน กระเทียมลำปาง เจอแก๊งหลอกเชิดกระเทียมอาระวาดอย่างหนัก
ชาวสวน กระเทียมลำปาง เจอแก๊งหลอกเชิดกระเทียมอาระวาดอย่างหนัก
ชาวสวน กระเทียมลำปาง เจอแก๊งหลอกเชิดกระเทียมอาระวาดอย่างหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook