รวบหนุ่มเพิ่งพ้นคุกคดีลักทรัพย์ ลวง "เด็กหญิง 9 ขวบ" ซ้อนท้ายจักรยานยนต์หายข้ามคืน

รวบหนุ่มเพิ่งพ้นคุกคดีลักทรัพย์ ลวง "เด็กหญิง 9 ขวบ" ซ้อนท้ายจักรยานยนต์หายข้ามคืน

รวบหนุ่มเพิ่งพ้นคุกคดีลักทรัพย์ ลวง "เด็กหญิง 9 ขวบ" ซ้อนท้ายจักรยานยนต์หายข้ามคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 28 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก จ.ส.อ.สมปอง พงษ์วัน ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทน นายอำเภอศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 ต.ค.) ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กหญิง วัย 9 ปี ถูกลักพาตัวหายไปจากพ่อแม่

เหตุเกิดที่บริเวณกระท่อมกลางทุ่งนาบ้านหนองอะเลา หมู่ 7 ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ จึงนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ พ.ต.ท.ประพันธ์ศักดิ์ ชาน้อย สารวัตร สภ.ตูม อ.ศรีรัตนะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไปตรวจสอบ

โดย น.ส.เดือน (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี ชาวบ้านหนองอะเลา หมู่ 7 ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ ได้ให้การว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (26 ต.ค.) ตนและญาติรวมทั้ง ด.ญ.ก้อย (นามสมมุติ) บุตรสาว อายุ 9 ปี ได้ไปช่วยกันเกี่ยวข้าวที่ทุ่งนา

โดยปล่อยให้ ด.ญ.ก้อย เล่นอยู่กับเพื่อนบริเวณกระท่อมกลางนากับเพื่อน 2-3 คน ต่อมา นายอภิวัฒน์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นคนรู้จักกันหมู่บ้านใกล้เคียงกันได้นำมะละกอมาให้ และตนได้นำเหล้าขาวมาให้นายอภิวัฒน์กิน จากนั้นได้กลับไปเกี่ยวข้าวต่อ

สักพัก ด.ญ.ก้อย ได้วิ่งมาขอเงินไปซื้อขนมแล้วได้หายตัวไป ตนจึงตามหาจนทั่วแต่ก็ไม่พบ กระทั่งช่วงค่ำมีเพื่อนบ้านมาแจ้งว่าพบเห็น ด.ญ.ก้อย ซ้อนท้าย จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนไปด้วยกันกับนายอภิวัฒน์ จึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้กับ พ.ต.ท.ดลวัตร ยืนยง สว. (สอบสวน) สภ.ตูม เพื่อให้ช่วยติดตามค้นหา

กระทั่งผ่านไป 1 คืน เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (27 ต.ค.) ได้รับแจ้งว่า พบ ด.ญ.ก้อย อยู่ที่บ้านหนองฮาง หมู่ 1 ต.หนองฮาง อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

พบว่า ด.ญ.ก้อย อยู่ในความดูแลของ นายวิชิต ผู้ใหญ่บ้านหนองฮาง หมู่ 1 ต.หนองฮาง อ.เบญจลักษ์ ซึ่งนายอภิวัฒน์ได้นำมาฝากไว้ จากนั้นได้ไปนั่งเล่นที่บ้านเพื่อนในหมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ นายอภิวัฒน์ได้วิ่งหนีลงไปในทุ่งนา เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม กระทั่งจับกุมตัวได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายอภิวัฒน์ให้การว่า สาเหตุที่ตนให้ ด.ญ.ก้อย นั่งซ้อนท้ายรถ จยย. ไปด้วยนั้น ตอนแรกตั้งใจว่าจะแค่ไปซื้อเบียร์ และให้ ด.ญ.ก้อย ไปช่วยถือ แต่สุดท้ายตนก็ได้พา ด.ญ.ก้อย ขับรถเลยข้ามไปอีกอำเภอหนึ่ง และได้นอนค้างคืนอยู่ที่บ้านญาติ ใน อ.ขุนหาญ

พอรุ่งเช้า ตนก็ได้พา ด.ญ.ก้อย ซ้อนท้ายไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่บ้านหนองฮาง หมู่ 1 อ.เบญจลักษ์ กระทั่งเพื่อนเห็นพา ด.ญ.ก้อย มาด้วย จึงต่อว่าไม่สมควรและได้พาเด็กมาฝากไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว

พ.ต.ท.ประพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้ประสานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ มาร่วมตรวจสอบสภาพจิตใจเด็ก และได้ส่งตัว ด.ญ.ก้อย ไปตรวจร่างกายว่ามีร่องรอยถูกทำร้ายหรือถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ ซึ่งจะทราบผลในเร็วๆ นี้

ส่วนนายอภิวัฒน์ ได้แจ้งข้อหาพรากเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร ทั้งนี้ผู้ต้องหาเคยต้องโทษจำคุกคดีลักทรัพย์และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อไม่นานนี้ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตูม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook