ด่วน! เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงยืนยัน “เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา” เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

ด่วน! เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงยืนยัน “เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา” เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

ด่วน! เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงยืนยัน “เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา” เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ยืนยัน นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกหน้าสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม พร้อมผู้โดยสารและนักบิน รวม 5 ชีวิต

จากกรณีเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ตกหน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม จนไฟลุกท่วมนั้น 

>> เปิดรายชื่อ 5 ผู้เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก ที่เลสเตอร์ ซิตี้ 

>> "เจ้าสัววิชัย" อยู่บนเฮลิคอปเตอร์! บีบีซี อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดครอบครัวศรีวัฒนประภา

ล่าสุด (28 ต.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า “ด้วยความเสียใจและความอาลัยอย่างสุดซึ้งที่ทางสโมสรได้รับการยืนยันว่าคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นในขณะที่เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวได้พาท่านและอีก 4 คนออกไปบริเวณนอกสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมในเมืองเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทั้งห้าคนไม่มีใครที่รอดชีวิตมาได้ในเหตุการณ์นี้"

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่องคุณวิชัยในแถลงการณ์ว่า "แด่คุณวิชัย โลกใบนี้ได้สูญเสียอีกหนึ่งบุคคลที่ยิ่งใหญ่ บุคคลที่เป็นผู้ที่มีจิตใจดี มีความเอื้ออาทรต่อผู้อื่น บุคคลที่ชีวิตนี้ได้อุทิศให้กับการสิ่งที่รักให้กับครอบครัวของเขา รวมไปถึงความสำเร็จต่าง ๆ ภายใต้การนำของคุณวิชัย

เราทุกคนต่างเป็นสมาชิกครอบครัวภายใต้การนำของหัวหน้าครอบครัวอย่างคุณวิชัย ซึ่งพวกเราจะเป็นสมาชิกครอบครัวที่เสียใจกับจากไปของคุณวิชัย แต่เราจะยังคงรักษาไว้ซึ่งเจตนารมณ์และวิสัยทัศน์อันกว้างไกลที่คุณวิชัยได้ทิ้งไว้เป็นมรดกสืบต่อไปในอนาคต"

ทั้งนี้ ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ จะมีการเปิดให้ลงนามแสดงความอาลัยต่อการจากไปของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังได้เปิดให้ลงนามแสดงความอาลัยที่สนาม คิง เพาเวอร์ แอท เดนดรีฟ ในเมืองลูเวิน ประเทศเบลเยียมอีกด้วย

นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้เข้าเทกโอเวอร์สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยจำนวนเงิน 39 ล้านปอนด์ ต่อจาก มิลาน มันดาริช เจ้าของคนเก่า ซึ่งครั้งนั้นสโมสรยังอยู่ในลีกแชมเปี้ยนชิพ (ดิวิชั่น 1)
ก่อนพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ในปี 2014 โดยใช้เงินในการเสริมทัพสูงถึง 180 ล้านปอนด์ ซึ่่งท้ายสุด "ทีมจิ้งจอกสยาม" สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2015-16 มาครองได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ถือเป็นการสั่นสะเทือนวงการลูกหนังอย่างแท้จริง

>> ขุมทรัพย์ “เสี่ยวิชัย” แห่ง “คิง เพาเวอร์” มหาเศรษฐีไทย หลังมีข่าวเฮลิคอปเตอร์ตก

>> เปิดประวัติ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" มหาเศรษฐีไทย เจ้าของ "คิง เพาเวอร์-สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook