ช่างตกแต่งภายในร้องสื่อ "ลูกค้า" รุมกระทืบบาดเจ็บ เหตุส่งงานช้า 2 สัปดาห์

ช่างตกแต่งภายในร้องสื่อ "ลูกค้า" รุมกระทืบบาดเจ็บ เหตุส่งงานช้า 2 สัปดาห์

ช่างตกแต่งภายในร้องสื่อ "ลูกค้า" รุมกระทืบบาดเจ็บ เหตุส่งงานช้า 2 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างรับเหมาออกแบบภายในร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกลูกค้าที่มาว่าจ้างตกแต่งร้านค้ากาแฟ ทำร้ายร่างกายเพราะไม่พอใจที่ส่งงานล่าช้า

เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ v3 โพสต์เรื่องราวของช่างรับเหมาออกแบบภายใน ส่งงานล่าช้า 2 สัปดาห์ ทำให้ลูกค้าไม่พอใจและทำร้ายร่างกาย จนบาดเจ็บ พร้อมระบุว่า ลูกค้าทำเกินกว่าเหตุ เพราะการส่งงานล่าช้า สามารถเรียกเก็บค่าปรับได้ตามสัญญา

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ไปพบกับ นายศิรวิทย์ ผู้เสียหาย เพื่อสอบถามที่มาที่ไปเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งคุณศิรวิทย์ บอกว่า ทำสัญญาออกแบบตกแต่งภายในร้านกาแฟ กับนายเอกกมล ซึ่งแต่เดิมนายเอกกมล ให้ออกแบบตกแต่งร้านที่สยาม ระยะเวลาทำงาน 15 กันยายน ถึง 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ค่าจ้าง 82,000 บาท โดยลูกค้าได้จ่ายเงินมาแล้ว 70,000 บาท

จนถึงวันที่ 10 ตุลาคม ลูกค้าแจ้งว่ายังไม่ต้องย้ายของเข้าร้าน เพราะต้องย้ายร้านใหม่ ซึ่งอยู่ที่ท่ามหาราช เขตพระนคร ซึ่งหลังจากที่ไปดูที่ร้านใหม่ พบว่าร้านใหญ่ขึ้นต้องออกแบบใหม่ แก้ไขรายละเอียดเล็กน้อย จึงขอค่าจ้างเพิ่มรวมเป็น 100,000 บาท ซึ่งลูกค้าตกลง แต่ไม่ได้ทำสัญญากัน เพราะลูกค้ากลัวล่าช้า จึงตกลงกันปากเปล่า โดยให้เร่งขนย้ายของเข้าร้านใหม่ที่ท่ามหาราช ในวันที่ 15 ตุลาคม และให้เวลาทำงานถึงวันที่ 24 ตุลาคม

แต่ช่วงที่รับงานจากตนทำงานไม่ทัน ตนจึงต้องขอลูกค้าเลื่อนส่งงานเป็นวันที่ 26 ตุลาคม แต่เมื่อถึงวันที่ 26 ตุลาคม ช่างมาส่งงานล่าช้า จากที่กำหนดนของเข้าร้านให้เสร็จภายในเวลา 10.00 น.แต่ช่างมาถึง 11.00 น. แถมยังเก็บงานบางอย่างไม่เรียบร้อย ลูกค้าจึงโมโห พร้อมขอเงินคืน 20,000 บาท จากที่จ่ายมาแล้ว 70,000 บาท เพื่อจบสัญญาจ้าง ซึ่งตนตกลงคืนเงินให้ โดยแจ้งทางบริษัท แต่ทางบริษัทบอกว่าคืนเงินได้ในวันที่ 29 ตุลาคม เพราะมีขั้นตอนการเบิกเงิน แต่ลูกค้าไม่ยอมและลงมือทำร้าย ก่อนรื้อค้นกระเป๋าของตน นำบัตรประชาชนไป พร้อมโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง พร้อมท้าทายให้ตนไปแจ้งตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook