ทหารพรานสนธิกำลัง จับ "สินค้าหนีภาษี-ละเมิดลิขสิทธิ์" จากประเทศเพื่อนบ้าน มูลค่านับล้านบาท

ทหารพรานสนธิกำลัง จับ "สินค้าหนีภาษี-ละเมิดลิขสิทธิ์" จากประเทศเพื่อนบ้าน มูลค่านับล้านบาท

ทหารพรานสนธิกำลัง จับ "สินค้าหนีภาษี-ละเมิดลิขสิทธิ์" จากประเทศเพื่อนบ้าน มูลค่านับล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารพรานที่ 2110 สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จับสินค้าหนีภาษีและละเมิดลิขสิทธิ์ ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านที่ชุมชนอนุรักษ์บำรุง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหารเป็นจำนวนมาก มูลค่านับล้านบาท

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 61 ภายใต้การอำนวยการของ ร.ท. พรพิทักษ์ กุลงามกิ่ม ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 234 มุกดาหาร

ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีนำเข้า และละเมิดลิขสิทธิ์เข้ามาในราชอาณาจักรที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ชุมชนอนุรักษ์บำรุง ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร

จึงสั่งการให้ จ.ส.อ.ประสิทธิ์ แสนลา นายสิบยุทธการและการข่าว ประสาน ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุด ตชด.234 ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ตชด.234 สถานีเรือมุกดาหาร (นรข.) ร่วมประชุมวางแผน แล้วลงพื้นที่ตามจุดที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

จนกระทั่งพบเรือหางยาววิ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) เข้ามาจอดที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงท้ายหมู่บ้านชุมชนอนุรักษ์บำรุง ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 5-10 คน กำลังขนกระสอบสีขาวขนาดใหญ่ขึ้นจากเรือหางยาวที่จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง

เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวเพื่อตรวจค้น พอกลุ่มชายฉกรรจ์เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนีไปในความมืดและสามารถจับกลุ่มชายได้ 1 คนทราบชื่อ นายสมพรศักดิ์ (เดียว) อายุ 33 ปี จากการตรวจค้นเรือกีบหางยาวที่จอดทิ้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงพบกระสอบสีขาวขนาดใหญ่ จำนวน 17 กระสอบ

และสินค้าบรรจุในกล่องอีกจำนวน 15 กล่อง เมื่อเปิดออกมาเป็นสินค้าจำพวกเสื้อผ้ากีฬา กางเกงกีฬา นาฬิกาข้อมือ บุหรี่ไฟฟ้า วิทยุสื่อสาร ปากกาไฟฟ้า และนาฬิกาหุ่นยนต์ เป็นจำนวนมาก มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ซึ่งจากการตรวจสอบสินค้าทั้งหมดเป็นสินค้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยไม่มีหลักฐานมาแสดง และลักลอบนำเข้าโดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากรเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษี ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่มีผู้ใดมาแสดงตนเพื่อเป็นเจ้าของแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด และเรือกีบหางยาวขนาดใหญ่ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง มุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ทหารพรานสนธิกำลัง จับ "สินค้าหนีภาษี-ละเมิดลิขสิทธิ์" จากประเทศเพื่อนบ้าน มูลค่านับล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook