มหาศาล! ทหารผาเมืองสกัดจับยาบ้า14.6 ล้านเม็ด ทะลักชายแดนไทย-ลาว

มหาศาล! ทหารผาเมืองสกัดจับยาบ้า14.6 ล้านเม็ด ทะลักชายแดนไทย-ลาว

มหาศาล! ทหารผาเมืองสกัดจับยาบ้า14.6 ล้านเม็ด ทะลักชายแดนไทย-ลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

29 ต.ค. 2561 ที่สถานีเรือเชียงของ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย อ.เชียงของ จ.เชียงราย พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พล.ร.ต.ระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้บัญชาการ นรข.พร้อมด้วย ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง

นรข.เขตเชียงราย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ฯลฯ แถลงข่าวการตรวจยึดของกลางยาเสพติดยาบ้าจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สกัดกั้นได้ขณะพยายามขนด้วยรถยนต์กระบะ 2 คันผ่านถนนเลียบแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านแจมป๋อง ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น ชายแดนไทย-สปป.ลาว เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางยาบ้าที่บรรทุกในรถยนต์กระบะทั้ง 2 คน กว่า 14,600,000 เม็ด แต่คนขนที่อยู่บนรถทั้ง 2 คันได้จอดรถทิ้งแล้วหลบหนีไปได้

ซึ่งจากการนำของกลางไปตรวจสอบที่สถานีเรือเชียงของ เจ้าหน้าที่พบว่าที่ห่อของยาเสพติดห่อละประมาณ 100,000 เม็ดนั้นมีทั้งห่อที่ประทับตราด้วยตัวเลข 999 และดวงดาวทั้งหมดอยู่ในกรอบโดยใช้พิมพ์หมึกสีแดง ตัวเลข 999 และดวงดาวทั้งหมดอยู่ในกรอบโดยใช้หมึกพิมพ์สีน้ำเงิน

รวมทั้งบางห่อประด้วยตรา Y1 ทั้งหมดบ่งบอกว่าเป็นของกลุ่มว้าในประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงอยู่ระหว่างขยายผลเพื่อติดตามจับกุมคนที่หลบหนีและขยายผลจากนั้นขนของกลางส่ง สภ.เวียงแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ร.ต.ระพีพงษ์ กล่าวว่ายาเสพติดดังกล่าวบ่งบอกว่าขบวนการค้ายาเสพติดยังคงมีความพยายามจะนำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และยังมีแนวโน้มจะมากขึ้นอีกด้วย

ซึ่งกรณีของทางแม่น้ำโขงนั้นยืนยันได้ว่าทางกองทัพเรือพร้อมจะสกัดกั้นอย่างเต็มที่ โดยจะมีการเพิ่มเติมทั้งกำลังพล อาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสกัดกั้นโดยเฉพาะการหันมาใช้กล้องตอนกลางคืน เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มหาศาล! ทหารผาเมืองสกัดจับยาบ้า14.6 ล้านเม็ด ทะลักชายแดนไทย-ลาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook