“หน่อง อรุโณชา” เต็มที่ที่สุดแล้ว ปิดตำนานน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ อำลา 20 ปี บนจอละคร

“หน่อง อรุโณชา” เต็มที่ที่สุดแล้ว ปิดตำนานน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ อำลา 20 ปี บนจอละคร

“หน่อง อรุโณชา” เต็มที่ที่สุดแล้ว ปิดตำนานน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ อำลา 20 ปี บนจอละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นซีรีส์วัยรุ่นยุคแรกๆ ที่อยู่คู่กับละครไทยมายาวนานถึง 20 ปี สำหรับเรื่อง น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ แต่ล่าสุดผู้จัด หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนให้ฟัง โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ทุกงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เทปสุดท้ายจะได้ออนแอร์ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ พร้อมยอมรับส่วนหนึ่งที่ต้องหยุดสร้างละครเรื่องนี้นั้นเป็นเพราะเรื่องเศรษฐกิจด้วย ส่วนจะมีละครแนวนี้มาแทนอีกไหม คงต้องคิดหนักหน่อย แต่หากมีคนสนับสนุนทุกอย่างก็เป็นไปได้

ถามถึงการปิดตำนานละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ?
"น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ถือเป็นตำนานของละครแนวสร้างสรรค์สังคมวัยรุ่น มาถึงตอนนี้ก็ 20 ปี ก็ถือว่าเราจะปิดตัวลงในเดือนพฤศจิกายน แต่ว่าเราก็ได้สร้างสิ่งดีๆ ไว้ยาวนานแต่ว่างานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกรา ก็ต้องขออนุญาตอำลา "

เป็นแนวคิดเราขออนุญาตอำลา ?
"ขออนุญาตอำลาใช่ค่ะ เพราะน้องใหม่ที่อยู่ในเซทนี้เขาก็ถึงเวลาที่ตอนของพวกเขาจะจบพอดี ถ้าจะมีอะไรใหม่ขึ้นมาก็คงจะเป็นปีหน้าเลย สำหรับน้องใหม่ในปีนี้ถือว่ามาอย่างสมบูรณ์แล้ว ทั้งเศรษฐกิจ ทั้งหลายๆ อย่างก็ทำให้เราก็พยายามฝ่าฟันมาถึงที่สุดแล้ว "

เสียดายไหม ?
"เสียดายค่ะ เพราะว่าแฟนๆ ก็บอกว่าไม่อยากให้ไปไหน แต่ว่าเราก็พยายามเต็มที่แล้ว เราก็มาได้ถึงตรงนี้เพื่อผู้ชมทุกท่าน"

แต่ว่าเรื่องนี้แจ้งเกิดนักแสดงหลายคนเลย ?
"ใช่ค่ะอย่างนักแสดงที่อยู่ด้วยกันอย่างน้องปราง จ๊ะจ๋า เยอะมากก็ผ่านมาจากตรงนี้หลายท่านก็ดีใจค่ะ เป็นอีกหนึ่งเวลาที่ได้สร้างคน ขึ้นมาประดับวงการ แต่ก็ถ้ามีกำลังใจต่อ ไม่ท้อ แล้วหาวิธีการที่จะทำให้ในยุคนี้มันสามารถอยู่ได้ เราก็จะเก็บไว้เป็นการบ้าน แต่อย่างไรก็ตามเราขอบคุณผู้ชมทุกคนมากสำหรับเรื่องน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เป็นละครที่หลายคนดูจนลูกโต 20 ปี เป็นละครที่ยาวนานที่สุดเรื่องหนึ่ง ของประเทศไทย"

ช่วงหลังเรตติ้งน้อยลงทำให้หลุดผังหรือเปล่า ?
"ไม่หรอกค่ะ ไม่ใช่เลย ช่องเองก็ไม่เกี่ยวตรงนั้น แต่ถามว่าเรื่องของเรตติ้งมันเป็นเรื่องปกติที่พอดีหลายๆ ช่องมันก็เฉลี่ยที่อาจจะลดลงจากเดิม แต่ถามว่าดีไหมก็อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ แต่ว่าในภาวะปัจจุบันถ้าเราจะต้องทำละครแล้วถ้าต้องขายโฆษณา คือการลงทุนละครมันสูง มันไม่ค่อยสอดคล้องกับภาวะปัจจุบันเท่าไร เสียดายไหมเสียดายจริงๆ เพราะว่ามันสร้างสิ่งดีๆ มาเยอะมาก "

ส่วนหนึ่งเพราะเศรษฐกิจด้วยใช่ไหม ?
"ใช่ค่ะ ด้วยครอสของโปรดักชั่นมันเราก็ทำน้อยกว่านี้ไม่ได้ แต่ว่าทุกอย่างเรื่องของโฆษณาอย่างที่ทุกคนทราบ ก็กระจายไปแล้วก็หลายคนก็เสียดาย"

แสดงว่าหลังๆ ละครไม่คุ้มทุนการผลิต ?
"การผลิตละครมันมีต้นทุนสูงทีเดียว มันไม่สามารถลบได้เลย แต่ว่าการโฆษณาก็กระจายหลายช่องทางเราก็เสียดายแต่ว่าเก็บไว้เป็นตำนานในความทรงจำ ขอบพระคุณแฟนคลับทุกคนนะคะ ที่ดูกันรุ่นต่อรุ่นจนถึงวันนี้"

จะทำซีรีส์แนวนี้เรื่องใหม่อีกไหม ?
"เรื่องใหม่ต้องคิดหนักหน่อย แต่อาจเป็นไปได้นะคะ ถ้าเกิดมีผู้เข้าใจและสนับสนุน และทำให้ตัวละครสามารถอยู่ได้ เรื่องนี้มีต้นทุนการผลิตและการขายโฆษณา ซึ่งในนาทีมันยากมาก ช่องเองเขาก็อยากให้เราคิดละครแนววัยรุ่นอยู่ แต่เกิดมีข่าวดีก็ปีหน้าคงได้พบผลงานใหม่ๆ ค่ะ"

เป็นเพราะสมัยนี้ซีรีส์วัยรุ่นเกิดขึ้นเยอะหรือเปล่า ?
"มันเป็นเรื่องปกติแล้วที่จะเกิดขึ้นเยอะมาก มันอยู่ที่เราว่าสามารถที่จะนำพาและให้มันผ่านวิกฤติการณ์ ในเรื่องที่ทุกคนเจอกันอยู่ไปได้อย่างไร แต่ว่าเราก็ตัดสินใจที่จะปิดตัวและด้วยระยะเวลาก็ค่อนข้างยาวนานแต่ว่าไม่เป็นไรค่ะเราต้องขอบคุณทุกกำลังใจด้วย ส่วนเทปสุดท้ายวันที่ 3 พฤศจิกายน ฝากด้วยนะคะ"

แล้วนักแสดงน้องใหม่จะทำอย่างไร ?
"น่าจะมาลงละครยาวครับ ยังมีละครแนวสนุกสนานวัยรุ่นอีกหลายเรื่อง ที่จะมาร่วมงานอีกรูปแบบหนึ่งได้ยังไม่ไปไหน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook